Header Ads

Thử Mắt - Tìm Con Gấu Trúc


Gấu Trúc (Panda) là một loại gấu chỉ sống ở những khu vực ở giữa nước Tàu. Gấu trúc có hình dạng rất dễ nhận, với thân hình mập mạp lông hai màu đen và trắng. Đặc biệt là lông mặt trắng với đôi mắt có viền đen giống như đeo mặt nạ và hai tai màu đen. Thức ăn chính (hơn 99%) của Gấu Trúc là măng, cành tre non và lá tre, thế cho nên được gọi là Gấu Trúc. Cũng vì chỉ ăn một loại thức ăn và sinh sản rất ít, nên Gấu Trúc là sinh vật hiếm và được bảo vệ.

Nhân ngày cuối tuần, mời quý vị tham dự trò chơi "Tìm Con Gấu Trúc", thí dụ như con Gấu Trúc này đi lạc vào hàng bán trái cây như hình bên dưới, vẽ theo kiểu hí họa, bạn có thể tìm thấy nó không?





Với khuôn mặt đặc biệt và dễ nhận diện, con Gấu Trúc thường được vẽ như hình bên trái.

Có thể nói không bao nhiêu người có thể tìm thấy con Gấu Trúc được vẽ trong các hình đố tương tự như trên trong khoảng vài ba phút. Đó là chưa kể những người không thể tìm thấy nó.

Đây không phải là một trò chơi để thử trí thông minh, mà là để kiểm điểm lại xem cặp mắt và sự nhận dạng của bạn có còn bén nhạy hay không?

Nếu trong khoảng vài phút mà bạn không tìm ra, thì xem hình giải đáp phía dưới. Cũng xin nói thêm là người không tìm ra con Gấu Trúc trong hình vẽ là số đông. Bởi vậy người Mỹ gọi là "Đánh Lừa Thị Giác - Optical Illusion".

Trong hình vẽ trên thì hình trái dâu (strawberry) là nổi bật, cũng vì sự nổi bật này khiến chúng ta nghĩ rằng những hình khác đều giống nhau, và vì thế chúng ta khó nhận ra khuôn mặt của con Gấu Trúc.



Trong giờ phút nhàn rỗi, và nếu cảm thấy thích thú với trò chơi này, thì mời quý vị bấm vào hàng chữ phía dưới để tham dự.

Tham Dự Trò Chơi Tìm Con Gấu Trúc



Powered by Blogger.