Header Ads

Một Số Phương Pháp Vượt Tường Lửa



Như chúng ta vẫn biết có một số quốc gia trên thế giới dùng tường lửa (firewall) để ngăn chặn các trang web mà họ không muốn dân chúng truy cập. Thí dụ như Đặc San Lâm Viên là một trong những trang web tiếng Việt ở hải ngoại bị chặn ở Việt Nam.

Ngày 25 tháng 9 vừa qua, trang web của BBC có đăng một vài phương pháp vượt tường lửa rất hữu ích cho những người sống trong các quốc gia bị ngăn chặn bởi tường lửa. Nhận thấy sự quan trọng của việc thông tin tự do, chúng tôi xin tóm tắt và phổ biến nơi đây theo tinh thần tự do ngôn luận và tự do thông tin.

Một điều cần nhắc nhở là nếu quý vị sống trong những quốc gia xem việc vượt tường lửa để đọc những trang web bị ngăn chặn là phạm pháp thì phải cẩn thận, không nên tự đặt mình vào tình thế nguy hiểm, có thể gặp những rủi ro không cần thiết.


Psiphon là ứng dụng miễn phí dành cho máy tính dùng Windows và Android. Bạn có thể tải Psiphon về từ Google Play Store hoặc bằng cách gửi email trắng (không cần viết gì cả) tới download@psiphon3.com.

Link Psiphon




Tor Browser là công cụ trong đó có phiên bản đặc biệt cho Firefox browser. Bạn có thể tải xuống và sử dụng ngay mà không cần cài đặt.

Tor Browser có các phiên bản cho máy tính chạy Windows, Apple và Linux/GNU.

Nếu trang mạng Tor Project bị chặn, bạn có thể lấy đường link để tải phiên bản cài đặt về bằng cách gửi email trắng tới gettor@torproject.org.

Tor Browser nối với mạng lưới Tor bằng cách sử dụng các điểm kết nối công cộng được gọi là "relays". Nếu các điểm kết nối này bị chặn, Tor Browser sẽ liên lạc qua các điểm kết nối khác, được gọi là "bridges". Bạn có thể cài đặt kiểu kết nối phù hợp với tình trạng internet vào thời điểm bạn mở Tor Browser.

Link TorProject




Opera Mini là áp dụng cho các máy điện thoại Android, iPhone và Windows cùng các máy tính và điện thoại căn bản.

Khi dùng Opera Mini, bạn có thể không xem được đầy đủ một số phần nội dung trên các  trang bị chặn, đặc biệt là phần video và audio.

Opera Max
Opera Max là áp dụng điều hành dữ liệu nhằm giúp người dùng tiết kiệm bằng cách nén các nội dung trên trang web lại. Áp dụng này dùng cho các máy chạy Android có thể giúp bạn vào xem các trang web bị chặn bởi tường lửa.

Link Opera




FreeBrowser là cho phép người dùng vào xem trang bị chặn bởi tường lửa. Áp dụng này chỉ có cho Android mà thôi.

Link Freebrowser




Lantern là ứng dụng giúp người dùng vào xem tin trên các trang web bị chặn từ các máy dùng cho cả Windows và Android.

Link Lantern



Ngoài ra còn có những phương pháp vượt tường lửa bằng proxy server. Quý vị click vào một trong những proxy servers bên dưới rồi điền URL (địa chỉ) của trang web bị chặn để truy cập.




Quý vị có thể bấm vào một trong những proxy servers sau đây rồi điền URL của ĐSLV (http://www.dslamvien.com) để vào đọc các bài viết:

https://whoer.net/webproxy - https://proxy-site.net - http://www.spysurfing.com/ - http://ocaspro.com/ - http://proxybrowsing.com/ - http://www.pxaa.com/ - http://boomproxy.com/ - https://www.my-proxy.com/ - http://www.myunblocksites.com/ - http://www.publicproxy.org/


Tham khảo:

Một số cách vượt tường lửa để đọc tin BBC - 25 tháng 9 2018
https://www.bbc.com/vietnamese/business-45603761

Free Proxy List - List of Open Proxy Servers
https://www.proxynova.com/proxy-server-list/


Powered by Blogger.