Header Ads

Dịch virus Corona: Thêm 1 khủng hoảng khiến Tập Cận Bình dễ bị lật đổ?



Nạn dịch viêm phổi Corona đang lan rộng vượt qua sức dự trù và sự kiểm soát thường lệ của chánh quyền Trung Cộng.

Chính vì vậy thấy nguy cơ quyền lực bị lung lay nên nhà độc tài Tập Cận Bình phải khẩn cấp triệu tập phiên họp Bộ Chính Trị một cách bất thường và hi hữu ngay trong ngày Tết Nguyên Đán để đối phó tình thế mới. Bắc Kinh đã cấp bách đưa ra nhiều biện pháp vô cùng táo bạo mà từ xưa đến nay chưa hề áp dụng và tình hình đã thay đổi cực kỳ nhanh chóng.

I/ Diễn tiến cho đến ngày hôm nay

Dấu diếm và báo cáo láo là bản chất của chế độ cộng sản Trung Hoa. Thực sự nạn dịch này đã xảy ra từ lâu trước khi chính quyền Trung Cộng lên tiếng chính thức "báo động đỏ". Qua phần diễn tiến kê khai dưới đây sẽ thấy lối làm việc "ẩu tả" của hệ thống cầm quyền Trung Cộng đã khiến gây ra một nạn dịch vô cùng nguy hiểm cho nhân loại:

  1. Vào đầu tháng 12 năm 2019, chính quyền Trung Cộng ghi nhận các trường hợp  nhiễm trùng đầu tiên với bệnh phổi không rõ. Nguồn gốc được xác định tại thành phố Vũ Hán, nơi bán thịt cá loại hoang dã.
  2. Ngày 31 tháng 12: Theo các cơ quan y tế ở Vũ Hán, 27 người đã được xác định bị bịnh này.
  3. Ngày 6 tháng 1 năm 2020: Số bệnh nhân đã tăng lên 59 người. Theo cơ quan Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) cho biết, lần đầu tiên có báo cáo của Trung Cộng về vấn đề này với thông tin hạn chế để đánh giá nguy cơ chung của cụm bệnh phổi không rõ nguyên nhân này". Bắt đầu từ thời điểm này giới truyền thông báo chí quốc tế mới đăng tải tin tức về nạn dịch này sau hơn 1 tháng trời bị Trung Cộng che dấu sự thực.
  4. Ngày 9 tháng 1: Các chuyên viên Trung Cộng xác định mầm bệnh là virus corona mới.
  5. Ngày 11 tháng 1: Ủy ban y tế của đô thị Vũ Hán báo cáo về cái chết đầu tiên và bảy bệnh nhân đang trong tình trạng nguy kịch. Ủy ban cũng báo cáo rằng không có nhiễm trùng mới đã được phát hiện trong một tuần. Rõ ràng đây là báo cáo láo dấu diếm vì sự thực lúc đó nạn dịch đã lan tràn khắp nơi rồi.
  6. Trường hợp đầu tiên ở nước ngoài lan bịnh ra vào ngày 14 tháng 1: coronavirus được phát hiện ở Thái Lan theo WHO - đây là nhiễm trùng đầu tiên bên ngoài Trung Cộng.
  7. Ngày 20 tháng 1: Virus có thể truyền từ người sang người, theo báo cáo của các chuyên viên Trung Cộng. Điều khám phá mới này đã biến căn bệnh một chiều hướng rất nguy hiểm với tốc độ lây bịnh nhanh chóng. theo dữ liệu từ Vũ Hán, số ca nhiễm trùng được xác nhận đã lên tới 200 và 3 người đã chết vì nó.
  8. Ngày 21 tháng 1: Nhiễm trùng coronavirus được phát hiện ở một công dân Hoa Kỳ trở về từ chuyến đi từ Trung Cộng. Khoa học gia Christian Drosten nói rằng sẽ rất hợp lý nếu WHO tuyên bố tình trạng khẩn cấp cho quốc tế.
  9. Ngày 22 tháng 1: Số người chết ở Trung Cộng đã tăng lên 17. Để ngăn chặn sự lây lan hơn nữa ở Trung Cộng, tự do đi lại ở khu vực Vũ Hán bị hạn chế nghiêm trọng . Sân bay và nhà ga bị đóng cửa và giao thông được kiểm tra.
  10. Ngày 24 tháng 1: Virus được phát hiện lần đầu tiên ở châu Âu. Ở Pháp, 3 người bị nhiễm bệnh trong chuyến đi đến Trung Cộng.
  11. Tương tự cũng thêm trường hợp ở Hoa Kỳ, Nhật Bản, Hàn Quốc, Thái Lan, Việt Nam, Nepal, Singapore, Đài Loan và Úc.
  12. Ngày 25 tháng 1: Sau khoảng 1354 trường hợp nhiễm trùng được xác nhận và 41 trường hợp tử vong, chính phủ Trung quyền yêu cầu các biện pháp bổ sung. Các trạm đo nhiệt độ hành khách sẽ được thiết lập trong tất cả các phương tiện giao thông công cộng - tại các ga xe lửa, sân bay và trạm xe buýt. Chính quyền đã cách ly tổng cộng 18 thành phố trong cuộc chiến chống lại sự lây lan của virus mới.
  13. Ngày 26 tháng 1: Chính quyền Trung Quốc hiện nói về khoảng 2.000 người nhiễm bệnh và 56 người chết.
  14. Ngày hôm nay 27 tháng 1: Số ca tử vong tăng vọt từ 24 đến 80. Trong vòng một ngày, số ca nhiễm được xác nhận tăng khủng khiếp hơn 700 đến 2761.
  15. Tuy nhiên theo giới am hiểu tình hình thống kê của Trung Cộng thì con số thực sự phải ít nhứt gấp 10 lần.

II/ Biện pháp vô cùng táo bạo

Tình hình rất bi đát theo tường thuật của ký giả Angélique Forget tại Trung Cộng như sau:

“Trong tỉnh Hồ Bắc, nơi khởi phát dịch, 18 thành phố bị cách ly. Mọi phương tiện công cộng, máy bay, tàu hỏa phải ngừng hoạt động trong vùng, chỉ có các xe tư nhân được lưu hành, theo thông báo của chính quyển địa phương.

Tình hình tại chỗ rất hỗn loạn. Các bệnh viện quá tải, thiếu giường bệnh, thiếu bác sĩ. Chính quyền phải kêu gọi quyên góp khẩu trang để dùng cho phẫu thuật và các sản phẩm bảo vệ khác.“

Biết là đã quá trể để ngăn chận được nạn dịch cúm qua biện pháp y tế, thành ra chính quyền Trung Cộng phải dùng biện pháp táo bạo & độc tài như sau:

  1. Ngày 26 tháng 1: Bắc Kinh ra lịnh phong tỏa cách ly với tổng số dân lên đến 56 triệu người. Nên nhớ con số này gần tương đương với dân số nước Anh. Hành động này quá táo bạo và độc tài không thể tưởng tượng nổi nếu  áp dụng tại các quốc gia dân chủ thực sự như Anh, Pháp, Mỹ ... Dân chúng chắc chắn sẽ "nổi loạn" và chính quyền đương nhiệm phải từ chức.
  2. Biện pháp cách ly cho 56 triệu dân không thành công như dự định, bởi vì tin tức "mật" đã lộ ra trước.  Ở Vũ Hán có ít nhứt 5 triệu trong tổng số 11 triệu dân đã "bỏ chạy" trước khi thi hành và vì thế mang vi ru s truyền nhiễm khắp nơi. Được ghi nhận chỉ có vùng Tây Tạng là không bị nhiễm bịnh.
  3. Đồng thời, Bắc Kinh còn ra lịnh đóng cửa Tử Cấm Thành, công viên giải trí Disneyland Thượng Hải, một phần Vạn Lý Trường Thành, các đền chùa, các hoạt động thể thao, các xe giao thông vào Bắc Kinh, các đoàn du lịch trong dịp Tết. 

III/ Dân chúng mất niềm tin vào chính quyền

  1. Thành phố Vũ Hán không đủ nhà thương để điều trị nên Bắc Kinh ra lịnh phải xây cất cấp tốc 2 bệnh viện mới trong vòng 10 ngày tới với huy động hàng trăm máy móc dụng cụ xây cất với mục đích làm yên lòng dân.

  2. Đường xá vắng tanh như một thành phố ma khác hẳn thời điểm gần Tết như trước đây

  3. Khủng hoảng rõ hơn hết là thị trường chứng khoán Trung Cộng bị “tuột dốc” thể thảm trong những ngày qua. Trước khi đóng cửa, chỉ số chứng khoán Thượng Hải lại mất thêm 2,75% xuống dưới 3000 điểm.
  4. Đặc biệt nhứt là Mỹ và Pháp rút toàn bộ nhân viên ra khỏi vùng Vũ Hán. Sự bỏ chạy này cho thấy họ không tin tưởng chánh quyền Trung Cộng có đủ khả năng giải quyết nhanh chóng nạn dịch này.

Phải chăng Trung Cộng đang liên tiếp bị “xui tận mạng” báo hiệu ngày tàn sắp tới trong tương lai?

IV/ Kết luận

Nói tóm lại có lẽ lần đầu tiên trong lịch sử Trung Hoa, dân tộc này không được ăn Tết như đúng theo truyền thống. Đây có thể là điềm rất xui đối với nhà cầm quyền Trung Cộng bởi vì dân Trung Hoa thường có đầu óc tin vào thần quyền "mạng Trời". Khi nhà cầm quyền cai trị thất bại thì bị coi là mất "mạng Trời" và sẽ bị cướp quyền lực đi. Biết bao nhiêu ngai vàng trong lịch sử Trung Hoa vì thế bị thay đổi.

Về phía giới bình luận gia Tây Phương thì đã có phân tích khoa học hơn và cho rằng nạn dịch viêm phổi Corona nay có thể là một thử thách sinh tử cho nhà độc tài Tập Cận Bình nói riêng và cho chế độ Trung Cộng nói chung.

Xem: https://edition.cnn.com/2020/01/23/asia/wuhan-china-coronavirus-sars-response-intl-hnk/index.html

Quả thực vậy trong dòng lịch sử đã xảy ra nhiều chế độ sụp đỗ rất bất ngờ chỉ vì một nguyên nhân rất nhỏ bé. Điển hình nhứt là Bức Tường Bá Linh / Berlin bị sụp đỗ chỉ vì một số dân Đông Đức đang đi nghĩ hè tại Hung Gia Lợi / Hungary đã tràn qua biên giới vừa được mở "tự do" giữa Hung Gia Lợi và Áo để xin tỵ nạn vào ngày 19.8.1989 và từ đó khiến cả Đế Quốc Cộng Sản Liên Sô tan nát theo.

Xem: https://vietbao.com/a273940/bi-an-lich-su-tai-sao-buc-tuong-berlin-bat-ngo-sup-do-

Hiện nay dân chúng không còn tin tưởng vào khả năng giải quyết của chánh quyền Tập Cận Bình, qua những thất bại nặng nề trong các khủng hoảng như:

  1. Tranh chấp toàn diện với Mỹ với kết quả thị trường chứng khoán "tụt dốc"
  2. Phong trào Hồng Kông đòi hỏi dân chủ vẫn được dân chúng ủng hộ
  3. Nữ Tổng Thống Đài Loan Thái Anh Văn và Đảng Dân Tiến chống cộng thắng cử lớn
  4. Tài liệu mật về  đàn áp hàng triệu người tại Tân Cương bị tiết lộ ... 

Cho nên ngày tháng sắp tới có thể trở thành thử thách sống còn cho nhà độc tài Tập Cận Bình và cho chế độ Trung Cộng. VN chúng ta không mong gì hơn Trung Cộng liên tiếp gặp khủng hoảng nặng nề để quê hương mình không lọt vào tay Bắc Kinh.

Trần Nguyên / Người Xứ Bưởi
27.01/2020



Powered by Blogger.