Header Ads

Tin Tức Trong Tuần - 3


Chào quý vị. Cuối tuần này chúng ta lại cùng nhau điểm qua một số tin tức để biết thêm một chút về những chuyện xảy ra chung quanh, nhưng vì bận rộn với công việc hàng ngày nên có khi cũng không biết đến.

Chuyện Ta Chuyện Tàu

Thực ra thì tin tức đôi khi cũng nhàm chán, bật TV lên xem thì chỉ vài phút sau là... ngủ gục. Nói đến ngủ gục thì chắc chúng ta cũng nhớ ngay đến các quan chức hay đại biểu quốc hội của đảng csVN.

Ngoài ra, một bức hình "ngủ ngày" ngon lành của bà Bộ trưởng Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến đã trở nên nổi tiếng và được anh Lại Văn Sâm, trên trang Facebook "tức cảnh sinh tình, xem hình đề thơ", chúng tôi xin trích 4 câu đầu và 4 câu cuối như sau:

Chị ơi chị ngủ cho ngon
Đừng lo mấy vụ cỏn con làm gì!
Dân đen mắt toét, chân chì
Chúng ngu không hiểu mới đi kêu trời
...
Chị ơi chị cứ yên tâm
Quyền uy chị hãy cứ cầm trong tay
Đợi qua cơn sóng gió này
Chị em mình lại đến ngày bội thu

Đấy là chuyện bên ta, bây giờ nói qua chuyện bên... tàu thì cũng chẳng khác gì mấy. Bởi vì đều là "đồng chấy, đồng rận" với nhau thì cũng "cá mè một lứa" mà thôi.

Trong kỳ đại hội đảng cs Tàu lần thứ 19 vừa qua, Tập Cận Bình đã "hành hạ lỗ tai" của quan chức TC bằng một bài diễn văn dài hơn 3 tiếng rưỡi, khiến Giang Trạch Dân mới đầu chỉ xem đồng hồ, kế đến là ngáp dài, sau cùng thì "ngộ" chịu hết nổi dzồi cái "nị" ơi. Thế là gục đầu... ngủ khò luôn cho "được việc chính phủ."

Tin Tức... Mình


Trở về nước Mỹ này thì hầu như ngày nào cũng có nhiều tin tức... mình mà Tổng thống Donald Trump đã gọi là "Fake News - Tin Giả".

Kể từ ngày ông Trump đắc cử tổng thống Mỹ và dân chúng Mỹ đã được thấy những cái sai trái của "giới truyền thông dòng chính - mainstream media" thì giới này trở thành kẻ thù "không đội trời chung" với ông Trump. Bởi vậy, bằng mọi cách, họ luôn đăng tải những loại tin nếu không nói xấu được ông Trump thì quay sang nói chuyện về... đôi giầy, cái áo của bà Trump!

Tấm hình chụp hai vợ chồng ông Trump đi thăm viếng nạn nhân bão lụt vừa qua cũng bị đem ra chỉ trích rằng "Bà Trump đeo đôi kính đen quá to, mặc chiếc áo khoác quá đắt tiền và đôi giầy thì quá... cao!"



Thế nhưng với những bức hình của công nương Kate Middleton, vợ của hoàng tử William, thì lại khen không tiếc lời. Cũng đôi giầy cao gót, nhưng dưới chân người này thì khen và dưới chân người khác thì chê. Thảo nào ông bà ta đã nói "Thương nhau củ ấu cũng tròn, ghét nhau thì bồ hòn cũng méo" là như thế.


Nói về việc loan tin có tính cách thiên vị hay thành kiến về ông Trump thì rất nhiều. Nếu chúng ta không để ý thì chẳng mấy ai biết về việc tổ chức của hai vợ chồng Clinton (Clinton Foundation) đã nhận số tiền tặng rất lớn (hay đúng ra là hối lộ) của Nga để được sự ủng hộ của bà Clinton, thời Obama, trong việc thoả thuận về uranium, nguyên liệu chính được dùng để chế tạo bom nguyên tử (1).

Việc nhà sản xuất phim ảnh Weinstein cùng với một số tài tử nổi tiếng của Hollywood bị kiện về tội xách nhiễu tình dục thì được giới "truyền thông dòng chính" ém nhẹm, không nhắc đến, hoặc có nhắc thì cũng chỉ sơ sài, qua loa cho xong chuyện. Bởi vì những nhân vật lớn của Hollywood này đều là những kẻ giàu có đầy quyền lực và ủng hộ tiền rất nhiều cho đảng Dân Chủ, trong đó có cả hai vợ chồng Clinton và Obama. Người Mỹ có hai chữ ngắn gọn "Dirty politics - Sự bẩn thỉu của chính trị" để chỉ những việc như thế này.

Những việc làm hữu ích của chính phủ ông Trump thì người dân thường như chúng ta không mấy ai biết đến. Thí dụ như việc phiến quân khủng bố ISIS gần như bị dẹp tan, đồng thời thị trường chứng khoán đạt được chỉ số cao nhất chưa từng có thì chẳng tìm đâu ra để đọc.

Những điều đó đã chứng minh cho chúng ta thấy sự thiên vị của "giới truyền thông dòng chính". Người dân, nếu cứ bị "nhồi sọ" mãi với những "Fake News" thì có ngày cũng có thể ngả theo để tin hoặc, trái lại, nếu nhìn ra sự thật thì kết quả cũng sẽ như kỳ tranh cử tổng thống vừa qua.
Trong bức hí hoạ bên trái, đài truyền hình CNN quảng cáo "CNN là hãng truyền thông đáng tin cậy nhất" đã làm cho hai vợ chồng đang xem TV cười ... bò càng!





Tin Vui



Để mang lại cho chúng ta một chút tin tưởng về thời cuộc và đời sống xã hội chung quanh, chúng tôi xin ghi lại một vài tin vui như việc đầu bếp (chef) José Andrés ở Houston, Texas đã bay qua Puerto Rico để giúp nạn nhân của cơn bão Irma vừa qua, và đã cung cấp hơn 130 ngàn bữa ăn cho nạn nhân.


Nếu việc chia sẻ bữa ăn với nạn nhân bão lụt mang đến cho chúng ta chút an ủi về tình người thì tấm hình ông cụ 93 tuổi ở Georgia chia sẻ bữa ăn với tấm hình của người vợ quá cố, có thể sẽ đem đến cho chúng ta ý nghĩa thực sự của tình yêu. Cuộc hôn nhân của ông Clarence Purvis và bà Carolyn đã kéo dài được 64 năm. Bà Carolyn mất năm 2013, thọ 81 tuổi. Kể từ đó, ngày nào ông Clarence cũng chia sẻ bữa ăn với bức ảnh của người vợ đã mất.

Trước khi kết thúc bài này, xin chúc quý vị ngày cuối tuần an vui và mời quý vị nghe bản "Love Is Forever", bài hát đã được nghe hơn một triệu lần trên youtube, do Billy Ocean trình bày.



Nguyễn Thứ Dân


(1) Bill Clinton sought State’s permission to meet with Russian nuclear official during Obama uranium decision
http://thehill.com/policy/national-security/356323-bill-clinton-sought-states-permission-to-meet-with-russian-nuclear

RUSSIAN URANIUM INVESTIGATION: BILL CLINTON MET PUTIN AFTER ASKING TO MEET TOP NUCLEAR INDUSTRY OFFICIAL, EMAILS SHOW
http://www.newsweek.com/clinton-russia-uranium-deal-689321

Powered by Blogger.