Header Ads

Bên Tách Trà: Thủ Thuật Và Âm Mưu Chính Trị


Bùi Phạm Thành

Chào tái ngộ quý đọc giả của Đặc San Lâm Viên.

Hôm nay là ngày Chủ nhật, 30 tháng 8 năm 2020, cả hai đại hội toàn quốc của đảng Dân Chủ và Cộng Hoà đã qua, đồng thời cũng chỉ còn vỏn vẹn hơn hai tháng nữa là đến ngày bầu cử.

Trong những ngày còn lại là cuộc đua nước rút của hai liên danh Con Voi và Con Lừa. Đây là lúc mà cả hai bên đều tung ra những thủ thuật và âm mưu chính trị để thuyết phục và lôi kéo những cử tri "đứng giữa, chưa quyết định" bỏ phiếu cho họ. Bởi vì những lá phiếu này sẽ quyết định sự chọn lựa ai sẽ là người tổng thống của nước Mỹ trong bốn năm sắp tới.

Tưởng cũng nên nhắc lại ở đây là vị tổng thống của Hoa Kỳ trong 4 năm sắp tới không chỉ quan trọng cho nước Mỹ, mà còn là người quyết định sự thành bại của cuộc chiến chống sự xâm lăng của chủ nghĩa cộng sản (hiện đang do Tàu cộng lãnh đạo) trên toàn thế giới. Sự xâm lăng của Tàu cộng đã thể hiện bằng chương trình "Vành Đai, Con Đường" cùng với những "bẫy nợ", và mới đây là "bom vi trùng - coronavirus", reo rắc kinh hoàng và chết chóc trên toàn thế giới. 

Với một Âu châu vì lụn bại đã trở nên quá quá yếu hèn và Nga đứng giữa làm "ngư ông đắc lợi" trong cuộc tranh giành quyền lực Mỹ-Trung, người được chọn làm tổng thống Hoa Kỳ trong nhiệm kỳ 2017-2021 sẽ quyết định sự thành bại của chủ nghĩa tư bản  đối phó với xã hội chủ nghĩa.

Nơi đây, chúng tôi xin lập lại sự phản đối về quan điểm "lá phiếu của người Mỹ gốc Việt không quan trọng, vì không thay đổi được gì."
Đây là một nhật xét vô ý thức, có thể khiến người Mỹ gốc Việt không tham gia bầu cử, tự chối bỏ quyền công dân của mình.
Hãy ghi nhớ rằng năm nay, năm 2020, là kỷ niệm 100 năm người phụ nữ Mỹ được tham gia bầu cử. Bởi vì quyền bầu cử là quyền công dân, chứng tỏ sự hiện hữu của người công dân nước Mỹ.
Không tham gia bầu cử là tự chối bỏ quyền công dân, tự hạ phẩm giá của con người đang sống trong một quốc gia tự do, dân chủ, tôn trọng nhân quyền nhất trên thế giới.

Hôm nay, chúng ta hãy cùng nhau nhìn thật rõ vào những thủ thuật và âm mưu của cả đôi bên để từ đó đưa ra nhận định về "lesser of two evils."

oOo

Trước hết là chuyện về đại hội toàn quốc của hai chính đảng đều tổ chức dưới hình thức trực tuyến. Nhìn tổng quát thì cũng thấy ngay sự khác biệt. Đảng Dân Chủ tổ chức trước, với một chủ đề "Trăm Dâu Đổ Đầu Tằm - Đổ tội cho ông Trump và chính phủ của ông". Công bằng mà nói, đây là một việc làm tồi tệ và trơ trẽn nhất mà chúng ta không cần phải lục lọi tài liệu hoặc suy luận sâu xa để hiểu, bởi vì tất cả vẫn còn ngay trước mắt.
  • Chê ông Trump không có hành động tích cực và hữu hiệu để ngăn chặn đại dịch COVID-19. Trên thực tế thì khi ông Trump ra lệnh ngăn chặn dân Tàu, khi dịch mới bùng phát, thì quốc hội dưới sự lèo lái của bà Nancy Pelosi vẫn cắm cúi tìm cách luận tội ông Trump. Trong khi đó Joe Biden tuyên bố ông Tump kỳ thị dân Tàu, và bà Pelosi làm một màn dạo phố Tàu ở San Francisco cũng như tuyên bố rằng ông Trump cố tình làm lớn chuyện. Sau đó, khi thấy ông Trump họp báo mỗi ngày để thông báo cho dân chúng về việc phòng chống đại dịch thì phe đảng Dân chủ và giới truyền thông thiên tả lại la hoảng cho rằng ông Trump lợi dụng tình hình để tự quảng cáo và khiến dân hoảng sợ. Nhưng khi ông Trump ngưng họp báo mỗi ngày thì lại bảo là lơ là trong việc chống dịch ...
    Tựu trung thì hễ ông Trump làm gì thì phe đảng Dân Chủ đều nói ngược lại và được đám truyền thông thiên tả thổi phồng lên, trong khi đó ém nhẹm thành quả của ông Trump, và dĩ nhiên là không thông tin hay bàn luận gì về những nhận xét sai lầm của phe đảng Dân Chủ.
  • Chê chính phủ ông Trump không giữ được an ninh quốc nội. Trên thực tế thì ai cũng biết là bạo loạn dân sự mượn danh nghĩa BLM (Black Lives Matter) đã được trực tiếp che trở bởi hầu hết các thống đốc và thị trưởng thuộc phe đảng Dân Chủ. Họ cố tình giới hạn hoạt động của cảnh sát và của cả vệ binh quốc gia. Sự tàn phá đến nay vẫn chưa được tổng kết, vì sẽ lòi ra sự thiệt hại lớn và cần đến tiền trợ giúp của chính phủ liên bang, chưa chắc được ông Trump chấp thuận, như thế thì quá ê mặt.
    Một điều tệ hại là ngay chính Obama cũng viết bài kêu gọi người Mỹ gốc Phi châu "vùng lên". Trong khi đó ông ta đã làm tổng thống trong 8 năm mà cũng chẳng giúp gì cho nhóm dân này được. Các cuộc bạo động dân sự đã trở thành chiếm cứ khu vực như CHOP ở Seattle và các cuộc đốt phá khu thương mại và nhất là phá huỷ các tượng đài lịch sử liên hệ tới thời nội chiến.
    Trong cuộc bạo động dân sự lần này chúng ta thấy xuất hiện dấu hiệu của đảng cộng sản và nhóm dân quân vũ trang Not Fucking Around Coalition (NFAC). Tuy nhiên chưa sảy ra sự va chạm vũ khí đáng tiếc nào giữa các nhóm vũ trang và lực lượng cảnh sát an ninh thành phố.
  • Chê ông Trump không biết làm tổng thống. Có thể nói đây là một điều trơ trẽn nhất, bởi vì chúng ta đều nhớ rõ hình ảnh của Obama bị Tàu cộng bắt xuống bằng cửa sau, báo Tàu viết rõ ràng là "hậu môn", của Air Force One. Cùng với hình ảnh Obama cúi rạp mình trước các vua Nhật và Ả Rập, làm mất thể diện của nước Mỹ. Ngay cả khi sang Việt Nam cũng bị xem thường. Rồi đến việc phải trả $400 triệu USD để chuộc mạng 4 lính Mỹ bị Iran bắt cầm tù. Trong khi đó thì ông Trump đi đến đâu cũng được tiếp đón như một vị hoàng đế, và biết làm cho nền kinh tế và quân sự quốc gia hùng mạnh hơn bất cứ đời tổng thống nào khác.

oOo

Kế đến là đại hội toàn quốc của đảng Cộng Hoà, với những bài diễn văn hướng về các chủ đề "Land Of Heroes (ngày 24 tháng 8)", "Land Of Promise (ngày 25 tháng 8)", "Land Of Opportunity (ngày 26 tháng 8)", và "Land Of Greatness (ngày 27 tháng 8)". Trong đó phải kể đến bài diễn văn của bà Nikki Haley, cựu đại sứ của Hoa Kỳ ở Liên Hiệp Quốc, đã nhắc lại lời của một người tiền nhiệm một câu nhận xét ngắn ngủi và chính xác "Democrats always blame America first - Đảng Dân chủ luôn luôn đổ lỗi cho Hoa Kỳ trước tiên." Đồng thời, với kinh nghiệm và kiến thức ngoại giao quốc tế, bà Haley đã chỉ cho thấy điều mà người Việt Nam tị nạn cộng sản vẫn chưa hết sợ hãi là Joe Biden và đảng Dân chủ đang đưa Hoa Kỳ đến Xã Hội Chủ Nghĩa.

Cùng với việc đưa cả gia đình của ông Trump, người nào cũng thành công và có cuộc sống trong sạch, ra đọc diễn văn thì cũng thấy rằng đảng Cộng Hoà trình bày cho dân chúng Mỹ thấy ông Trump là người có đủ tài "Tề Gia, Trị Quốc, Bình Thiên Hạ". Điều này đảng Dân Chủ dù muốn cũng không thể làm được, vì thành quả của họ không ra gì, và con cái của họ về tài đức không thể sánh được với gia đình của ông Trump.

Điểm khác biệt rõ ràng nhất là đảng Dân Chủ, vừa đổ lỗi vừa tìm cách trói buộc hoạt động của chính phủ. Trong khi đó đảng Cộng Hoà nhắc lại những thành quả của quá khứ để hướng tới một tương lai tươi sáng hơn.

Có thể nói một cách vắn tắt là:
  • Đảng Dân Chủ "Đổ lỗi cho Hoa Kỳ, mị dân, đồng thời cúi đầu quy phục trước độc tài và cộng sản."
  • Đảng Cộng Hoà "Làm Hoa Kỳ Hùng Mạnh, kinh tế phồn vinh, đặt Quyền Lợi của Quốc Gia và Dân Tộc trên hết."
Trong lịch sử của Hoa Kỳ thì đây là lần đầu tiên, và hy vọng là lần cuối cùng, cho thấy một chính đảng, nói rõ ra là đảng Dân Chủ, đã cổ động việc bạo động dân sự, tàn phá thành phố, gây hoang mang và bất ổn trên toàn quốc với mục đích duy nhất là dùng nó để tuyên truyền rằng chính phủ không thể giữ an ninh cho dân chúng. Có thể nói đây là thủ thuật và âm mưu chính trị bẩn thỉu nhất mà nhân loại có thể nhìn thấy trong lịch sử loài người.

oOo




Thưa quý vị,

Ngay từ khi ông Joe Biden trở thành ngôi sao sáng của phe đảng Dân Chủ thì chúng ta cũng được nghe những lời "thì thầm" về tuổi tác và việc nói năng "lắp bắp vô nghĩa lý" cũng như "năm trật ba vuột" của ông ta. Nhất là khi ông Biden tìm đủ mọi cách để chống lại việc thử nghiệm về nhận thức, một thử nghiệm để chẩn bệnh lú lẫn của người già. Đồng thời ban tranh cử của phe đảng Dân chủ cũng tìm cách giới hạn việc xuất hiện của ông Biden, nhất là việc đối đầu với ký giả. Đây là lý do mà ông Biden được tặng cho danh hiệu "Joe Bunker", một kẻ chui rúc ở trong hầm, hay gầm nhà.

Trong tuần qua, bà Nancy Pelosi đã tuyên bố trước báo chí rằng "Biden không nên tranh luận với ông Trump." Cho dù bà ta có đưa ra lý lẽ như thế nào đi chăng nữa thì cũng chỉ là thêm một trò hề chính trị. Ông bà ta đã nói "Ở trong chăn mới biết chăn có rận", và ngày nay thì "Ở trong đảng mới biết Biden tệ đến thế nào." Bởi vì tranh luận với ông Trump thì ngay cả một đám ký giả chuyên nghiệp cũng không thể đối đáp lại được, huống hồ chi Biden đã cho thấy quá rõ ràng triệu chứng thoái hoá về nhận thức, người Mỹ gọi là dementia hay Alzheimer's Disease, người Việt Nam gọi là lú lẫn. 

Có lẽ phe đảng Dân Chủ đã hiểu câu nói của văn hào Mark Twain “It's better to keep your mouth shut and appear stupid than open it and remove all doubt - Tốt hơn hết là nên ngậm miệng và tỏ ra ngu ngốc hơn là mở miệng ra thì chẳng còn ai nghi ngờ gì nữa cả.” Đúng vậy, Joe Biden chỉ cần mở miệng đối đáp là thấy ngay sự thoái hoá của trí óc đến mức độ nguy hiểm. Như vậy thì làm sao mà lãnh đạo được Hoa Kỳ và thế giới tự do để chống lại làn sóng xâm lăng của Nga, Tàu, Iran, Bắc Hàn ...

Đang thời kỳ tranh cử mà đã lú lẫn thì nếu "chó ngáp phải ruồi" thì làm sao? Với số tuổi 78 vào tháng 11 này cộng với sự lú lẫn ngày càng tăng thì xem ra tình trạng sức khoẻ của ông Biden phải được xem là một yếu tố quyết định cho sự chọn lựa một vị lãnh đạo quốc gia. 

Thử đặt trường hợp cực đoan là lỡ ông Biden qua đời trong khoảng thời gian này thì sao? 

Đây không phải chỉ là một giả thuyết, mà là việc đã xảy ra trong lịch sử của Hoa Kỳ.

Năm 1872, ứng cử viên tổng thống Horace Greeley từ trần ngay trong khi cuộc bầu cử đang tiến hành. Cho dù ông Greeley đạt được 40% phiếu của quần chúng và các đại biểu đã dồn phiếu cho một ứng cử viên khác, thế nhưng quốc hội thời bấy giờ đã quyết định là số biếu đó không hợp lệ. Kết quả là Ulysses Grant được quốc hội chứng nhận là tái đắc cử chức vụ tổng thống Hoa Kỳ.

Tu chính án thứ 20 của Hiến pháp Hoa Kỳ đã đưa ra luật thừa kế, nếu vị tổng thống qua đời thì vị phó tổng thống sẽ được lên thay thế. Việc này đã từng xảy ra trong lịch sử của Mỹ, thế nhưng câu hỏi được đặt ra ở đây là "Điều gì sẽ xảy ra nếu tổng thống đắc cử không có đủ trí lực để đảm nhiệm chức vụ?" Hay đúng ra là "Điều gì sẽ xảy ra khi dân chúng bị che dấu về tình trạng trí lực của của ứng cử viên tổng thống?" Đây là một câu hỏi rất khó trả lời trong tình trạng chính trị hiện nay, bởi vì các thủ thuật và âm mưu chính trị đang được tung ra để rào trước đón sau cho trường hợp gần như chắc chắn sẽ xảy ra là "Nếu vì lý do nào đó mà đắc cử, thì ông Biden chưa chắc có thể hoàn tất được nhiệm kỳ 4 năm." Như thế thì với lá phiếu trên tay, chúng ta có thể nào "cũng liều nhắm mắt đưa chân" mà bỏ phiếu cho một xác chết biết đi hay sao?

oOo

Sau đại hội toàn quốc của cả hai chính đảng thì những bài "phân tích" cùng với những con số "hỏi thăm ý kiến" ... lại bắt đầu xuất hiện để "tẩy não" thành phần "đứng giữa ngã rẽ Dân Chủ - Cộng Hoà". Nếu quý vị để ý thì thấy "gió đã đổi chiều", hay ít ra thì không còn nhiều cơn "mưa bút" đổ xuống đầu ông Trump. 

Trên các trang báo điện tử, ngay cả các trang dị ứng Trump và truyền thông thiên tả, đều đã xuất hiện những bài viết đập ông Trump một cách nhẹ nhàng hơn, và cũng bớt "bẻ từng chữ, ngắt từng câu" để loan tin sai lạc về ông Trump. Hiện nay thì phe truyền thông thiên tả đang tìm đủ mọi phương thức để "nhận chìm" hoặc "lý luận để giải thích" về số người xem đại hội của đôi bên. Chúng ta không cần tin vào họ, cứ vào youtube tìm "rnc convention day 1"  rồi tiếp tục với "day 2", "day 3" và "day 4". Sau đó thì thay "rnc" bằng "dnc" thì sẽ rõ kết quả. Chỉ cần tính nhẩm thì cũng thấy số người xem đại hội của đảng Cộng Hoà nhiều gấp 3 lần đảng Dân Chủ. Đó là con số chính xác do computer đếm, chứ không phải ông nhà báo hay nhà chuyên môn thăm dò nào đếm cả. Và đó là tỉ lệ đích thực của người dân sẽ bỏ phiếu. Hai ngày quan trọng là ngày "mở màn - day 1""vãn hát tuồng - day 4" thì số người xem đảng Cộng Hoà vượt quá xa đảng Dân Chủ. Chỉ riêng đài C-SPAN:

Ngày 1:  86,531 (Dân Chủ) - 1.8 Triệu (Cộng Hoà)
Ngày 4: 166,703 (Dân Chủ) - 2 Triệu (Cộng Hoà)

Nếu quý vị có thì giờ thì xem các đài (phe ta) khác như: NBC, CNBC rồi so sánh với FOX thì kết quả cũng tương tự. Đây mới là sự thật. Chẳng thế mà bà Hillary Clinton đã cuống quít "khuyên" Joe Biden là "Đừng chịu thua ngay sau khi có kết quả ..." nguyên văn như sau "Joe Biden should not concede under any circumstances because I think this is going to drag out..." Kéo dài cho đến khi nào? Vào viện dưỡng lão hay xuống hố? Hay là làm giống như bà Clinton là tiếp tục kéo dài sự than van, mè nheo như đứa trẻ con làm rơi cây cà rem xuống đất vậy. 😀




Thưa quý vị,

Chúng tôi xin tạm ngưng câu chuyện chính trị ở đây để rót mời quý vị một tách trà mới để vừa nhâm nhi vừa suy nghĩ về những điều đã nói ở trên và xem một kết quả dựa trên mô hình của giáo sư Helmut Norpoth thuộc phân khoa chính trị học của viện đại học Stony Brook University, New York, tiên đoán về sự tái đắc cử của tổng thống Donald Trump. Mô hình toán học của giáo sư Norpoth chỉ khác với các mô hình của các nhà nghiên cứu khác là không dựa trên các "thăm dò ý kiến" được phổ biến trên báo chí, bởi vì nó đã chứng minh rằng các cuộc trưng cầu hay thăm dò ý kiến đó đã không đúng sự thật. Cũng như chúng tôi đã trình bày với quý vị về số người xem đại hội của hai chính đảng trên youtube khác xa với với các bài đăng trên báo của giới truyền thông thiên tả.



Điều quan trọng là cho dù ông Trump có 99.99% cơ hội tái đắc cử thì chúng ta cũng nên tham dự bầu cử, bởi vì "Every Vote Matters", đó là quyền công dân và quyền làm người của chúng ta trên quốc gia Hoa Kỳ. 

Bùi Phạm Thành


What Happens if a Presidential Candidate Dies?
https://people.howstuffworks.com/what-happens-presidential-candidate-dies.htm

Maverick Modeller Helmut Norpoth Predicts Another Win for Trump
https://news.stonybrook.edu/facultystaff/maverick-modeller-helmut-norpoth-predicts-another-win-for-trump/

Speaker Pelosi says Biden shouldn't debate President Trump because he will 'belittle' the purpose
https://abcnews.go.com/Politics/speaker-pelosi-biden-debate-president-trump-belittle-purpose/story?id=72651588

Hillary Clinton to Biden: Don't concede if the election is close
https://www.politico.com/news/2020/08/25/hillary-clinton-joe-biden-election-advice-401641


No comments

Powered by Blogger.