Header Ads

10 Vị Tổng Thống Giàu Nhất Nước Mỹ



Sau khi tổng thống đắc cử Donald Trump nhậm chức vào ngày 20 tháng 1 năm 2017, thì ông sẽ trở thành vị Tổng thống giàu nhất trong lịch sử của Hoa Kỳ. Tạp chí Forbes ước lượng tài sản của ông Trump trị giá khoảng $3.7 tỉ USD.

Bài viết của Kate Murphy
Lâm Viên chuyển ngữ

Theo danh sách được tổng kết bởi 24/7 Wall St thì dưới đây là 10 vị Tổng thống tiền nhiệm giàu nhất nước Mỹ. Trị giá tài sản được điều chỉnh theo thời giá hiện tại để dễ so sánh.

10. John F. Kennedy, với ước lượng tài sản là $1 tỉ USD. Thế nhưng ông đứng hạng 10 vì tuy rằng tài sản của gia đình ông nhiều hơn tất cả các vị Tổng thống Mỹ khác, thế như tài sản đó lại được phân chia cho nhiều thành viên trong gia đình theo phương pháp quản trị tài sản (trust).

9. Franklin D. Roosevelt, $66 triệu USD, hầu hết là thừa kế của cha mẹ.

8. Bill Clinton, $75 triệu USD. Đa số tài sản này là tiền kiếm được bởi các bài diễn thuyết và sách xuất bản sau khi đã mãn nhiệm.

7. Herbert Hoover, $82 triệu USD. Tài sản của ông được gây dựng từ thời kỳ làm giám đốc cũng như đầu tư vào các công ty khai thác hầm mỏ.

6. Lyndon B. Johnson, $108 triệu USD. Sau khi thừa kế một vùng đất ở Texas, ông đã mở mang thành một vùng chăn nuôi rộng 1,500 mẫu (acre) và đã được gọi là Dinh Tổng Thống ở Texas (Texas White House).

5. James Madison, $112 triệu USD. Ông trở thành triệu phú sau khi thừa hưởng đất đai của cha và đầu tư trong ngành địa ốc.

4. Andrew Jackson, $131 triệu USD. Ông làm nên sự nghiệp nhờ đầu tư vào đất đai và là một trong ba nhà đầu tư đã thành lập nên thành phố Memphis của tiểu bang Mississippi.

3. Theodore Roosevelt, $138 triệu USD. Vị Tổng thống thứ 26 của của Mỹ được sinh ra trong một gia đình giàu có ở thành phố New York. Gia đình ông chuyên về ngành địa ốc (buôn bán nhà, đất).

2. Thomas Jefferson, $234 triệu USD. Ông cũng là người trở nên giàu có nhờ thừa kế gia tài của cha mẹ.

1. George Washington, người đứng đầu danh sách này cũng là vị Tổng thống đầu tiên của Mỹ, với tài sản trị giá $580 triệu USD. Ông trở thành triệu phú bằng cách đầu tư và khai thác đất đai.



Tham khảo:
10 richest U.S. presidents before Trump takes top spot
https://www.yahoo.com/katiecouric/top-10-richest-u-s-presidents-before-trump-takes-top-spot-140131750.html
Powered by Blogger.