Header Ads

Nụ Hôn


Bùi Phạm Thành

Bên ngoài, trời vẫn còn khá sáng, nhưng bên trong, với màn cửa được kéo xuống và ngọn lửa âm ỉ từ lò sưởi tỏa ra thứ ánh sáng lờ mờ, bập bùng, khiến khung cảnh của căn phòng được phủ đầy những mảng bóng tối sâu thẳm.

Brantain ngồi ẩn mình bên trong của một trong những cái bóng tối này; nó đã che khuất anh ta và anh ta không bận tâm đến điều đó. Bóng tối đã cho anh can đảm để giữ chặt tình cảm cuồng nhiệt của mình đối với cô gái đang ngồi bên ánh lửa bập bùng kia.

Cô ấy là một thiếu nữ rất đẹp, với một màu da ngăm đen và dáng người khỏe mạnh. Cô ta khá điềm tĩnh,  nhẹ nhàng vuốt ve bộ lông mượt của con mèo đang nằm cuộn tròn trong lòng, và thỉnh thoảng cô ta chậm rãi liếc nhìn về phía bóng tối nơi người thanh niên đang ngồi. Họ đang nói nhỏ, về những điều vu vơ, rõ ràng không phải là những điều khiến họ bận tâm. Cô biết rằng anh ta yêu cô - một người thẳng thắn, bộc trực, không đủ khôn khéo để che giấu cảm xúc của mình, và thực ra thì anh ta cũng không muốn làm như vậy. Trong hai tuần qua, anh đã háo hức và kiên nhẫn tìm cách để cầu hôn với cô. Cô rất tự tin và chờ đợi anh ngỏ lời và cô có ý định là sẽ chấp nhận anh ta ngay. Brantain là người không có dáng hấp dẫn, nhưng lại vô cùng giàu có; và cô ta thì thích người có thể mang lại cho cô một một cuộc sống sung túc.

Trong một khoảng im lặng giữa cuộc nói chuyện của họ về bữa tiệc trà và buổi tiếp tân tiếp theo, cánh cửa mở ra và một chàng trai trẻ mà Brantain biết khá rõ bước vào. Cô gái quay mặt về phía người thanh niên vừa bước vào. Anh bước ngay đến bên cô, và cúi xuống - trước khi cô có thể nghi ngờ ý định của anh, vì cô không biết rằng anh không nhìn thấy có một người đàn ông khác trong phòng - anh ta đặt một nụ hôn kéo dài và cuồng nhiệt lên môi cô.

Brantain từ từ đứng dậy; cô gái cũng đứng dậy, người thanh niên mới đến đứng ở ngay giữa họ, với một chút thích thú và một chút thách thức đối chọi với sự bối rối trên khuôn mặt anh ta.

"Tôi nghĩ rằng ..." Brantain lắp bắp, "Tôi đã ở lại nơi đây quá lâu. Tôi ... Tôi không biết ... vậy thôi ..., tôi xin chào ..." Anh ta đang nắm chặt chiếc mũ của mình bằng cả hai tay, và có lẽ không nhận ra rằng cô gái đang chìa tay về phía anh ta, cô ta vẫn còn tỉnh táo; Nhưng im lặng, vì cô ta chưa hẳn tin tưởng rằng sẽ có thể thốt lên lời giải thích nào.

"Hãy treo cổ anh nếu anh nhìn thấy anh ta ngồi đó, Nattie! Anh biết điều đó thật khó xử đối với em. Nhưng anh hy vọng em sẽ tha thứ cho anh một lần này - lần phá đám đầu tiên này. Tại sao, có chuyện gì vậy?"

"Đừng chạm vào tôi; đừng đến gần tôi," cô giận dữ đáp lại. "Vào nhà không bấm chuông là có ý gì?"

“Anh đến với anh của em, như mọi lần,” anh ta lạnh lùng trả lời, tự biện minh. "Chúng anh đi đường bên hông nhà. Anh ấy đi lên cầu thang và anh vào đây với hy vọng tìm thấy em. Đơn giản là như thế, và không tránh khỏi sự việc vừa qua. Nhưng hãy nói rằng em tha thứ cho anh, Nathalie," anh ta xuống giọng nài nỉ.

"Thứ lỗi cho anh! Anh không biết anh đang nói về cái gì. Bỏ qua đi. Việc tôi có tha thứ cho anh hay không là tùy thuộc vào rất nhiều điều."

Tại buổi tiếp tân tiếp theo mà cô và Brantain đã nói chuyện vừa qua, khi nhìn thấy anh ta, cô đã bước đến trước mặt anh ta với một phong cách thẳng thắn và rất tự nhiên, như không có điều gì xảy ra cả.

"Brantain, em có thể nói chuyện với anh một lát được không?" cô ấy hỏi với một nụ cười hấp dẫn nhưng bối rối. Anh ta có vẻ vô cùng không vui; nhưng khi cô nắm lấy cánh tay anh và cùng anh bước đi, tìm một góc khuất, một tia hy vọng hòa lẫn với vẻ đau khổ gần như hài hước hiện ra trên nét mặt anh. Còn cô gái thì rõ ràng là một người rất khôn khéo và hoạt bát.

"Có lẽ em không nên cố gắng giải thích gì, anh Brantain; nhưng ... nhưng, ôi, em đã rất khó chịu, gần như đau khổ kể từ sự kiện xảy ra ở chiều hôm trước. Khi em nghĩ rằng anh có thể hiểu lầm và tin vào những điều đã thấy" -- hy vọng rõ ràng đang chiếm ưu thế hơn đau khổ trên khuôn mặt bảnh bao, ngây thơ của Brantain. "Tất nhiên, em biết điều đó chẳng là gì đối với anh, nhưng với cá nhân em, em muốn anh hiểu rằng Harvy là một người bạn thân trong gia đình từ lâu. Thực tế, em có thể nói là như anh trai và em gái. Anh ấy là bạn thân nhất của anh trai em và thường tưởng tượng rằng anh ấy được hưởng những đặc quyền giống như người trong gia đình. Ồ, em biết điều đó thật vô lý, anh ta không được phép làm những điều ... thậm chí là không đàng hoàng," cô gần như đã khóc, "nhưng điều đó tạo ra rất nhiều khác biệt đối với em về những gì anh nghĩ ... về em." Giọng cô trầm xuống và đầy xúc động. Sự đau khổ đã biến mất khỏi khuôn mặt của Brantain.

"Vậy cô có thực sự quan tâm đến những gì tôi nghĩ không, cô Nathalie? Tôi có thể gọi cô là cô Nathalie được không?" Họ rẽ vào một hành lang dài, tối tăm, hai bên là những hàng cây cao, duyên dáng. Họ đi chầm chậm đến cuối con đường. Khi họ quay bước trở lại, khuôn mặt của Brantain rạng rỡ còn khuôn mặt của cô gái thì có vẻ đắc thắng.

Harvy cũng là một trong những khách mời trong đám cưới; và anh ấy đã tìm thấy cô ta trong một khoảnh khắc hiếm hoi khi cô ấy đứng một mình.

"Chồng của em," anh ta nói, mỉm cười, "đã cử tôi đến để hôn em."

Một chút ửng hồng hiện lên trên khuôn mặt và cổ của cô gái. "Tôi cho rằng việc một người đàn ông cảm thấy và hành động hào phóng trong trường hợp như thế này là điều tự nhiên. Anh ta nói với tôi rằng anh ấy không muốn cuộc hôn nhân của anh ta làm gián đoạn hoàn toàn sự thân mật dễ chịu đã có giữa tôi và em. Tôi không biết em đã nói với anh ta những gì," với một nụ cười xấc xược, "nhưng anh ta đã cử tôi đến đây để hôn em."

Cô gái cảm thấy mình giống như một người chơi cờ, bằng cách xử dụng các quân cờ một cách thông minh, thấy ván cờ đang diễn ra theo đúng kế hoạch. Đôi mắt cô sáng và dịu dàng với một nụ cười khi liếc nhìn anh ta; và đôi môi cô trông có vẻ như đang khao khát, mời gọi một nụ hôn.

"Nhưng, em biết đấy," anh ta lặng lẽ tiếp tục, "tôi đã không nói với anh ta như vậy, vì điều đó có vẻ là vô ơn, nhưng tôi có thể nói với em. Tôi đã ngừng hôn phụ nữ; vì điều đó rất nguy hiểm."

Chà, cô ta đã có Brantain và số tài sản bạc triệu của anh ta. Một người không thể có tất cả mọi thứ trên thế gian này; và dĩ nhiên là cô gái này vô lý khi muốn "bắt cá hai tay."

Bùi Phạm Thành



Nguyên tác:

The Kiss
by Kate Chopin




No comments

Powered by Blogger.