Header Ads

Những Hang Động Hùng Vĩ Nhất Trên Thế Giới

1. Hang Sơn Đoòng - Việt Nam




Hang Sơn Đoòng ở Việt Nam là hang động lớn nhất hiện được biết đến trên thế giới. Nó chứa rất nhiều kỳ quan chưa từng thấy ở bất cứ một hang động nào khác, bao gồm các hệ sinh thái biệt lập, hệ thống thời tiết và cấu tạo địa chất.
(Hình của National Geographic)

2. Hang băng gần núi lửa Mutnovsky - Nga

Hình chụp bởi Denis Budko
Hình chụp bởi Florian Wizorek
Hình chụp bởi Florian Wizorek
Những hang động băng được cấu tạo xung quanh khu băng hà của núi lửa Mutnovsky ở Nga. Chúng được cấu tạo bởi những luồng hơi nóng và khí thoát ra từ núi lửa được gọi là "fumaroles - lỗ thoát khói".

3. Hang Naica Mine - Mexico

Hình chụp bởi Nicole Denise
Hình chụp bởi Nicole Denise
Các hang động Naica Mine ở Mexico là nơi có những tinh thể lớn nhất trên thế giới. Crystal Cave, nơi có những tinh thể lớn, không mở cửa cho công chúng vì độ sâu, sức nóng và các vấn đề khác. Tuy nhiên, rất nhiều hình ảnh đã được chụp để cho thấy bên trong hang động tinh thể hùng vĩ này.

4. Hang băng Vatnajokull - Iceland

Hình chụp bởi orvaratli
Hình chụp bởi Einar Runar Sigurdson
Hình chụp bởi skarpi
Những hang động này nằm ở Vatnajokull Glacier của Iceland, sông băng lớn nhất châu Âu. Các hang động này do nước băng tan chảy, rất nguy hiểm vì các sông băng liên tục bị vỡ và thay đổi.

5. Hang Batu - Malaysia

Hình chụp bởi Danny Xeero
Hang động này đã từng được sử dụng bởi những người định cư Anh và Trung Hoa cũng như người dân bản địa, Temuan. Phân của những con dơi sống trong hang được khai thác cho mục đích nông nghiệp, nhưng bây giờ hang chứa đầy tượng và mở cửa cho du khách.

6. Hang băng Mendenhall - USA

Hình chụp bởi Kent Mearig
Hang băng này là một phần của sông băng Mendenhall gần Juneau, Alaska. Các hang động ngoạn mục đã được cấu tạo bởi sự tan chảy của băng đá. Do điều kiện luôn thay đổi tại sông băng, không rõ liệu hang động này có còn tồn tại lâu không.

7. Hang ở Algarve - Portugal

Hình chụp bởi Bruno Carlos
Những hang động ở Algarve, Portugal được cấu tạo bởi sự soi mòn của nước biển. Hình trên là một hang động ở gần Lagos, chỉ có thể đến được bằng đường thủy.

8. Hang của loài sâu phát sáng - New Zealand

Hình của waitomo.com
Hình của waitomo.com
Hình của waitomo.com
Các hang động có loại sâu phát sáng ở Waitomo, New Zealand là nơi của một loài côn trùng độc đáo - giun phát sáng. Loài côn trùng này giăng những sợi tơ lấp lánh từ trần hang và phát ra ánh sáng để thu hút những con mồi.

9. Hang Tham Lod - Thailand

Hình chụp bởi John Spies
Hình chụp bởi John Spies
Sông Nam Lang chảy xuyên qua hang Tham Lod ở phía bắc Thái Lan. Hang động chứa đầy những nhũ thạch tuyệt đẹp và là nơi mà hàng trăm loài chim khác nhau của khu vực Thái Bình Dương đã chọn làm nơi tạm trú.

10. Hang Kyaut Sae - Myanmar

Hình chụp của Leopard
Hang động này ở Kyaut Se, Myanmar, rất ít được biết đến, ngoài việc bên trong đã được xắp xếp như một ngôi chùa Phật giáo.

11. Hang đá cẩm thạch - Patagonia

Hình chụp bởi Edison Zanatto
Hình chụp bởi kellywhite
Hang đá cẩm thạch ở Patagona nổi tiếng với những phản chiếu ngoạn mục của ánh nước màu ngọc lam lên trần đá cẩm thạch trắng của hang động. Chúng còn được gọi là Nhà Thờ Đá Cẩm Thạch vì những vòm cung được cấu tạo một cách tự nhiên của chúng.

12. Hang núi Antelope - USA

Hình của wikipedia.org
Hình chụp bởi Greg Boratyn
Hang núi Antelope ở Arizona đã được cấu tạo bởi hàng ngàn năm gió và lũ, đó là lý do tại sao vách của nó rất mịn màng và hình dáng uyển chuyển. Trong mùa mưa của sa mạc, những cơn nước lũ nguy hiểm của những trận mưa lớn từ những nơi xa hàng bao nhiêu dặm có thể xảy ra bất cứ lúc nào mà không có một dấu hiệu báo trước nào cả. Những trận nước lũ như thế đã cướp đi sinh mạng của khá nhiều du khách không cẩn trọng.

13. Hang Phraya Nakhon - Thailand

Hình chụp bởi Georgi Iashvili
Hình chụp bởi Wasitpol Unchanakorrakit
Hang động Phraya Nakhon ở Thái Lan, trong lịch sử, là một địa điểm được thăm viếng rất phổ biến của các vị vua địa phương vì ánh sáng rất đẹp được chiếu xuống từ các lỗ hổng ở trên trần. Một kiến trúc có mái che ở trung tâm được xây dựng cho chuyến viếng thăm của vua Chulalongkorn vào năm 1890.

14. Hang Ellison - USA

Hình của secondglobe.com
Đây là một hang sâu tuyệt vời, một phần của hang động Ellison, ở Georgia, Hoa Kỳ. Một địa điểm thu hút những người thích hang sâu, vì phải dùng dây thẳng đứng để tuột xuống đáy của hang.

15. Hang Reed Flute - China

Hình chụp bởi Peter Stewart
Hình chụp bởi Pasquale di Pilato
Hang Sáo Trúc (Reed Flute) ở Guangxi, China đã được khách du lịch ghé thăm từ hơn 1200 năm qua. Hang động này có nhiều nhũ thạch ngoạn mục. Nó được đặt tên là Sáo Trúc bởi các cây sậy lớn như trúc mọc ở trước cửa hang có thể dùng để làm thành sáo.

Lâm Viên

Tham khảo:
https://www.boredpanda.com/amazing-caves/

Powered by Blogger.