Header Ads

Tạp Chí Time Chọn Donald Trump là "Người Của Năm 2016"


Tạp chí Time đã chọn Tổng thống đắc cử Donald Trump là "Người Của Năm 2016 (2016 Person of the Year)", điều mà ông Trump đã gọi là một "Vinh dự lớn lao". Ông đã được chọn trong một danh sách có tên Mark Zuckerberg (CEO Facebook) và Vladimir Putin (Tổng thống Nga) cũng như Beyonce Knowles (nữ ca sĩ), người đã lên tiếng báo động về việc ô nhiễm nước uống ở thành phố Flint thuộc tiểu bang Michigan, Hoa Kỳ.

Những nhân vật đã được chọn từ trước như Giáo Hoàng Francis và John Paul II và một số khoa học gia nổi tiếng trên thế giới. Thế nhưng việc được chọn là "Người Của Năm" này không phải lúc nào cũng là một vinh dự. Thí dụ như Adolf Hitler đã được chọn là "Người Của Năm 1938" và ngay cả Joseph Stalin cũng được chọn 2 lần.

Tạp chí Time nói rằng danh hiệu vinh dự này được trao tặng cho "người hoặc những người có ảnh hưởng lớn đến tin tức và đời sống của nhân loại, tốt cũng như xấu, đồng thời là đại diện cho sự kiện quan trọng nhất trong năm, tốt hoặc xấu." Năm 1998, Walter Isaacson, chủ bút, đã viết như trên.

"Như vậy thì việc chọn người năm nay có nghĩa là Tốt hay Xấu?", Nancy Gibbs đã đặt câu hỏi trên tạp chí Time. "Đây là một thử thách cho ông Trump vì sự bất đồng ý kiến quá lớn cho câu trả lời."

Trong một bài bình luận về ông Trump, tạp chí Time đã viết rằng ông "là người đã đánh bại được tất cả những người lãnh đạo của hai đảng chính trị (Dân Chủ và Cộng Hoà) và làm chuyển hướng chính trị và quyền lực thế giới một cách rất hiệu quả."

Tạp chí Time cũng cho biết thêm rằng họ tiếp tục làm việc chọn "Người Của Năm" theo khuynh hướng chọn những vị Tổng thống đắc cử như: George W. Bush trong năm 2000 và 2004, Barack Obama trong năm 2008 và 2012.

Lâm Viên
Chuyển ngữ

Tham khảo:
http://www.npr.org/sections/thetwo-way/2016/12/07/504662237/time-magazine-names-donald-trump-person-of-the-year
Powered by Blogger.