Header Ads

Hình Ảnh Tin Tức Trong Tuần Qua #1


Lâm Viên

Nga đã thoáng thấy mối đe dọa của cuộc nổi dậy vũ trang vào cuối tuần vừa qua, với đám lính đánh thuê Wagner hành quân ngược về phía Moscow và Tổng thống Vladimir Putin thề sẽ trừng phạt họ.

Sau đó, một thỏa thuận bất ngờ được diễn ra để xoa dịu cuộc khủng hoảng nhanh chóng như khi nó xuất hiện.

Người cầm đầu của Wagner, Yevgeny Prigozhin, người đóng vai trò trung tâm trong cuộc nổi dậy ngắn ngủi, đã đồng ý rời Nga đến nước láng giềng Belarus. Ông ta tuyên bố toàn bộ sự việc là một cuộc biểu tình chứ không phải là một nỗ lực thực sự nhằm lật đổ chính phủ Nga.

Rõ ràng là Điện Kremlin nhìn các sự kiện cuối tuần trước theo một cách khác. Putin đã tập họp các nhân viên an ninh Nga tại Moscow hôm thứ Ba, nói với họ rằng họ "hầu như đã ngăn chặn được một cuộc nội chiến" để đối phó với cuộc nổi dậy.

Dưới đây là một số câu chuyện đã trở thành tiêu đề trong tuần qua, cũng như một số bức ảnh thu hút được sự chú ý của quần chúng.


Các mảnh vỡ từ tàu lặn Titan, trục vớt lên từ đáy đại dương, được gỡ xuống tại một bến tàu ở St. John's, Newfoundland, vào thứ Tư, ngày 28 tháng 6. Tàu lặn Titan chở năm người đến khu vực xác tàu Titanic đã gặp tai nạn thảm khốc khiến cả năm người đều thiệt mạng.
(Paul Daly/The Canadian Press/AP)


Hôm thứ Sáu, ngày 23 tháng 6, bà Linda Elmquist hôn chú chó Scooter vừa đoạt giải Con Chó Xấu Nhất Thế Giới, được tổ chức tại thành phố Petaluma, California.
(Carlos Barria/Reuters)


Toán Tìm-và-Cứu đang hoạt động tại Kramatorsk, Ukraine, sau khi hoả tiễn của Nga rơi xuống Ria Lounge, một tiệm pizza, vào ngày 27 tháng 6, khiến ít nhất 11 người chết. Đây là một vụ pháo kích tác hại nhất vào khu dân cư trong nhiều tháng qua.
(Wojciech Grzedzinski/Anadolu Agency/Getty Images)



Một ngôi biệt thự ở Malibu, California, đã được làm cho giống "ngôi biệt thự trong mộng" của Barbie, được dùng để quảng cáo cho cuốn phim "Barbie" của Warner Bros., sẽ được trình chiếu vào ngày 21 tháng 7.
(Warner Bros., like CNN, is a unit of Warner Bros. Discovery.) Airbnb/Handout/Reuters



Các nhân viên y tế lưu động đang cấp cứu một phụ nữ bị ngất xỉu vì say nắng ở Eagle Pass, Texas, vào ngày 26 tháng 6. Theo tin của hãng Reuters thì hàng triệu người Mỹ bị ảnh hưởng của cơn nóng lên tới ba con số (hơn 100 độ F) ở các khu vực miền Nam nước Mỹ.
(Kaylee Greenlee Beal/Reuters)



Cảnh sát đụng độ với người biểu tình ở Nanterre, France, ngày 29 tháng 6. Các cuộc biểu tình bạo loạn đã sảy ra ở ngoại ô Paris sau khi một thanh niên 17 tuổi bị cảnh sát bắn chết trong một vụ vi phạm giao thông.
(Christophe Ena/AP)



Một người nhìn qua cửa kính để xem cuộc diễn hành Pride Parade (diễn hành của các người đồng tính) ở New York vào ngày Chủ Nhật, 25 tháng 6. 
(David Dee Delgado/Reuters)



Khói từ vụ cháy rừng ở Canada phủ kín bầu trời Chicago, gần Hồ Michigan vào ngày 28 tháng 6. Khói của vụ cháy đã gây ô nhiễm không khí của hàng triệu người Mỹ từ Trung Mỹ cho đến bờ biển phía Đông.
(Scott Olson/Getty Images)



Hình chụp ngày 23 tháng 6, con voi tên Muthu Raja, trong chuồng ở Colombo, Sri Lanka trên đường di chuyển đến Thái Lan. Con voi này đã được Thái Lan tặng cho Sri Lanka vào năm 2001, và đã ở trong một ngôi chùa từ bấy lâu nay. Con voi này đang được đưa trở lại Thái Lan để chữa bệnh.
(Ishara S. Kodikara/AFP/Getty Images)

 

Scot Peterson, một cựu cảnh sát viên phụ trách khu vực trường học, phản ứng khi được tha bổng về các tội danh đã không can thiệp vào một vụ nổ súng chết người ở một trường học ở Parkland, Florida vào năm 2018.
(Amy Beth Bennett/Pool/South Florida Sun-Sentinel/AP)



Adrian Reyes, đại diện cho Canada, đang trang điểm trước khi tham dự cuộc thi hoa hậu, Miss International Queen pageant, ở Pattaya, Thái Lan, ngày 24 tháng 6. Đây là cuộc thi hoa hậu lớn nhất thế giới của những người chuyển giới nam qua nữ.
(Lauren DeCicca/Getty Images)
 


Nigel Tan đang song đấu với Alexander Tang, trong một cuộc đấu taekwondo qua hệ thống hình ảo ở Singapore vào ngày 23 tháng 6.
(Edgar Su/Reuters)



Hình ảnh mọi người đang "giải nhiệt" ở một công viên nước ở Nanjing, China, vào ngày 23 tháng 6.
(AFP/Getty Images)
 


Binh lính của đội quân đánh thuê Wagner trên đường phố ở Rostov-on-Don, Russia, vào ngày thứ Bảy, 24 tháng 6, trong cuộc "nổi dậy" ngắn ngủi của quân Wagner trên đất Nga.
(Stringer/Reuters)



Những người Hồi giáo hành hương đang tràn ngập đỉnh Arafat ở Saudi Arabia, trong ngày Haji, vào thứ Ba, ngày 27 tháng 6.
(Sajjad Hussain/AFP/Getty Images )



Kyriakos Mitsotakis, người lãnh đạo đảng New Democracy của Hy Lạp (Greece), vẫy tay chào mừng đám đông ủng hộ vào ngày 23 tháng 6, trước ngày bầu cử. Vài ngày sau, ông ta tái đắc cử nhiệm kỳ 4 năm ở chức vụ Thủ Tướng.
(Aris Messinis/AFP/Getty Images)



Một số toa xe lửa đã bị chìm xuống lòng sông Yellowstone River, sau khi chuyến xe lửa bị trật đường rầy khiến cây cầu sắt bị gẫy gần Columbus, Montana, vào hôm thứ Bảy, 24 tháng 6. Rất may là không một ai bị thương.
(Matthew Brown/AP)

 

Tổng thống Nga Vladimir Putin đang bước xuống bục để đọc diễn văn ở điện Cẩm Linh (Kremlin) ở thủ đô Moscow, vào ngày 27 tháng 6. Trong bài diễn văn này, Putin đã ngỏ lời cảm ơn quân đội đã giúp Nga tránh khỏi một cuộc "nội chiến".
(Sergei Guneev/Sputnik/Pool/Reuters)



Như câu hát "và con tim đã vui trở lại", Caner Can Özkan và Hamide Büşra Çağlar, hai cư dân của Turkey đã đính hôn vào ngày động đất thảm khốc ở Turkey hồi năm ngoái, làm lễ thành hôn ngày 27 tháng 6 ở thành phố Antakya Pazar Yeri, nơi gia đình họ đang tạm trú.
(Dia Images/Getty Images)

Lâm Viên



Tham khảo:

The week in 35 photos




No comments

Powered by Blogger.