Header Ads

Hình Ảnh Tin Tức Trong Tuần Qua #15: Thuở Trời Đất Nổi Cơn Gió Bụi ...


Lâm Viên

Bảy ngày qua, cuộc chiến tiếp diễn giữa Israel và Hamas, rà phá bom mìn ở Kharkiv, bão Otis tàn phá Acapulco và các cuộc biểu tình bảo vệ môi trường ở Saix, được ghi lại bởi các phóng viên ảnh giỏi nhất thế giới, cho thấy sự tàn phá bởi con người xem ra có phần trội hơn thiên nhiên, và nạn nhân hầu hết là những người dân yếu đuối, cũng như phụ nữ và trẻ em ...


Holon, Israel - Người Israel phản ứng khi còi báo động về phi đạn đang bay tới từ Dải Gaza trong tang lễ của Sagiv Ben Svi, người đã bị phiến quân Hamas giết chết. Các cựu nhân viên quân sự, chính trị và tình báo Israel đã bày tỏ nghi ngờ về khả năng lãnh đạo của thủ tướng Benjamin Netanyahu, khi cuộc tranh luận nổ ra trong nước về phản ứng trước các cuộc tấn công của Hamas vào ngày 7 tháng 10 khiến 1.400 người Israel thiệt mạng. (Ảnh: Petros Giannakouris/AP)


Gaza City - Người dân Palestine di tản sau khi các cuộc không kích của Israel tấn công vào khu vực Ridwan. Tuần này, ông Barack Obama cho biết một số quyết định của Israel trong cuộc chiến chống Hamas - bao gồm cắt lương thực và nước uống cho Gaza - có thể "làm cứng rắn thái độ của người Palestine trong nhiều thế hệ". (Ảnh: Ali Jadallah/Anadolu/Getty Images)


Gaza City - Các đội dân phòng và dân thường đang tìm kiếm nạn nhân trong các tòa nhà bị hư hại nặng nề sau các cuộc tấn công của Israel (Ảnh: Ali Jadallah/Cơ quan Anadolu/Anadolu/Getty Images)


Israel - Cột khói bốc lên sau cuộc không kích của Israel ở Dải Gaza, nhìn từ miền nam Israel. Các quốc gia Ả Rập liên kết với nhau để thách thức Israel và những người ủng hộ từ phương Tây, chấm dứt vụ đánh bom ở Gaza khi bắt đầu cuộc tranh luận khẩn cấp và hiếm hoi kéo dài hai ngày tại đại hội đồng Liên Hiệp Quốc (Ảnh: Ariel Schalit/AP)


Rafah, Dải Gaza - Người Palestine di tản khỏi tòa nhà bị Israel ném bom ở Dải Gaza (Ảnh: HHR Ali/AP)


Kfar Harif, Israel - Bạn bè và gia đình khóc thương trong đám tang của người Anh gốc Israel Lianne Sharabi và hai con gái của bà ta, Noiya và Yahel, ở Kfar Harif. Gia đình này bị sát hại vào ngày 7 tháng 10 sau khi các phiến quân Hamas xông vào nhà họ ở Kibbutz Be'eri (Ảnh: Hannibal Hanschke/EPA)


Khan Younis, Dải Gaza - Người dân Palestine khóc thương tại nhà xác bệnh viện Nasser. Họ đến đó để xác định danh tính người thân thiệt mạng trong cuộc không kích của Israel (Ảnh: Abed Zagout/Cơ quan Anadolu/Getty Images)


Rafah, Dải Gaza - Những mảnh vải vương vãi trên các cành cây là những gì còn lại sau cuộc không kích của Israel (Ảnh: HHR Ali/AP)


Kharkov, Ukraine - Andriy, thuộc đơn vị đặc nhiệm tổng hợp của sở cảnh sát, đang rà phá bom mìn ở khu vực gần thành phố Kharkiv. Đơn vị tham gia công tác rà phá bom mìn phức tạp nhất. (Ảnh: Sergey Kozlov/EPA)


Kiev, Ukraine - Người dân ngắm nhìn những trang bị quân sự của Nga được lấy từ các khu vực khác nhau ở Ukraine, được đem triển lãm ở Kiev (Ảnh: Roman Pilipey/AFP/Getty Images)


Acapulco, Mexico - Quang cảnh đổ nát của một khu đường phố sau khi cơn bão Otis quét qua Acapulco. Cơn bão, cấp 5,  quét qua thành phố nghỉ mát của Mexico, phá hủy nhà cửa, khách sạn, bệnh viện và để lại dấu vết tàn phá trên đường phố. (Ảnh: Félix Márquez/AP)


Saix, Pháp - Cảnh sát mặc trang phục chống bạo động đứng gác sau khi giải tán cuộc biểu tình của các nhà hoạt động bảo vệ môi trường phản đối dự án đường cao tốc A69 giữa Toulouse và Castres (Ảnh: Valentine Chapuis/AFP/Getty Images)

Lâm Viên

Nguồn:

The week around the world in 20 pictures



No comments

Powered by Blogger.