Header Ads

Sự Đền Tội Của Những Kẻ Độc Tài, Tàn Ác


Bùi Phạm Thành

Ông bà ta có nói "Chơi dao có ngày đứt tay", và thành ngữ Mỹ có câu "Live by the sword, die by the sword - Sống bằng lưỡi gươm, chết bởi lưỡi gươm." Đối với những kẻ độc tài tàn bạo, câu thành ngữ này thường không hoàn toàn đúng. Bởi vì nhiều kẻ độc tài tàn bạo lại chết già hơn là bị giết, hoặc đền tội trước toà án. Tuy nhiên cũng có những trường hợp "quả báo nhãn tiền", kẻ ác phải đền tội một cách thê thảm vào cuối đời, tương xứng với tội ác của họ đã làm khi nắm giữ quyền lực. Nơi đây chúng ta hãy xem qua một số trường hợp như thế.

SADDAM HUSSEIN, 30 tháng 12 năm 2006


Sau hơn hai mươi năm cầm quyền, Saddam Hussein đã đàn áp dân Iraq thuộc chi phái tôn giáo khác, Shiite Muslim, gây chiến tranh Iraq-Iran, dùng bom hoá học giết hại dân thiểu số Kurdish, xâm lăng Kuwait, đồng thời chống lại lệnh cấm dùng bom hoá học của Liên Hiệp Quốc, tuyên chiến với Anh và Hoa Kỳ, nhưng thất bại và bị bắt ngày 13 tháng 12 năm 2003.

Ngày 5 tháng 11 năm 2006, toà án tối cao của Iraq tuyên án tử hình Saddam Hussein với lý do "tội ác chống lại nhân loại - crimes against humanity", và cuối cùng bị treo cổ vào ngày 30 tháng 12 năm 2006 tại Baghdad, thủ đô của Iraq.

ADOLF HITLER, April 30, 1945


Tên tuổi của Hitler gắn liền với Thế giới Đại chiến lần thứ nhì (1939-1945) với số người chết được ước lượng từ 70 triệu đến 85 triệu người của hơn 30 quốc gia.

Sau cuộc đổ bộ, ngày 6 tháng 6 năm 1944, ở bãi biển Normandy thuộc miền bắc nước Pháp của quân đồng minh, với chủ lực là Hoa Kỳ, Canada và Anh, quân đồng minh chiếm ưu thế và đưa đến chiến thắng. Khi biết sẽ bị thảm bại, Hitler đã tự sát bằng cách dùng súng cá nhân bắn vào đầu. Vợ của Hitler là Eva Braun cũng tự sát bằng thuốc độc. Xác của hai vợ chồng Hitler đã được toán lính cận vệ trung thành tẩm săng thiêu huỷ.

NICOLAE CEAUSESCU, December 25, 1989


Với chủ nghĩa Cộng sản đang sụp đổ xung quanh, Nicolae Ceausescu, người tự xưng là "Thiên tài của Carpathians" nhận ra rằng những ngày cầm quyền cai trị một chế độ độc tài, áp bức tàn bạo đã hết. Hai vợ chồng Ceausescu toan trốn ra nước ngoài, nhưng không thoát. 

Vào ngày Giáng sinh năm 1989, sau một phiên toà ngắn ở Bucharest, Nicolae Ceausescu và vợ Elena đã bị tuyên án tử hình với những tội danh vơ vét của cải bất hợp pháp và diệt chủng. Chỉ trong vòng 90 phút cả hai vợ chồng Ceausescu đều bị tuyên án tử hình. Số binh sĩ tình nguyện vào đội hành quyết nhiều đến nỗi quân đội phải mở một cuộc rút thăm như là một cuộc sổ số.

BENITO MUSSOLINI, April 28, 1945


Trong thế giới của những kẻ độc tài của thế kỷ 20, Benito Mussolini là người tiên phong, cha đẻ của chủ nghĩa phát xít. Từ việc xem thường luật pháp cho đến việc huấn luyện thiếu nhi, Mussolini đã đi tiên phong trong các chiến thuật quan trọng mà các nhà độc tài khác sẽ sử dụng để nắm quyền.

Ngày 25 tháng 7 năm 1943, Benito Mussolini, nhà độc tài phát xít của Ý, bị hội đồng tối cao của đảng cầm quyền bỏ phiếu loại bỏ. 

Ngày 27 tháng 4 năm 1945, Mussolini cùng với nhân tình Clara Petacci và vài kẻ thân cận mặc quần áo giả làm quân Đức để tìm cách trốn qua Thuỵ Sĩ, nhưng không thoát. Một ngày sau tất cả bọn đều bị bắn chết ở làng Giulino di Mezzegra. Sau đó xác của họ được đem về Milan, và treo ngược đầu bằng những cái móc của hàng thịt

ION ANTONESCU, June 1, 1946


Người ta thường nói rằng các nhà độc tài đều bị ảo tưởng, có máu điên loạn – Ion Antonescu có lẽ cũng không khác, bởi vì ngay cả khi đối diện với nòng súng của đội hành quyết, ông ta vẫn giơ cao chiếc mũ lên.

Ion Antonescu từng là nhà lãnh đạo thời chiến của Romania và được cho là chịu trách nhiệm về cái chết của 400,000 người. Nhưng công lý cuối cùng đã được thực thi vào năm 1946 khi ông ta bị truy tố vì tội ác chiến tranh, tội ác chống lại hòa bình và phản quốc, và bị tuyên án tử hình cùng với ba người trong chế độ độc tài tàn ác của ông ta.

RAFAEL TRUJILLO, May 30, 1961


Giống như một cảnh trong phim xã hội đen Chicago, nhà độc tài của Cộng hòa Dominica, Rafael Trujillo, bị bắn chết khi tài xế chở ông ta đi trên một con đường tối.

Tuy nhiên, phát súng đầu tiên không giết được ông ta, và ông ta đã chống trả. Nhưng bảy người được giao nhiệm vụ hạ gục ông ta theo lệnh của giới thượng lưu giàu có của quốc gia, đã quyết tâm và nhanh chóng hoàn thành nhiệm vụ hạ sát Trujillo.

Trujillo, còn được gọi là El Jefe (The Boss - Ông chủ), đã lãnh đạo một chế độ giết người trong 30 năm từ 1930 đến 1961.

Vũ khí chính trị của ông là tra tấn và giết người.

Ví dụ, vài nghìn người Haiti đã bị tàn sát vào năm 1937 theo lệnh của ông ta.

Nhưng như lịch sử cho thấy, sức chịu đựng của quần chúng chỉ có giới hạn. Thế cho nên một toán ám sát đã phục kích, dùng xe để chặn xe của ông ta và một cuộc đấu súng ác liệt đã xảy ra sau đó. Mặc dù đã bị thương, nhưng Trujillo và người tài xế đã bắn trả mãnh liệt. Cuối cùng họ đã bị chế ngự - chiếc xe bị thủng 60 lỗ đạn - và bị bỏ mặc nằm chết trên đường.

oOo

Có lẽ câu nhận xét "các nhà độc tài là những kẻ sống trong ảo tưởng, và có máu điên loạn" là đúng, thế cho nên, hiện nay, trên thế giới cũng vẫn có không ít các nhà độc tài. Nơi đây, xin gửi đến quý vị tên một số nhà lãnh đạo trong thời đại của chúng ta được Google đưa vào danh sách những nhà độc tài.

  • President Alexander Lukashenko of Belarus
  • Prime Minister Hun Sen of Cambodia
  • President Xi Jinping of China
  • President Miguel Diaz-Canel of Cuba
  • Supreme Leader Ali Khamenei of Iran
  • President Barham Salih of Iraq
  • President Bounnhang Vorachith of Laos
  • Min Aung Hlaing of Myanmar
  • President Kim Jong-un of North Korea
  • President Vladimir Putin of Russia
  • King Sheikh Khalifa Nahyan of the United Arab Emirates
  • President Nguyễn Phú Trọng of Vietnam

Với "Luật Nhân Quả" là định luật thiên nhiên và ông bà ta có nói "Lưới trời lồng lộng, tuy thưa mà khó thoát", thế cho nên chúng ta hãy chờ xem hậu quả gì sẽ đến với những kẻ độc tài tàn ác trong danh sách trên kia?

Bùi Phạm Thành



Đọc thêm:

The world's infamous dictators… and how they met their violent ends


Dictator Deaths: How 13 Notorious Leaders Died

HERE'S WHAT HAPPENED TO THE BODIES OF THESE DICTATORS


No comments

Powered by Blogger.