Header Ads

Kế Hoạch Hôn Nhân


Bùi Phạm Thành

"Vua Solomon có bảy trăm người vợ," vị mục Sư đọc.

Gretchen Edeler ngồi thẳng người yên lặng nghe. Một ý tưởng mới lạ chợt loé lên trong đầu cô. Một tình trạng khó khăn đang xảy ra ở làng Eisen. Trong làng đã có hơn ba trăm đàn ông ra trận; và năm mươi mốt người trở về - vâng, chỉ có năm mươi mốt người sống sót trở về từ sau chiến tranh mà thôi - và, hiện nay, ở Eisen có hai trăm tám mươi mốt cô gái đang muốn có chồng.

Trong số năm mươi mốt người lính trở về, hai mươi người đã có gia đình và con cái. Hai người đã kết hôn trong chiến tranh; họ kết hôn với những cô y tá chăm sóc cho họ ở bệnh viện. Bà Hilda Sachs, góa phụ giàu có, đã "chộp" được một chàng. Như vậy chỉ còn lại hai mươi tám người đàn ông độc thân để cho các cô gái làng chọn làm chồng. Tỷ số là 28/281.

Tuy thế, vẫn chưa có cuộc hôn nhân nào xảy ra cả. Cả hai phe, đàn ông và phụ nữ, đều muốn lập gia đình,  nhưng làm sao một người đàn ông có thể dễ dàng quyết định khi có quá nhiều người để chọn? Vì vậy, vấn nạn này đã được nêu lên vào sáng Chủ nhật ngày hôm đó.

Sau buổi lễ, Gretchen đón mục sư Brandt để nói chuyện.

"Mọi điều trong Thánh kinh đều đúng cả, phải không Mục sư?" Cô ta hỏi với giọng đầy lo lắng.

"Đúng vậy," vị mục sư trả lời, "Thánh kinh luôn luôn đúng."

"Với tất cả mọi thứ?"

"Đúng vậy, với tất cả mọi thứ."

"Thánh kinh nói rằng Jacob có hai vợ và Solomon có bảy trăm vợ. Đàn ông có quyền lấy nhiều vợ vậy sao?"

“Điều đó đúng vào thời Kinh thánh được viết,” vị mục sư thận trọng khẳng định. “Vào thời đó, đàn ông cần có nhiều vợ để có đủ người sinh sống trên trái đất.”

Gretchen khẳng định: “Hiện nay đàn ông cần có nhiều vợ hầu sinh sản ra đủ người để sống trên vùng đất của làng này. Thế thì tại sao bây giờ mỗi người đàn ông ở Eisen lại không thể lấy mười vợ?”

"Luật pháp không cho phép" vị mục sư nói.

"Nhưng không trái với luật trong Thánh kinh."

Sau mười phút suy nghĩ, vị mục sư nói:

"Không, không trái với luật trong Thánh kinh."

"Còn là điều có lợi cho ngôi làng này."

Vị mục sư lại trầm ngâm trong hai mươi phút.

"Đúng thế," ông khẳng định, "rất có lợi cho ngôi làng này."

"Chúng tôi sẽ làm như vậy," Gretchen tuyên bố. "Mười người phụ nữ chúng tôi sẽ lấy chung một chồng. Thà là có một phần mười ông chồng, còn hơn là ế chồng. Ngài có đồng ý làm chủ lễ cưới cho chúng tôi hay không?"

Vị mục sư lại trầm ngâm suy nghĩ trong ba mươi phút.

"Được rồi," sau cùng ông nói "cho lợi ích của ngôi làng này."

Gretchen nhanh chóng thông báo tin này khắp làng. Phe phụ nữ nhanh chóng tán thành kế hoạch hôn nhân của Gretchen. Họ lập tức họp nhau thành từng nhóm mười người để sẵn sàng chọn chồng. Và hai mươi tám người đàn ông độc thân trong làng cũng nhanh chóng chấp thuận. Có anh chàng nào không chịu đâu.

Chỉ còn lại Selma Kronk, người phụ nữ luống tuổi là không hài lòng với kế hoạch này. Trong cơn bực tức, bà ta vội vã đến quán cà phê của bà Werner và thông báo cho những người phụ nữ đã có gia đình đang tụ tập ở đó về kế hoạch của Gretchen.

"Không thể được!" bà Stern khẳng định.

"Thật hết chỗ nói!" bà Heitner tuyên bố.

"Không được làm vậy!" bà Werner nói.

Trong cơn phẫn nộ tột độ, họ kêu gọi các ông chồng can thiệp vào việc này.

“Đó là vì lợi ích của làng,” các ông chồng tuyên bố. “Người đàn ông nào mà không muốn có mười vợ nếu anh ta có thể?”

Quý bà chống đối đã kêu gọi Thị trưởng, Thống đốc, thậm chí đến cả vị Lãnh đạo quốc gia, nhưng vô ích. Đối với bất cứ một người đàn ông nào, họ đều hoan nghênh kế hoạch này.

Thế là kế hoạch của Gretchen được thực hiện. Mỗi anh hùng chiến tranh được lấy mười người vợ, không chỉ ở làng Eisen, mà trên toàn thể nước Đức.

Tuy nhiên, bà Werner và những người đàn bà đau khổ đáng kính khác, ủng hộ chế độ một vợ một chồng, đã có dịp để trả thù.

Như thường xảy ra sau chiến tranh, tất cả những đứa trẻ được sinh ra đều là con trai.

“A ha!” bà Werner hân hoan reo vang mỗi khi nghe tin một đứa bé trai vừa ra đời. “Hai mươi năm nữa sẽ không còn đủ phụ nữ cho đàn ông. Khi đó, mỗi người vợ sẽ có mười người chồng. Thử hỏi cảm tưởng của những người đàn ông lúc đó sẽ như thế nào?"

Bùi Phạm Thành

No comments

Powered by Blogger.