Header Ads

Tin Tổng Hợp - Sự Trổi Dậy Của Tàu Cộng Và Sự Vấp Ngã Của Biden


Lâm Viên



Các Loại Hoả Tiễn Mới Của Tàu Cộng

Trong tình thế ngày càng bấp bênh giữa Tàu cộng và Hoa Kỳ cũng như vài quốc gia Âu châu như Anh, Pháp và Đức, quân đội Tàu cộng đang ra sức thi đua chế tạo vũ khí tấn công cũng như phòng thủ.

Ngày 19 tháng 3 năm 2021, trang báo điện tử "defense one" có đăng một bài nói về các loại hoả tiễn mới của Tàu cộng.

Kể từ năm 2017, Lực lượng Hoả tiễn của Quân đội Tàu cộng, cơ quan chịu trách nhiệm về hoả tiễn hạt nhân và thông thường của Tàu cộng, đã tăng cường thêm 10 lữ đoàn - tăng hơn một phần ba - và điều động một loạt vũ khí mới đáng để ý. Các hệ thống vũ khí mới này gồm có
  • Hoả tiễn có đạn đạo tầm trung DF-26 (tầm bắn 4,000 Km), 
  • Hoả tiễn đạn đạo xuyên lục địa DF-31AG và DF-41 (tầm bắn 11,000 Km), 
  • Hoả tiễn hành trình CJ-100 và 
  • Hoả tiễn siêu thanh DF-17. Một biến thể DF-21 trang bị đầu đạn nguyên tử, thường được gọi là DF-21E, có thể đã được đặt ở bán đảo Sơn Đông (Shandong Peninsula) vào năm 2019, nhắm vào Nhật và vùng biển Hoa Đông (giữa Tàu và Nhật), nhưng vẫn chưa được công bố chính thức. Loại DF-17 có vận tốc gấp 5 lần vận tốc âm thanh, và độ chính xác trong tầm 1,800 đến 2,500 cây số (Km).
What Do We Know About China’s Newest Missiles?



Mỹ-Tàu Cộng Đấu Võ Mồm Trong Cuộc Họp Cao Cấp ở Alaska

Cuộc họp cao cấp Mỹ-Tàu cộng hôm thứ Năm (18 tháng 3 năm 2021) vừa qua được mô tả là cuộc "đấu võ mồm" với "ngôn ngữ phi ngoại giao" giữa đôi bên.

Trong khi Mỹ nhũn nhặn tuyên bố rằng không muốn "xung đột" mà chỉ muốn "cạnh tranh", với lời cáo buộc Tàu cộng đe dọa sự ổn định an ninh của thế giới. Tàu cộng phản pháo bằng những ngôn ngữ "phi ngoại giao" cáo buộc Mỹ là đạo đức giả, vi phạm nhân quyền, đối xử ngược đãi và "tàn sát" công dân da đen. Đồng thời mạnh mẽ cảnh cáo Mỹ không nên vi phạm vào nội tình của Tàu cộng, ý muốn nói về vấn đề Hong Kong và người Ngô Duy Nhĩ ở Tân Cương.

Xuyên qua cách đối thoại của đôi bên, các nhà phân tích cho rằng chính phủ của ông Biden đối đầu với Tàu cộng không được mạnh mẽ như chính phủ của ông Trump. Dưới thời ông Trump, nhân viên cao cấp về ngoại giao, và ngay cả Tập Cận Bình, cũng phải nhún nhường, chứ không đối đáp kiểu mắng át, phủ đầu và đe doạ các nhà ngoại giao của Mỹ như bây giờ. Điều này chứng tỏ Tập Cận Bình xem thường Biden, đây là điều bất lợi cho Mỹ và cả thế giới tự do. Nếu Tàu cộng xem thường Mỹ thì chúng không chỉ là mối đe doạ mà là đại hoạ cho thế giới, nguy hiểm hơn cả là các quốc gia trong khu vực Châu Á Thái Bình Dương.

Tóm lại cuộc gặp gỡ đầu tiên giữa các nhân viên cao cấp Mỹ-Tàu cộng được xem là thất bại, nếu không muốn nói là thảm bại về phần Hoa Kỳ. Tuy nhiên, chúng ta sẽ không được đọc một bài phân tích đáng giá nào của giới truyền thông cánh tả và đám "ăn theo". Một cuộc gặp gỡ quan trọng, mà tin tức trên các hệ thống truyền thông loan tải rất sơ sài thì cũng đủ hiểu được sự thất bại chua cay của các nhà ngoại giao Mỹ. Ông bà mình vẫn nói "đọc giữa hai hàng chữ" với ngụ ý tìm hiểu ý nghĩa thực sự mà người viết muốn che dấu, hoặc không dám viết.

China and U.S. open Alaska meeting with undiplomatic war of words



Bộ Trưởng Quốc Phòng Viếng Thăm Ấn Độ

Sau sự thất bại của giới ngoại giao cao cấp của Mỹ qua cuộc họp với Tàu cộng ở Alaska, bộ trưởng Quốc phòng Mỹ,  Lloyd Austin, qua Ấn Độ để gặp thủ tướng Ấn là ông Narendra Modi vào hôm thứ Sáu, ngày 19 tháng 3 năm 2021, với mục đích tăng cường quan hệ giũa hai quốc gia trước sự trổi dậy của Tàu cộng trong khu vực.

Ông Austin đến Ấn độ là chặng thứ ba trong việc viếng thăm các quốc gia đồng minh Châu Á, sau khi ghé thăm Nhật và Nam Hàn cùng với bộ trưởng Ngoại giao Antony Blinken. Sau cuộc thảo luận với Modi, Austin sẽ gặp cố vấn an ninh quốc gia của Ấn Độ, và vào thứ Bảy, sẽ gặp các bộ trưởng quốc phòng và đối ngoại của Ấn Độ.

Từ nhiều năm qua, quan hệ Mỹ-Ấn có phần tốt đẹp với sự hợp tác của Hải Quân và việc buôn bán vũ khi quốc phòng. Thế nhưng, gần đây, Ấn Độ mua hệ thống hoả tiễn phòng thủ tối tân S-400 của Nga, khiến Mỹ  lên tiếng phản đối và đe doạ sẽ trừng phạt dựa trên đạo luật Chống lại kẻ thù của Mỹ thông qua Đạo luật trừng phạt (Countering America’s Adversaries Through Sanctions Act). Hoả tiễn S-400 là loại hoả tiễn được Nga chế tạo với mục đích chống lại phản lực cơ F-35 của Mỹ. Tuy nhiên, cho đến hôm nay hệ thống hoả tiễn S-400 của Nga vẫn chưa được trang bị cho quân đội Ấn Độ.

Ấn Độ là một trong bốn thành viên của khối Bốn Quốc Gia (The Quad) là Ấn Độ, Nhật, Úc và Hoa Kỳ được tái thành lập năm 2017 để chống lại sự trổi dậy của Tàu cộng ở khu vực biển Ấn Độ-Thái Bình Dương, vẫn được một số nhà phân tích quân sự so sánh với NATO, chống lại sụ bành trướng của Nga.

Austin meets with India’s Modi as U.S.-China summit gets off to rocky start



Gia Tăng Hoạt Động Của Hải Quân Mỹ Để Chống Lại Tàu Cộng Dưới Thời Trump

Hoạt động của Hải quân Hoa Kỳ trong chiến dịch thách thức nỗ lực của Tàu cộng nhằm hạn chế hải hành ở Biển Đông và eo biển Đài Loan đã tăng mạnh trong hai năm qua. 

Theo tài liệu của Hải quân Mỹ, các tàu chiến đã được điều động nhiều gấp 10 lần trong năm 2019 để tiến đến gần các đảo nhân tạo mà Tàu cộng tuyên bố chủ quyền và phát triển, ít nhất gấp đôi số lượng hàng năm kể từ năm 2014. Và số lần các tàu Hải quân đã đi qua eo biển Đài Loan nhiều gấp 13 lần trong năm 2020. Đây là số lượng hải hành cao nhất trong 14 năm qua. 

Sự gia tăng hoạt động của hải quân phản ảnh quan điểm cứng rắn của chính quyền Trump đối với Tàu cộng và những nỗ lực leo thang của Bộ Quốc Phòng Mỹ nhằm chống lại sự bành trướng quân sự đang diễn ra của Tàu cộng. Các cuộc tuần tra của hải quân cũng là một trong những cách mà quân đội Mỹ dùng để cho thấy rằng họ không chấp nhận các lời tuyên bố chủ quyền của Tàu cộng mà không gây nên bất kỳ xung đột vũ trang thực sự nào.

Trước những hành động gia tăng về Hải Quân của chính phủ ông Trump đã khiến các nhà phân tích quân sự đặt câu hỏi là chính phủ Biden sẽ đối đầu với Tàu cộng như thế nào? Đây cũng là thước đo để đánh giá quan điểm của chính phủ ông Biden. Sự thất bại của cuộc đối thoại cao cấp giữa Mỹ-Tàu cộng ở Alaska đã khiến các nhà phân tích lo ngại về sự yếu kém của Biden trước phương pháp "chó sói ngoại giao" của Tàu cộng. 

Ngoài sự yếu kém về ngoại giao, chính phủ Biden cũng không có một biện pháp nào chống lại sự bành trướng quân sự của Tàu cộng. Nhất là gần đây Tàu cộng đã cho phép tàu tuần duyên của chúng nổ súng vào các tàu thuyền vi phạm vào hải phận của các đảo mà chúng đang chiếm đóng. Một điều đáng để ý hơn nữa là Tàu cộng đã gia tăng ngân sách quốc phòng và chú tâm vào việc cải tiến vũ khí nguyên tử. Đồng thời Tập Cận Bình đã tuyên bố việc cải tổ quân đội sẽ hoàn tất vào năm 2035, và trở thành một lực lượng quân sự có tầm vóc quốc tế vào năm 2050.

Chúng tôi xin tạm kết luận ở đây là 

Biển Đông sẽ là nơi quyết định vị trí của Hoa Kỳ trên địa bàn quân sự thế giới. Nhượng bộ Tàu ở Biển Đông là sự cáo chung của vị trí lãnh đạo của Hoa Kỳ, và tàu cộng sẽ trở thành một quốc gia lãnh đạo toàn thế giới. Tái thực hiện mộng Hán Đế của Tàu cộng.     

Tưởng cũng nên nhắc lại câu nói của Churchill trong thời Đệ nhị Thế chiến "Một dân tộc né tránh chiến tranh bằng cách chịu nhục. thì dân tộc ấy sẽ phải lãnh đủ cả hai thứ: chiến tranh và sự nhục nhã." 

Hy vọng rằng đảng Dân Chủ và Biden không bán đứng quốc gia này như đã bán đứng Việt Nam Cộng Hoà, và sẽ không đưa quốc gia Hoa Kỳ vào con đường chiến tranh và nhục nhã, vì như thế chúng ta không còn biết sẽ di tản đi đâu.

Sharp jump in US Navy transits to counter China under Trump



Joe Biden Vấp Ngã 3 Lần Khi Bước Lên Air Force One

Chúng ta vẫn thường nghe câu ngạn ngữ "Một bức hình bằng ngàn lời nói" thế cho nên chúng tôi xin gửi đến quý vị bức hình của nhà lãnh đạo của thế giới tự do chống lại sự bành trướng của Tàu cộng, bước lên cầu thang mấy bước mà ngã tới 3 lần. Xin mời quý vị xem và tự tìm lời giải đáp hay biện minh. 

Xin nói nhỏ là phát ngôn viên của toà Bạch Ốc đã đổ tội cho gió lớn đã thổi ngã vị tổng thống của Hiệp chủng quốc Hoa Kỳ. Vâng, gió không thổi tung được vạt áo, mà thổi ngã vị tổng thống của chúng ta. Mồm mép chính trị quả là ... (quý vị tự điền vào chỗ trống cho hợp nghĩa).

Quý vị có thể bấm vào link dưới đây để xem video:

Cá nhân chúng tôi không muốn viết lời phê bình vì không muốn bị gọi là "cuồng", thế nhưng tức cảnh sinh tình bèn góp 2 câu

Nhìn tổng thống Mỹ mà buồn,
Cầu thang mấy bước té luôn ba lần.



No comments

Powered by Blogger.