Header Ads

Hình Ảnh Tin Tức Trong Tuần Qua #6


Lâm Viên

Có thể nói tin quan trọng nhất trong tuần qua là đội tuyển túc cầu nữ của Mỹ đã thua đội tuyển nữ của Thuỵ Điển, và như thế là bị loại khỏi cuộc tranh tài giải Túc cầu Thế giới của phụ nữ năm 2023. Hiển nhiên là bất cứ một cuộc tranh tài thể thao nào thì cũng phải có kẻ thắng, người thua. Thế nhưng sự thất bại của Mỹ là một "giấc mộng kinh hoàng" như Alex Morgan đã nghẹn ngào thốt lên. Đội tuyển Mỹ tham dự cuộc tranh tài với một thành tích vượt bực trong cả năm trước, và đứng đầu bảng xếp hạng của FIFA ; đồng thời được hầu hết các bình luận gia thể thao cho rằng sẽ đoạt giải vô địch trong năm nay. Thế nhưng thực tế không phải vậy.

Mười đội đứng đầu bảng xếp hạng của FIFA, và có hy vọng đoạt giải vô địch:
  1. USA
  2. Germany
  3. Sweden
  4. England
  5. France
  6. Spain
  7. Canada
  8. Brazil
  9. Netherlands
  10. Australia
Bốn đội  USA (1), Germany (2), Canada (7) và Brazil (8) đã bị loại khỏi cuộc tranh tài quá sớm, và đội tuyển Nhật vượt lên thành một ngôi sao sáng chói, khiến các nhà phân tích thể thao, đến nay vẫn lúng túng, không thể đưa ra một bài bình luận nào khả dĩ có thể cho thấy lý do chính xác. Tuy nhiên, một vài bình luận gia và cựu cầu thủ của Mỹ đã đưa ra những nhận xét đáng chú ý về đội tuyển Mỹ:
  1. Trong đội tuyển của Mỹ, mỗi lần bước ra sân là có 11 cầu thủ hàng đầu của Mỹ, và cũng là hàng đầu của thế giới. Trong đó có ít nhất là 5 cầu thủ thuộc hàng tiền đạo, và trung vệ là những cầu thủ có khả năng và đã có nhiều thành tích "làm bàn" - đá lọt lưới của đối thủ. Thế nhưng 11 cầu thủ này lại trổ tài và cố gắng nêu thành tích cá nhân, mà quên rằng túc cầu (đá banh) là bộ môn thể thao của toàn đội, chứ không phải là cá nhân. Đó là lý do khó đá lọt lưới đối phương.
  2. Nhiều cầu thủ đã tốn thì giờ để tự quảng cáo trên các phương tiện truyền thông xã hội, thay vì chú tâm vào việc gắn bó với đồng bạn trong đội để tạo nên sự phối hợp và tin tưởng lẫn nhau trong khi giao đấu với những đội khác.
  3. Một số cầu thủ còn quá bận tâm với chính trị như tranh đấu đòi công bằng giữa đội tuyển nam và nữ hoặc những việc liên quan đến giới tính...
  4. Một số cầu thủ quan trọng đã bị chấn thương nên không thể tham gia cuộc tranh tài. Huấn luyện viên không có phương pháp bảo vệ sức khoẻ cho cầu thủ trước cuộc tranh tài thế giới.
  5. Thủ quân lại là cầu thủ giỏi về "làm bàn" đá lọt lưới đối phương, thay vì là người điều khiển trận đấu, nhận xét chỗ yếu của đối phương, và chuyền banh cho cầu thủ khác để phá lưới đối phương.
Tất cả những điều trên nếu quy lỗi cho cầu thủ một phần thì lỗi của huấn luyện viên nặng gấp mười. Thế cho nên đã có một vài bình luận gia thể thao của Mỹ đã "tiên đoán" hoặc "gợi ý" là ông Vlatko Andonovski, người đứng đầu ban huấn luyện, phải thay đổi phương pháp huấn luyện, hoặc phải được thay thế bởi một người khác.

Điều khó khăn là đội tuyển quốc gia chỉ có một năm để thay đổi và luyện tập, vì sẽ phải tranh tài với thế giới một lần nữa ở giải Olympic vào mùa hè năm 2024. Chỉ có một năm để thay thế những cầu thủ xuất sắc một thời, nhưng nay đã lớn tuổi, sức khoẻ kém dần nên dễ bị thương. Huấn luyện tinh thần cầu thủ để thi đấu như là một đội, chứ không phải tập hợp của nhiều cá nhân tài giỏi. Có được như thế mới mong tạo được thành tích khá hơn ở Olympic 2024. Cho dù giải túc cầu Olympic vẫn được xem là thứ yếu, so với giải túc cầu thế giới.

Với những người theo dõi toàn trận đấu Mỹ-Thuỵ Điển, cũng như theo bảng phân tích dưới đây, thì thấy rằng Mỹ sẽ thắng Thuỵ Điển, ít nhất, là 2 trái. Đội Thuỵ Điển chỉ có 9 lần đá vào khung thành của Mỹ, trong khi đó Mỹ có tới 22 cơ hội, hơn quá xa nhưng kết quả thì không phải vậy, và hiển nhiên kết quả sau cùng mới là quan trọng.


Sau đây là một số hình ảnh "kẻ khóc, người cười" trong trận tranh tài Mỹ-Thuỵ Điển hôm chủ Nhật vừa qua.


Phản ứng của Megan Rapinoe sau khi đá trượt qua xà ngang của Thuỵ Điển trong quả phạt đền, đưa đến sự thất bại cho đội tuyển Mỹ. Megan Rapinoe được đưa vào để thay thế cho Alex Morgan vào những phút cuối. Trên các trang mạng xã hội, Rapinoe bị chê trách nhiều nhất, vì cho rằng đã phí quá nhiều thì giờ với những việc không liên hệ tới cuộc tranh tài quan trọng này.


Bức hình lịch sử, thủ môn của Mỹ Alyssa Naeher cố cản quả đá phạt đền của cầu thủ Thuỵ Điển  Lina Hurtig.


Gương mặt của Alyssa Naeher khi nghe quyết định của trọng tài đem sự thất bại đến cho đội Mỹ. 


Sự vui mừng của đội Thuỵ Điển.


Nỗi thất vọng của Alex Morgan, cầu thủ số một của Mỹ.


Cầu thủ Mỹ an ủi nhau trước sự thất bại ngoài sự tưởng tượng của họ. Sự thất bại mà Alex Morgan gọi là "Giấc mộng kinh hoàng" và Megan Rapinoe gọi là "Như một chuyện diễu dở."

Sau sự thất bại này, có thể sẽ có những thay đổi lớn trong đội tuyển nữ của Mỹ, như thay đổi huấn luyện viên, và một số cầu thủ sẽ vì thất vọng mà bỏ cuộc.

Riêng với giới hâm mộ bóng tròn, thì hy vọng sẽ có những thay đổi tốt cho đội tuyển nữ của Mỹ để gỡ lại danh dự trong cuộc trang tài Olympic vào mùa hè năm 2024 ở Pháp.

Thưa quý vị,

Trong khi các cuộc tranh tài thể thao đang diễn ra thì một số sự kiện trên thế giới cũng gây chú ý rất nhiều.


Sông Yongding tràn bờ sau mưa lớn ở Bắc Kinh. Ảnh hưởng bởi cơn bão Doksuri tuần trước đã làm ngập lụt thủ đô của Trung cộng trong bốn ngày liên tiếp, trong khi đó, một cơn bão khác đang tiến gần vào bờ biển phía đông. Trong hình, chúng ta có thể thấy hai lò nguyên tử ở ngay bên bờ sông. Có thể người chụp ảnh chọn góc nhìn này để cho chúng ta thấy một sự nguy hiểm lớn lao có thể xảy ra.


Cơn bão Doksuri cũng gây lụt lội ở Calumpit, Philippines.


Nhân công đang bắt đầu gỡ bỏ huy hiệu búa liềm được dựng lên từ thời liên bang Sô Viết ở khu tượng đài Motherland ở Kyiv, để thay thế bằng huy hiệu của Ukraine. Công việc được dự tính sẽ hoàn tất trước ngày 24 tháng 8, là ngày kỷ niệm độc lập của Ukraine 
 
oOo

Ngoài những tin tức nêu trên, "Mặt trận miền Tây" dường như có vẻ lắng xuống. Tuy nhiên có một tin không được đưa lên trang đầu với tựa đề "nóng hổi", nhưng xem ra cũng đáng chú ý là hôm Chủ Nhật, cuối tuần qua, chính phủ Mỹ đã điều động bốn Khu Trục Hạm và máy bay P-8 (phản lực cơ tuần tiễu và thám thính trên không phận của biển) để theo dõi một đội tàu của hải quân Nga và Trung cộng đang đi tuần ở "gần Alaska". Tuy nhiên Bộ Tư lệnh Phương Bắc của Hoa Kỳ cho biết là "sự kiện không có vẻ là mối đe doạ đến lãnh thổ Hoa Kỳ."

Lâm Viên



No comments

Powered by Blogger.