Header Ads

Thời Sự Cuối Tuần - Bên Thắng Cuộc và Sự Gian Dối Của Tàu Cộng


Bùi Phạm Thành

Xin chào quý đọc giả của Đặc San Lâm Viên và quý thính giả của Radio Lâm Viên.

Một tuần lễ nữa lại trôi qua, lịch trình của bầu cử cũng đã qua phần bỏ phiếu của Cử Tri Đoàn, thế nhưng ngoài tin của giới truyền thông dòng chính, thì vẫn chưa có kết quả chính thức. Trang web của National Archive (Sở Lưu Trữ Văn Kiện Quốc Gia) vẫn đề là TBA (To Be Announced - Sẽ Công Bố), bởi vì kết quả cuộc bỏ phiếu của Cử Tri Đoàn chỉ trở thành "chính thức" sau khi Lưỡng Viện Quốc Hội chứng nhận kết quả vào ngày 6 tháng 1 năm 2021.

Hiện nay, trên giấy tờ ghi kết quả cuộc bỏ phiếu của Cử Tri Đoàn, thì liên danh Dân Chủ (Biden-Harris) được 306 phiếu, và liên danh Cộng Hoà (Trump-Pence) được 232 phiếu.

Xem ra thì liên danh Dân Chủ có nhiều hy vọng thắng cử, thế cho nên giới truyền thông dòng chính của Mỹ và cả thế giới có vẻ xem đó là kết quả sau cùng, để hướng sự bàn luận của họ về việc lựa chọn nhân viên trong nội các của Biden.

Trong khi giới truyền thông của Âu châu hoan nghênh việc thay đổi chính phủ của Mỹ, vì biết rằng quan hệ ngoại giao và chính trị của Mỹ với Âu châu sẽ trở lại "bình thường" như thời Obama, với Uncle Sam vác túi tiền, như Santa Claus vác bao quà, trên đường bay qua Âu châu.

Trong khi đó, giới truyền thông của Á châu thì e dè, lo ngại, và lên tiếng hy vọng về những điều căn bản như:
  1. Mỹ sẽ tiếp tục bảo vệ tự do hải hành và phi hành trên biển cũng như trên không trong khu vực Biển Đông, như thời của chính phủ ông Trump.
  2. Giữ vững lập trường, không công nhận chủ quyền của Tàu cộng đối với con đường 9 đoạn, còn gọi là "đường lưỡi bò".
  3. Giữ áp lực kinh tế lên Tàu cộng như thời chính phủ ông Trump đã làm.
Tuy nhiên, trên các diễn đàn của người Việt ở hải ngoại thì khác hẳn. Hàng ngày vẫn có những bài viết của những người ủng hộ phe Dân Chủ với lời lẽ khắc nghiệt, rủa xả, chửi bới những người đã từng ủng hộ đảng Cộng Hoà. Việc này giống y hệt như chuyện Cộng Sản và Quốc Gia sau năm 1975. "Bên thắng cuộc" không những lập trại "cải tạo" để giam giữ, hành hạ thể xác, mà còn viết văn, viết sách huênh hoang về chiến thắng của họ, với những lời lẽ thô tục, thiếu văn hoá và lý luận vô căn cứ. Phải chăng đó là cái văn hoá hạ cấp của một số người Việt Nam, cho dù đã ở Mỹ một thời gian khá lâu. Xem ra, đây là điều đáng buồn cho người Việt Nam. Rất may là "bên thắng cuộc" không có điều kiện để bắt các người "thua cuộc" để nhốt vào trại "cải tạo"; nếu không thì ... thiệt không còn gì để nói.

Thành ngữ tây phương có câu "Kẻ chiến thắng viết lịch sử." Quyển "Bên thắng cuộc" của Huy Đức, nhà báo Việt cộng, được phổ biến ở Mỹ vào cuối năm 2012 và đầu năm 2013, là một chứng minh hùng hồn cho câu thành ngữ trên. Trong đó có đoạn mô tả việc những người bị đưa vào trại "cải tạo" giống như được đưa đi cắm trại, của một chương trình huấn luyện! 

Chúng tôi thiết nghĩ gia đình người Việt tị nạn cộng sản nào cũng có ít nhất là vài ba người thân đã từng bị giam giữ trong các trại tù "cải tạo". Thế cho nên, chỉ cần nghe họ kể lại chuyện trong tù "cải tạo" thì sẽ biết sự tàn ác và gian trá của cộng sản là như thế nào. Nhất là các trại tù "cải tạo" nổi danh như Z30 và trại Cổng Trời, có khẩu hiệu là "vào đây thì sắt cũng hoá bùn", nơi mà tù nhân bị đày đoạ đến chết, gần như là mỗi ngày. Hãy nghe nữ sĩ Ngô Minh Hằng diễn tả trong bài thơ "Đám Ma Tù", cũng đủ để cảm thấy rùng mình, ghê sợ.

Vài tên cầm súng bước đi đầu
Tên nữa AK tiếp phía sau
Một xác bó tròn đôi mảnh chiếu
Hai đầu buộc tréo bốn dây lau
Không kèn, không trống, không đưa tiễn
Chẳng khói, chẳng nhang, chẳng nguyện cầu
Chỉ có bạn tù khiêng lặng lẽ
Và hồn sông núi bước theo sau !!!

Trong quyển truyện nổi danh The Da Vinci Code, của Dan Brown, đã được làm thành phim cùng tên; trong đó Dan Brown cũng lập lại rằng “Lịch sử luôn luôn được viết bởi những kẻ thắng cuộc. Sau sự xung đột, kẻ thua cuộc sẽ bị xóa sổ, và kẻ chiến thắng viết sách lịch sử — đó là những cuốn sách tôn vinh cái gọi là chính nghĩa của họ và chê bai kẻ thù bị chinh phục."

Hiện nay, trên các diễn đàn của người Việt tị nạn cộng sản, thì "kẻ thắng cuộc - ủng hộ Biden" đang viết bài thoá mạ "người thua cuộc - ủng hộ Trump" với lời lẽ và lý luận nặng nề, tệ hại gấp nhiều lần so với một ký giả cộng sản chuyên nghiệp. Hy vọng rằng sẽ không có ai dịch những ngôn từ đó cho người Mỹ đọc. Nếu có, thì quả là tủi hổ cho người Việt hải ngoại. Cũng may, những kẻ có tư tưởng và văn phong của "bên thắng cuộc" không có nhiều, và tên tuổi cũng như bút tích, ngôn từ của họ sẽ bị "ngàn năm bia miệng" chê bai, nguyền rủa.

Thưa quý vị,

Nói đến tàn ác, gian trá của cộng sản thì không thể không nói đến bậc thầy của chúng là Tàu cộng. Tiếp theo đây, chúng tôi xin gửi đến quý vị một vài tin quan trọng, liên quan đến sự gian manh của Tàu cộng trên mọi phương diện Chính Trị, Kinh Tế và Quân Sự.



Biden Là Lý Do Khiến Tàu Cộng Có Thể Bành Trướng

Ngày 16 tháng 12 năm 2020, trang báo điện tử mint có đăng một bài bình luận với nhan đề "Biden Là Lý Do Khiến Tàu Cộng Có Thể Bành Trướng."

Vừa được tin Biden có thể sẽ đắc cử tổng thống, Wang Yi (Vương Nghị), Bộ Trưởng Ngoại giao Tàu cộng, đã phát biểu trước Hội đồng Kinh doanh Mỹ-Trung gợi ý rằng "nhiệm vụ cấp bách nhất" đối với hai quốc gia bây giờ là bảo đảm việc quay trở lại với quá trình quan hệ suông sẻ như thời Obama, và kêu gọi tái đàm phán với giới chức có thẩm quyền của Biden về vấn đề thương mại.

Qua chiến tranh Quốc-cộng ở Việt Nam, chúng ta biết rõ đây là chiến lược "vừa đánh vừa đàm" của cộng sản. Dùng đàm phán để kéo dài thời gian khiến đối phương mệt mỏi, trong khi đó tiếp tục tấn công nơi chiến trường, hiện nay là chiến trường thương mại. Kết quả ra sao thì chúng ta cũng đã biết. Trong bài trước, chúng tôi có dẫn chứng một nhà tranh đấu cho dân chủ của Hong Kong nói rằng "Kẻ nào sống chung với Tàu cộng thì sau cùng cũng sẽ bị chúng tiêu diệt." Hong Kong là một sự kiện ngay trước mắt, Tàu cộng đã nuốt lời hứa "Một quốc gia, hai thể chế" mà chúng đã ký kết khi Anh trao trả Hong Kong cho chúng vào ngày 1 tháng 7 năm 1997. Tàu cộng vừa ban hành "đạo luật An Ninh mới" để đàn áp những phong trào đòi quyền dân chủ ở Hong Kong như chúng đã hứa.

Tưởng cũng nên nhắc lại là khi Tàu cộng được chấp thuận gia nhập vào Tổ Chức Thương Mại Thế Giới (WTO) hồi tháng 12 năm 2001, chúng đã ký giấy chấp thuận sẽ thay đổi phương pháp trao đổi thương mại và đầu tư với thế giới, sau khi nền kinh tế được ổn định. Thế nhưng cho đến nay, Tàu cộng đã trở thành quốc gia đứng hạng nhì về kinh tế trên thế giới, nhưng vẫn chưa thực hiện các lời hứa đã ký trên giấy tờ đó. Thế giới thì vẫn ngoảnh mặt làm ngơ trước sự gian trá này. Ông Trump là người duy nhất nhắc đến việc này, và muốn dùng chiến tranh thương mại để ép buộc Tàu cộng thực hiện các điều đã hứa. Thế nhưng, với sự thay đổi chính phủ của Mỹ, thế giới có lẽ sẽ tiếp tục ngoảnh mặt làm ngơ trước sự lộng hành của Tàu cộng. 



Hãng Cà Phê Luckin Của Tàu Cộng Phải Nộp Phạt 180 Triệu USD Trong Vụ Gian Lận Về Tài Chánh

Ngày 16 tháng 12 năm 2020, hãng truyền thông AP loan tin "Hãng Cà Phê Luckin Của Tàu Cộng Phải Nộp Phạt 180 Triệu USD Trong Vụ Gian Lận Về Tài Chánh." Hãng cà phê này là một copy của hãng cà phê Starbuck, và có cổ phần trái phiếu buôn bán trên thị trường chứng khoán của Mỹ. Từ tháng Tư năm 2019 đến tháng 1 năm 2020, hãng này đã gian dối rằng chúng đã có lợi nhuận trên 300 triệu USD mỗi ba tháng, khiến giá đầu tư tăng lên 50 USD cho mỗi cổ phần trái phiếu. Trên thực tế thì không được như vậy, đây là thí dụ điển hình mà Wall Street gọi là "cook the books", có nghĩa là gian dối trên giấy tờ báo cáo tài chánh. 

Đây chỉ là một trong những mánh khoé gian manh của Tàu cộng, chỉ nguy hại đến tiền bạc của người đầu tư, chứ không nguy hại đến sinh mạng của con người như những gian manh, lừa gạt về thực phẩm hay thuốc men.

Sau khi bị phanh phui và bị phạt 180 triệu USD, giá cổ phần của Luckin xuống còn 10 USD một trái phiếu, và chỉ được trao đổi ở  OTC Pink board, hay còn gọi là Pink Open Market, có nghĩa là không có gì bảo đảm về giá trị của cổ phần trái phiếu trao đổi ở thị trường chứng khoán này.

Nhân đây, cũng nên nhắc lại là Mỹ vừa thông qua một đạo luật bắt buộc các công ty Tàu cộng phải tuân theo luật kiểm tra tài chánh của Mỹ, nếu không sẽ bị loại ra khỏi danh sách trao đổi trên thị trường chứng khoán của Mỹ.



Công Ty Tàu Bị Vào "Sổ Đen" và Xoá Tên Trên Thị Trường Chứng Khoán

Ngày 18 tháng 12 năm 2020, một số trang báo điện tử của Mỹ và ngoại quốc đồng loan tin Bộ trưởng Thương mại Mỹ, ông Wilbur Ross, vừa công bố một "sổ đen" gồm 77 công ty, trong đó có 60 công ty của tàu cộng có liên hệ tới quân đội hoặc vi phạm nhân quyền. Bị vào "sổ đen" có nghĩa là sẽ không được trao đổi trên thị trường chứng khoán và các công ty Mỹ không được buôn bán với chúng. 

Trong "sổ đen" có các công ty điện tử như Huawei và công ty chế tạo chip lớn nhất của Tàu cộng là Semiconductor Manufacturing International Corp (SMIC). Điều này thực sự sẽ gây khó khăn cho công ty SMIC, vì chúng không thể mua các vật liệu và máy móc cần thiết để chế tạo chip từ các công ty Mỹ. Tin này đã khiến trị giá cổ phiếu của SMIC xuống hơn 5% trên thị trường chứng khoán của Hong Kong và Thượng Hải.

Sau khi "sổ đen" được công bố, công ty đầu tư hàng đầu của thị trường chứng khoán là MSCI đã công bố một danh sách 10 công ty Tàu cộng bị xoá tên trong danh sách đầu tư của họ.

Một số các nhà bình luận cho rằng chính phủ của ông Trump lo sợ rằng nếu thay đổi chính phủ thì nước Mỹ có thể sẽ quay trở lại với chính sách thương mại của thời Obama, vẫn được xem là quá nhẹ tay với Tàu cộng, khiến chúng trở nên một tai hoạ lớn cho cả thế giới. Trong khi đó, một số trang thông tin của Á châu hy vọng rằng ông Biden sẽ tiếp tục việc làm của ông Trump.




Brazil Nói Tàu Cộng 'Không Minh Bạch' Về Việc Sử Dụng Khẩn Cấp Vắc Xin COVID-19

Ngày 14 tháng 12 năm 2020, hãng truyền thông Reuters loan tin giới thẩm quyền của cơ quan y tế của Brazil tuyên bố họ không tin tưởng vào những gì Tàu cộng quảng cáo về thuốc chủng ngừa COVID-19 của chúng.

Hiện nay, Tàu cộng đang phát động chiến dịch "Ngoại Giao Chủng Ngừa COVID-19" bằng cách cung cấp thuốc chủng ngừa rẻ tiền hoặc miễn phí cho các quốc gia nghèo. Thế nhưng lời tuyên bố của Brazil đã khiến gia tăng căng thẳng chính trị giữa Brazil và Tàu cộng, vốn đã có sau khi cơn đại dịch tàn phá Brazil và cả thế giới.

Nhân đây, chúng tôi xin hỏi quý vị "Nếu Tàu cộng cung cấp thuốc chủng ngừa COVID-19 Made-in-China thì quy vị có dám đi chích hay không?



Hoa Kỳ Bảo Vệ Các Nhà Đầu Tư Khỏi Hoạt Động Gây Quỹ Cho Quân Đội Tàu Cộng

Ngày 16 tháng 12 năm 2020, có tin Tổng thống Trump đã ký một Lệnh Hành Pháp để ngăn cản một số công ty Tàu cộng đang tìm cách khai thác thị trường đầu tư của Mỹ để tăng cường các mục tiêu và năng lực quân sự, an ninh và gián điệp của Đảng Cộng sản Tàu.

Lệnh Hành pháp này cấm các cá nhân và công ty Mỹ mua bán chứng khoán với 31 công ty mà chính phủ Mỹ xem là “Các Công ty Liên quan đến Quân đội Tàu cộng”. Bao gồm các Công ty Tạo dựng hệ thống Truyền thông, các công ty đang tham dự việc xây dựng để mở rộng căn cứ quân sự của Tàu cộng ở Biển Đông và công ty viễn thông Huawei.

Vào tháng 7 và tháng 8 vừa qua, Bộ Ngoại giao Mỹ đã thúc giục các trường đại học và doanh nghiệp rút vốn đầu tư ra khỏi các công ty Tàu cộng đang góp phần với nhà cầm quyền Tàu cộng trong việc vi phạm nhân quyền ở Tân Cương và ăn cắp tài sản trí tuệ của công ty và chính phủ Mỹ.



Tàu Cộng Không Tôn Trọng Lời Hứa

Ngày 17 tháng 12 năm 2020, trang báo điện tử The Business Times cho biết Đô đốc Phil Davidson, chỉ huy trưởng Bộ Tư lệnh Ấn Độ Dương-Thái Bình Dương của Mỹ, đã chỉ trích Tàu cộng vì không xuất hiện tại cuộc họp cao cấp qua hệ thống truyền hình đã được đồng ý là sẽ diễn ra trong tuần này, để thảo luận về tình trạng khu vực châu Á - Thái Bình Dương. Đây là một ví dụ điển hình cho thấy Tàu cộng không tôn trọng các thỏa thuận của chúng, và là lời khuyến cáo cho thế giới khi họ có ý định thỏa thuận điều gì với Tàu cộng trong tương lai.

Đây là cuộc thảo luận liên quan đến Thỏa thuận Tham vấn Hàng hải Quân sự (MMCA) ngày 14-16 tháng 12 mà Tàu cộng đã đồng ý tham dự. Hiện chưa rõ tại sao Tàu cộng đã không xuất hiện trong ngày họp. Tàu cộng cũng không có phản ứng gì sau lời chỉ trích của Đô Đốc Davidson.

Trên phương diện ngoại giao quốc tế, đây là hành động không thể chấp nhận được. Có thể Tàu cộng hy vọng rằng sự thay đổi chính phủ của Mỹ thì chúng sẽ có lợi hơn trong việc thảo luận về tình hình khu vực châu Á - Thái Bình Dương. Điều này chứng tỏ chúng coi thường Biden, vì trên thực tế thì Biden cũng chưa nói gì về lập trường của ông ta về Á châu, đặc biệt là khu vực Ấn Độ Dương - Thái Bình Dương.

oOo

Thưa quý vị,

Tổng thống Ronald Reagan đã để lại cho đời một câu nói lừng danh khi thảo luận với Liên Xô về việc bãi bỏ vũ khí nguyên tử: "Trust but verify - Tin nhưng vẫn phải kiểm chứng.

Câu nói trên cho chúng ta thấy:
  1. Trong việc giao dịch, cho dù là ngoại giao, kinh tế, thương mại, chính trị, hay quân sự ... thì việc tin tưởng là quan trọng.
  2. Không thể tin tưởng vào chủ nghĩa và con người cộng sản.
Trong bài này, chúng tôi đã nêu lên một vài điều gian dối của Tàu cộng để cho thấy không một quốc gia nào có thể tin tưởng vào chúng, trong bất cứ vấn đề gì. Sự gian dối của Tàu cộng có thể khiến chúng ta thiệt thòi về tiền bạc, như tổng thống Trump đã cho biết sự gian manh của Tàu cộng về thương mại và sự ăn cắp tài sản trí tuệ đã khiến Hoa Kỳ thiệt hại 500 tỉ USD mỗi năm. Tuy nhiên sự thiệt hại về tiền bạc không nguy hiểm bằng sự thiệt hại về nhân mạng, thí dụ như Tàu cộng làm thuốc điều trị ung thư giả khiến bao nhiêu người chết, và chúng ta cũng chưa quên việc cách đây vài năm, công ty chế tạo sữa cho trẻ em của Tàu cộng đã dùng chất hoá học để tăng nồng độ của sữa, hầu qua mặt các nhà kiểm soát, đã khiến rất nhiều trẻ em thiệt mạng. Đó là chưa nói đến hàng giả đủ loại trên thị trường bán lẻ trên toàn thế giới. Có thể nói "Những ai đặt sự tin tưởng vào cộng sản, nhất là cộng sản Tàu, thì sẽ chết bởi cộng sản." Quyển "Death by China" của Peter Navarro đã cho chúng ta thấy rõ sự nguy hiểm của Tàu cộng và chủ nghĩa cộng sản. Tên của quyển sách "Death by China" có thể được dùng như lời nhắc nhở cho chúng ta về chủ nghĩa cộng sản và nhất là cộng sản Tàu.

Thưa quý vị,

Chúng ta đang ở vào những ngày cuối năm của năm 2020, một năm sẽ đi vào lịch sử của Hoa Kỳ là năm kinh hoàng không kém gì thời nội chiến. Đồng thời con virus COVID-19 phát xuất từ Vũ Hán đã gieo rắc tang thương khắp nơi trên thế giới. Cho đến nay, trên thế giới đã có hơn 75 triệu người nhiễm bệnh và đã có trên 1 triệu 7 trăm ngàn người chết. Đó là chưa nói đến sự sụp đổ của nền kinh tế và gián đoạn sinh hoạt xã hội trên toàn thế giới. 




Hôm nay trong tiếng nhạc êm đềm của mùa Giáng Sinh, chúng ta chỉ biết gửi cho nhau những lời chúc lành, và niềm hy vọng trong năm tới sẽ tươi sáng hơn như cô bé Anne Frank đã viết trong nhật ký: "Ở đâu có hy vọng, ở đó có sự sống. Nó đem đến cho chúng ta sự can đảm và khiến chúng ta vững mạnh trở lại."

Trong cùng ý nghĩ đó, chúng tôi xin chúc quý vị một mùa Giáng Sinh an lành, với hy vọng một tương lai tươi sáng, an bình, và vui vẻ hơn.

Xin cảm ơn sự theo dõi của quý vị.


Bùi Phạm Thành

Mời quý vị nghe bài đọc trên YouTube:



Tham khảo:

2020 Electoral College Results
https://www.archives.gov/electoral-college/2020

Joe Biden is behind the curve on China’s expansionism


China’s Tougher Delisting Rules Send Weakest Stocks Plunging

No comments

Powered by Blogger.