Header Ads

Hình Ảnh Tin Tức Trong Tuần Qua #5


Lâm Viên

Thưa quý vị,

Trong tuần qua có một tin "giật gân" hay "giật mình" là Thượng Viện Hoa Kỳ (đảng Dân Chủ chiếm đa số) đã có chương trình đòi hỏi chính phủ (hành pháp) phải công bố những văn kiện về UFO. Tin này đã khiến nhiều nhà phân tích chính trị Hoa Kỳ nêu lên câu hỏi là "Tại sao?"

Vâng, thưa quý vị, câu hỏi nào cũng có câu trả lời, và một trong những câu trả lời là "Đánh lạc hướng dư luận" về những tin tức bất lợi cho "cậu ấm Biden" và đảng Dân Chủ, trong thời gian khởi đầu của cuộc tranh cử Tổng Thống Hoa Kỳ và mùa bầu cử chính vào cuối năm 2024 sắp tới.

Thú thực với quý vị, cá nhân chúng tôi cũng mơ một ngày trong đời được biết rõ rằng "Trong hàng vô số (không thể đếm hết) hành tinh trong vũ trụ, có hành tinh nào khác có sinh vật hay loài người như chúng ta hay chăng?" Nhất là có rất nhiều hành tinh "già" gấp trăm ngàn lần quả đất, thì nếu có sinh vật thông minh thì họ sẽ thông minh gấp bao nhiều lần chúng ta? Có một điều thực tế là dù thông minh như thế nào thì cũng không có sinh vật nào có thể di chuyển nhanh hơn ánh sáng. Thế cho nên, cho dù có "ai đó" ở một hành tinh cách chúng ta vài năm ánh sáng thì cũng là "nghìn trùng xa cách", nói chi đến khoảng cách hàng trăm hay hàng ngàn năm áng sáng.

Nhân đây cũng xin nhắc lại là 1 năm ánh sáng (light-year) = khoảng  6 ngàn tỉ dặm (6 trillion miles).
Hiện nay, máy bay nhanh nhất khoảng 600 dặm / giờ (600 miles/hr).

Để đi qua quãng đường dài 6 ngàn tỉ dặm (một năm ánh sáng) thì một chiếc máy bay phải bay mất 10 tỉ giờ.

Mỗi một năm có 8760 giờ, thì một chiếc máy bay với vận tốc 600 miles/giờ sẽ phải bay khoảng hơn 1 ngàn năm, không ngừng nghỉ, để vượt được quãng đường dài 1 năm ánh sáng.

Xem thêm: What is a light-year?


Có lẽ các Dư Luận Viên và giới truyền thông Thiên Tả cũng biết về sự xa cách này, nên cái tin quý Thượng Nghị Sĩ, chính trị gia chuyên nghiệp, bàn cãi về khoa học thì theo như ông bà ta thường nói là "chuyện lãng nhách", chẳng mấy ai thèm để ý. Thế cho nên chuyện "cậu ấm Biden" và ông bố đầy quyền lực xem ra vẫn "ăn khách" hơn nhiều, nhưng lại là chuyện bí ẩn, khó truy tìm hơn là chuyện UFO. 

Nói đến chính trị Hoa Kỳ thì mấy ngày qua có tin Thượng Nghị Sĩ (TNS) Mitch McConnell, chủ tịch khối thiểu số thuộc đảng Cộng Hoà, trong khi đang họp báo thì khựng lại trong 30 giây, sau đó thì lui về văn phòng vài phút rồi trở lại tiếp tục cuộc họp báo một cách bình thường. Thế nhưng báo chí Hoa Kỳ đã xem việc này ghê gớm hơn quả bom nguyên tử rơi ngay giữa thủ đô Washington D.C. và cho rằng ông này quá già để làm TNS hay một lãnh tụ chính trị.


Thế nhưng cho dù các tay "phù thuỷ chữ nghĩa" có bẻ cong, bóp méo, hoặc dùng xảo ngôn, nguỵ ngữ để nói về TNS Mitch McConnell, 81 tuổi, cũng không thể che dấu được những từ ngữ nói lên sự thật như:
  • Đứng lặng trong 30 giây. Không hiểu có bao nhiêu ký giả có mặt trong buổi họp báo đã bấm giờ?
  • Trở về văn phòng vài phút. Vài phút là bao nhiêu phút? Sao lúc này lại quên bấm giờ?
  • Đồng thời cũng nhắc lại là mấy hôm trước ông McConnell có vấp ngã trên máy bay.
Thế nhưng "báo phe ta" không hề nhắc gì đến bà TNS Dianne Feinstein, 90 tuổi, đã ra vào nhà thương bao nhiêu lần và bỏ họp ở Thượng Viện bao nhiêu lần? Lý do bà là TNS thuộc đảng Dân Chủ, còn gọi là "đảng ta". Thế cho nên "Báo Phe Ta không bao giờ loan tin xấu của Đảng Ta."

Chút nữa thì quên "lãnh đạo ta" là Joe Biden, 81 tuổi (Xuân hay Thu tuỳ góc nhìn của "phe ta hay phe không nhắm mắt ủng hộ ta.") Người nói năng lắp bắp dù có giấy chỉ dẫn hay máy chạy chữ cho đọc, té lên té xuống (đi lên cũng té, đi ngang cũng té, đi xe đạp còn té nặng hơn nữa ...), và khi nói xong thì cũng chẳng biết làm gì, đi xuống ngã nào ... vân vân ... và ... vân vân ... Thế nhưng, theo đúng chủ trương "Báo Phe Ta không bao giờ loan tin xấu của Đảng Ta", nên đã phớt lờ đi như "chuyện ở huyện", thế thôi.

Nước Mỹ chúng ta thật lạ kỳ
Văn minh bậc nhất chứ phải chi
Thế mà "đảng ta" và báo chí
Như những kẻ mù dắt dân đi.

Bà nghị sĩ già chín mươi tuổi
Đứng cũng còn khó, nói chi nổi
Xe đẩy ra vào nơi bệnh viện
Họp hành thượng viện chẳng thèm tới.

Tông tông cũng đã tám mốt rồi
Nói năng lắp bắp chẳng êm xuôi
Đi đứng té lên rồi té xuống
Nhưng ghế trên cao vẫn muốn ngồi.

Như chúng ta đã biết, nói chuyện chính trị Hoa Kỳ thì cũng giống như bàn chuyện trên trời, thế cho nên chúng ta nên quay về thực tế để nhìn và nói chuyện dưới đất, xem ra dễ hiểu hơn. 

Câu chuyện ở dưới đất trong tuần qua vẫn là chuyện ... "nóng hổi". Nóng đến độ chính phủ phải dùng bảng hiệu ở bên đường để nhắc nhở dân chúng.


Ngoại trừ quý vị sống ở nửa phần bên kia của quả đất, như Úc chẳng hạn, thì không nói làm gì. Ngoài ra thì từ Âu sang Á, từ Đông sang Tây, từ trong nhà ra ngoài ngõ ... đều đang ở trong "Mùa Hè Đỏ Lửa" với nơi thì nóng, nơi thì lụt lội, hoặc cả hai thiên tai đổ chụp lên đầu cùng một lúc.


Hình trên là một phụ nữ ở khu Raigad, phía tây tiểu bang Maharashtra, Ấn Độ, ngồi than khóc khi cả gia đình của bà bị kẹt trong căn nhà bị nước lũ làm lở đất và cuốn trôi ra biển.

Trong khi đó, ở châu Âu, nói rõ ra là Ukraine, chiến tranh vẫn tiếp diễn


Nhân viên cứu trợ đang tiếp cưu một khu vực dân cư ở Mykolaiv, Ukraine, bị phá huỷ bởi phi đạn của Nga


Trong khi đó thì tại Hoa Kỳ, ngày 23 tháng 7 năm 2023, thì tin Elon Musk quyết định đổi tên hãng truyền thông điện tử "Twitter" thành "X" cũng khiến nhiều người phải chú ý. Tuy không phải là một chính trị gia hoặc lãnh tụ quốc gia, thế như mọi hành động của Elon Musk đều gây chú ý và ảnh hưởng mạnh đến chính trị của Hoa Kỳ và thế giới. Elon Musk là người ủng hộ mạnh mẽ việc "tự do ngôn luận". Việc đổi tên một cơ quan ngôn luận xã hội khiến các nhà bình luận đều ngỡ ngàng, nên chưa thấy có lời bình luận nào đáng chú ý, ngoài việc cho rằng ông Elon Musk rất thích chữ X, như đã đặt tên cho công ty thám hiểm không gian là Space-X. Chúng tôi cho rằng việc đổi tên Twitter qua X có thể mang ý nghĩa là ngành truyền thông xã hội, cũng như thượng từng không gian, nên mở rộng để công chúng cùng nhau khám phá. 


Nhân nói đến Space-X thì ngày 23 tháng 7, hoả tiễn Falcon 9 của Space=X đã được phóng lên ở Cape Canaveral Space Force Station, Cape Canaveral, Florida. Hoả tiễn mang theo vệ tinh Jupiter 3/EchoStar 24 nặng 9 tấn, sẽ mở rộng phạm vi tiếp cận của dịch vụ internet vệ tinh HughesNet tới gần 80% dân số trên khắp châu Mỹ với khả năng chuyển tải 500 Gbps. (AP Photo / John Raoux)

Ngoài những tin trên thì chúng ta cũng biết rằng mùa Hè là mùa tranh tài thể thao trên thế giới. 

Nói đến thể thao thì, bình thường, chúng ta nghĩ đến các cuộc tranh tài có tính cách thể dục, thể thao như chạy đua, đá banh hay bơi lội ... Thế nhưng có những loại thi đua mạnh bạo hơn, như đấm bốc


Hình trên là nữ lực sĩ Ella Boot, trái, tung một quả đấm vào mặt đối thủ Annie Thatcher trong trận đấu ở  Sydney vào ngày 26 tháng 7, và Boot đã thắng trong trận này. (Mark Evans/Getty Images)


Tuy nhiên cũng có môn thi đua nhẹ nhàng, nhưng không kém khó khăn về thể lực, là Tour de France. Hình trên, ngày 23 tháng 7, đoàn xe đua đang chạy qua Arc de Triomphe ở Paris. Trong hình, người mặc áo vàng là Jonas Vingegaard của Denmark (Đan Mạch) đã từng thắng hai lần liên tiếp của giải này. (Daniel Cole/AP)


Không cần phải nói thì cuộc thi thể thao mùa hè "nóng" nhất nằm 2023 này chính là cuộc tranh giải túc cầu thế giới của phụ nữ đang diễn ra ở Úc và New Zealand. Hình trên là Alex Morgan (13), một trong những cầu thủ nổi danh của Hoa Kỳ trong trận đấu mở màn với đội tuyển của Việt Nam. Đội tuyển Hoa Kỳ thắng với tỉ số 3-0.

Nhân nói về chuyện đá banh quốc tế thì hai tuần qua trên Youtube xuất hiện khá nhiều Dư Luận Viên lên tiếng bình luận với ngôn từ "nóng bỏng" cũng như lời lẽ tâng bốc cao hơn cả hoả tiễn Falcon 9 của Space-X. Kết quả thì hội tuyển của Việt Nam xem ra đã bị loại khỏi bảng E, nhưng các "nhà bình luận" của "đảng ta" vẫn không ngớt tâng bốc và tự hào. Thế cho nên đã có vài người, có lẽ bị "đảng và nhà nước ta" gọi là "phản đông" và thuộc "thế lực thù địch", đã viết lời nhận xét và được nhiều người phổ biến trên các trang mạng xã hội. Nơi đây, chúng tôi xin mạn phép tác giả để đăng nguyên văn các bài viết để chúng ta cùng đọc và suy ngẫm. 

Xin quý vị thông cảm và lượng thứ cho chúng tôi về hình ảnh đính kèm có tính cách mỹ thuật, tuy có vẻ "nhạy cảm".



TỰ HÀO CÁI GÌ?

Đi đá banh... thế giới, người ta đá nguyên sân, mình chỉ đá nửa sân vẫn thua trắng mắt mà há miệng ra thì... "tự hào". Tự hào được... hát quốc ca. Tự hào mình thua... ít hơn Thái Lan. Tự hào "tuyển nữ làm nên lịch sử"...

Một nước có trăm triệu dân mà thua cả những nước có vài triệu, vài chục triệu dân; thua đủ mọi mặt, văn hoá, kinh tế, khoa học, kỹ thuật..., thứ đách gì cũng thua; trai thì đi làm cu li, gái thì đi làm đĩ khắp thế giới, ngay cả những trò chơi giải trí như đá banh cũng thua; suốt đời vác bị đi xin, mà há mồm ra thì... "tự hào".

Thua cũng không có gì là nhục. Miễn biết mình (vì sao) thua mà ngậm miệng lại, cố gắng học hỏi, phấn đấu để vươn lên. Nhật, Đại Hàn... cũng đã từng thua... đậm. Nhưng họ biết... ngậm miệng lại; không dùng miệng để vênh váo khoác lác, mà dùng óc để học hỏi, dùng sức để phấn đấu, nên chỉ vài chục năm họ đã biến quốc gia họ thành những cường quốc để nhận... cu li, "osin" từ những nước chỉ biết nói dóc.

VC có gần nửa thế kỷ với đầy đủ mọi phương tiện, mọi điều kiện thuận lợi để kiến thiết đất nước; nhưng chỉ có thể "kiến thiết, phát triển" đất nước thành một cái động đĩ vĩ đại, chuyên cung cấp đĩ, cu li, osin cho thế giới. "Lãnh đạo" ra nước ngoài, hễ há mõm ra là xin tiền, từng bị thủ tướng Úc chửi vào mặt vẫn không biết nhục...

Cái bọn hễ há miệng ra thì "biết bố mày là ai không" chỉ có thể làm được mỗi một việc là đem "thằng bố" lưu manh ra... khoe; làm nhục lây cho người Việt trên khắp thế giới.

Tác giả: Ngô Trung Du




GỞI THÚNG

Xúc động hình ảnh một phụ nữ cặm cụi đan thúng gửi tặng đội tuyển nữ Việt Nam đang dự WC! 

Trao đổi với phóng viên, bà nhỏ nhẹ tâm sự: Là người luôn dõi theo những kỳ tích còn hơn cả sự vĩ đại của đội tuyển bóng đá nữ, tôi cố gắng làm những cái thúng này để các cháu có cái mà dùng.

Vừa qua tôi đã gửi sang Niu Zi Lân 16 cái, các cháu đã xài hết rồi. Tôi đang chuẩn bị 5 cái nữa để ngày mai gửi sang bên đấy. Nếu trận cuối cùng mà 5 cái không đủ, các cháu í cần thêm thì tôi vẫn còn mấy cái dự phòng, sẽ đi gửi ngay cho kịp.

Ngày vinh quang bước xuống máy bay, nhìn các cháu ôm mấy chục cái thúng đem về từ phương xa thì tôi mãn nguyện lắm rồi, không cần gì hơn.

Người Việt Nam là như thế, luôn hướng về những cô gái vàng, cô gái kim cương, cô gái bạch kim, cô gái thiên thạch, cô gái dung nham của chúng ta bằng tất cả tấm lòng.

Thật đáng trân trọng...

Tác giả: Quốc Gia Nguyễn



Hình ảnh mùa Hè luôn luôn đi kèm với hình ảnh của bờ biển, và những du khách vui đùa với những đợt sóng vỗ bờ ...


Hình trên là nhưng thành viên của hội người cá Israeli Mermaids Community đang vui chơi ở bãi biển  Mediterranean Sea thuộc Bat Yam, Israel, ngày 21 tháng 7. (Oded Balilty/AP)

Có lẽ quý vị cũng đồng ý với chúng tôi rằng mùa Hè tuy nóng bức, nhưng là mùa của vui vẻ, an lành nhất trong bốn mùa. Ước chi mỗi năm có bốn mùa hè, để chúng ta cùng vui đùa với sóng biển và theo dõi các trận tranh tài thể thao. Nếu được như vậy thì có lẽ quả đất này sẽ được cư dân của các hành tinh khác gọi là Thiên Đường. Với 70 phần trăm bề mặt quả đất là biển, như thế bãi biển của địa cầu cùng với hình dáng của người địa cầu đẹp gấp trăm, gấp ngàn lần người ở hành tinh khác thì quả đất sẽ là địa điểm du lịch mùa hè của mọi người trong vũ trụ.

Ghi chú: Chúng tôi dùng Leonardo.ai để tạo những hình ảnh dưới đây chỉ với mục đích để diễn tả cho đoạn văn ở trên mà thôi, không hề có ý nghĩ gì về so sánh hay phân biệt chủng tộc giữa con người của các hành tinh khác nhau trong vũ trụ.

Như chúng ta đã và vừa được biết là chính phủ Mỹ đã che dấu tin tức về UFO, và người ngoài hành tinh, thì có thể là người ở các hành tinh khác đã ghé qua quả đất nhiều lần rồi. Biết đâu chừng, dưới con mắt của họ thì tuy rằng bãi biển rất đẹp nhưng loài người trông khinh dị quá nên đã leo lên phi thuyền bay tuốt về nhà, theo kiểu "Một Đi Không Trở Lại - No Torna a Surriento".

Xin quý vị lưu ý là sau khi xem hình, nếu có ý kiến gì thì giữ trong lòng, đừng viết ra, kẻo Google có thể dịch sai khiến người ngoài hành tinh hiểu lầm, có thể gây chiến tranh, rất nguy hiểm.




Lâm Viên

 

No comments

Powered by Blogger.