Header Ads

Trường Học Thay Hình Phạt Bằng Thiền


Trường tiểu học Robert W. Coleman ở Baltimore được xem như một ngôi trường tuyệt vời hơn tất cả. Tại sao? Bởi vì không hề có hình phạt (cấm túc - detention) ở trường này.

Đúng như vậy. Thay vì phòng cấm túc (để giữ trẻ em bị phạt) thì họ thay vào đó bằng một phòng Một Lúc Tĩnh Tâm (Moment Mindful) được trang trí với màu sắc rực rỡ của một "ốc đảo yên tĩnh" (“oasis of calm”) khác biệt hẳn với những căn phòng không cửa sổ thường được dùng để phạt các đứa trẻ ngang bướng. Đó là một phần của chương trình sau giờ học, gọi là Thấu Hiểu Bản Thân  (Holistic Me), một sáng kiến để dạy trẻ em về thiền và thở cùng những bài tập nhằm khuyến khích trẻ em nói chuyện với những chuyên gia về tâm lý học.

Chương trình này được hợp tác bởi một tổ chức phi lợi nhuận địa phương gọi là Holistic Life Foundation (Thấu Hiểu Toàn Diện về Đời Sống), kết quả cho thấy rất là khả quan.

Một điều cần nhấn mạnh ở đây là từ khi lập ra chương trình này, trường Tiểu Học Robert W. Coleman đã không phải phạt một trẻ em nào cả.

Bùi Phạm Thành
9/26/2016
Lược dịch theo: James Gould-Bourn
Powered by Blogger.