Header Ads

Hình Ảnh Tin Tức Trong Tuần Qua #3


Lâm Viên

Thưa quý đọc giả của Đặc San Lâm Viên,

Tin tức "nóng bỏng" trên thế giới trong tuần qua và có thể trong suốt mùa hè này là tin về cái nóng thực sự mà bao nhiêu triệu người trên thế giới đang phải hứng chịu. Ngày xưa cụ Dương Bá Trạc đã viết bài thơ Vào Hè, mở đầu bằng hai câu:

Ai xui con cuốc gọi vào hè,
Cái nóng nung người, nóng nóng ghê!

Để trốn nắng, chúng tôi xin mời quý vị tự rót cho mình một ly nước lạnh và xem qua những hình ảnh "nóng bỏng" đang xảy ra khắp nơi.


Hình chụp một phụ nữ Niger đeo đứa con sau lưng và đầu đội chai nước trong một ngày nóng bức, 8 tháng 7 (AP Photo/Anis Belghoul)


Một người phụ nữ trốn nắng dưới bóng mát của cây cầu Galata ở Istanbul. Ngày 13 tháng 7. (AP Photo/Francisco Seco)


Ja-Veah Cheney, bé gái 9 tuổi, đang dội nước lên đầu khi đang chơi ở Riverside Park, New Bedford, Mass., ngày 12 tháng 7. (Peter Pereira/The Standard-Times via AP)


Một phụ nữ đang "hóng mát" ở vườn Tuileries, Paris, ngày 10 tháng 7, trong khi dự báo thời tiết là cơn nóng mùa hè đang gia tăng.  (AP Photo/Thomas Padilla) 


Hai cha con đang chìm trong bụi nước mát rượi của bồn phun nước của công viên ở Bucharest, Romania, ngày 13 tháng 7. (AP Photo/Andreea Alexandru)
 

Mấy đứa trẻ đang vui đùa trong dòng suối mát ở Ein Aviel, Israel, ngày 13 tháng 7. (AP Photo/Ariel Schalit)


Nhân viên thiện nguyện của Salvation Army, bà Francisca Corral, đứng giữa, đang đưa một chai nước cho một người đàn ông ở Valley Heat Relief Station, Valley Heat Relief Station, Phoenix, ngày 11 tháng 7. (AP Photo/Matt York)
 

Những người dạo chơi ở bãi biển đang tắm mát ở Tel Aviv, Israel, ngày 13 tháng 7. (AP Photo/Maya Alleruzzo)


Những người đàn ông và con trai đang bơi ở sông Tigris Baghdad, Iraq, trong ngày nóng bức 13 tháng 7.  (AP Photo/Hadi Mizban)


Hình ảnh một hồ bơi công cộng ở Wehrheim, gần Frankfurt, Germany,  một ngày nóng nưc. 8 tháng 7. (AP Photo/Michael Probst) 


Hình ảnh du khách đang viếng thăm kiến trúc cổ trên đồi Acropolis, Athens, Greece, ngày 13 tháng 7. (AP Photo/Petros Giannakouris) 
 

Một con ngựa đang được chủ cho tắm mát ở Wehrheim, gần Frankfurt, Germany, ngày 8 tháng 7. (AP Photo/Michael Probst)
 

Những người "vượt biên" đang dừng lại để uống nước khi họ đang cố vượt qua con sông Rio Grande đã bị ngăn cản bởi hàng rào kẽm gai nơi biên giới Mỹ và Mễ ở Eagle Pass, Texas, ngày 11 tháng 7. (AP Photo/Eric Gay) 


Những bé trai đang vui đùa ở hồ bơi ơ Peshawar, Pakistan, ngày 13 tháng 7. (AP Photo/Muhammad Sajjad) 


Một phụ nữ Trung hoa mang mặt nạ chống nắng đang bơi ở một con sông ở Beijing, ngày 10 tháng 7. (AP Photo/Andy Wong)


Một người đang chạy bộ trên một con đường nhỏ, dưới ánh nắng cuối ngày, ở ngoại ô Frankfurt, Germany, ngày 13 tháng 7. (AP Photo/Michael Probst)


Khí hậu nóng lên cũng khiến gây ra những cơn mưa lũ, gây lụt lội. Hình ảnh do drone chụp từ trên không cho thấy cảnh lụt lội ở Montpelier, Vermont, sau cơn mưa lũ ngày 11 tháng 7. (Vermont Agency of Agriculture, Food and Markets / AP)


Mưa lũ gây lụt và lở đất ở Karatsu, Japan, ngày 10 tháng 7. (The Asahi Shimbun/Getty Images)


Cảnh lụt ở một ngôi đền ở in New Delhi, India, ngày 13 tháng 7 khi nước sông Yamuna dâng lên. (REUTERS/Adnan Abidi)


Dù khí hậu có thay đổi như thế nào thì con người ta vẫn không nguôi lòng tham, không vơi thù hận, và không ngừng chém giết lẫn nhau. Thế cho nên cuộc chiến ở Ukraine vẫn không nguôi chút nào. Quân lính  của Nga vẫn pháo kích đều đặn bằng phi đạn vào các thành phố của Ukraine, và quân lính Ukraine đang cố gắng phản công để chiếm lại các thành phố đã bị quân Nga chiếm giữ. Hình trên là pháo binh của Ukraine đang bắn vào các khu vực của quân Nga, ngày 5 tháng 7. (Libkos/AP)


Tình hình thế giới xem ra cũng bị ảnh hưởng ít nhiều bởi khí hậu. Trong khi đó, Nóng, Hè và Biển là những chữ, dường như, có liên hệ với nhau. Đồng thời cũng phải kể đến bơi lội và quần áo mặc để bơi. Xem ra cái quần "xà lỏn" của nam giới chẳng có gì để phô trương, thế như bộ quần áo bơi của phụ nữ lại là một thời trang, thay đổi hàng năm. Hình trên là các người mẫu đang phô trương loạt quần áo bơi mới nhất của OMG Swimwear, trong buổi trình diễn thời trang Miami Swim Week Powered bởi Art Hearts Fashion, tại Fountainbleau Miami Beach vào ngày 8 tháng 7, ở Miami Beach, Florida. (Jason Koerner / Getty)

oOo

Tình hình thế giới trong tuần là thế và sự thay đổi khí hậu cũng như nguy cơ quả địa cầu ngày càng bị hâm nóng hơn thêm bởi vài yếu tố liên quan đến con người, thế nhưng cá nhân chúng tôi cho rằng những khoa học gia về khí tượng dường như đã bỏ xót một yếu tố quan trọng là "bộ quân áo tắm của phụ nữ có thể là nguyên nhân khiến khí hậu nóng hơn lên."

Tuy nhiên, theo thiển ý của chúng tôi thì cũng có một tia sáng le lói ở cuối đường hầm trong mùa hè năm nay. Chúng ta có thể làm vơi bớt cơn nóng mùa hè, tạm ngưng chiến tranh, bằng cách ngồi trong nhà, bật quạt hay máy lạnh, với vài lon bia (hay vài chục lon, tuỳ tửu lượng cá nhân) ngâm trong đá lạnh, xem phụ nữ tranh giải đá banh thế giới ở Úc và Tân Tây Lan thì, ít ra, cũng cảm thấy bình yên và Hoà Bình trong mùa hè 2023 này, trước khi phải tiếp tục quay cuồng với nền chính trị Hoa Kỳ với những ngón đòn chính trị bẩn thỉu nhất mà chính trị gia của một quốc gia văn minh nhất trên thế giới có thể nghĩ ra.

Lâm Viên



No comments

Powered by Blogger.