Header Ads

Hình Ảnh Tuyết Phủ Hiếm Hoi Xoa Dịu Hạn Hán ở California


Bùi Phạm Thành

Có một câu chuyện vui về khí hậu ở California như sau:

Một du khách ghé thăm Disney Land ở California, bỗng dưng trời nổi cơn "mưa bóng mây", vì không chuẩn bị nên cũng bị ướt cả áo. Bực mình, nhìn quanh chỉ thấy một cậu bé đứng gần, ông ta hỏi:

- Em là dân ở California hả?

Cậu bé gật đầu. Ông ta hỏi tiếp:

- Người ta vẫn nói California không bao giờ có mưa, tại sao hôm nay lại mưa?

Cậu bé trả lời:

- Làm sao tôi biết được, tôi mới 15 tuổi.

Vâng, thưa quý vị, mười lăm năm không mưa, xem ra là "chuyện ở huyện" ở miền Nam California này. Thế nhưng

Đã không hiểu nổi lòng người
Làm sao hiểu nổi lòng trời ai ơi !!!

Thế cho nên mùa Đông năm nay, miền nam California đã bị "Ông Trời" đem giông bão và tuyết phủ kín từ Bắc xuống Nam, và hãng thông tin Reuters đã thông báo bằng những hình ảnh "bằng ngàn lời nói" sau đây:



Tuyết bao phủ các tháp truyền thông và một số lớn cư dân mắc kẹt trong tuyết ở các thị trấn miền núi ở quận San Bernadino County, Crestline, California, ngày 2 tháng 3. (REUTERS/David Swanson)



Những ngọn núi phủ đầy tuyết bao quanh thành phố Los Angeles sau một loạt cơn bão mùa đông, ngày 2 tháng 3. (REUTERS/Mike Blake)



Hình ảnh một cư dân ở Crestline, San Bernadino County, dắt xe đạp đi trên đường bị tuyết phủ trắng xoá, ngày 2 tháng 3. (REUTERS/David Swanson)


Một trong những người dân ở thành phố gần Crestline thuộc quận San Bernadino County, đứng trên đống tuyết quan sát khu vực chung quanh, March 2.  (REUTERS/David Swanson)


Bảng tên Hollywood được nhìn thấy qua sự pha trộn giữa sương mù và bụi tuyết trong cơn bão mùa đông lạnh giá hiếm hoi ở khu vực Los Angeles, California, ngày 24 tháng 2. (REUTERS/Aude Guerrucci)


Những ngôi nhà ở thị trấn miền núi gần Crestline, thuộc San Bernardino County, ngày 2 tháng 3. Người ngoài nhìn hình thì thấy đẹp như tranh, nhưng người dân bị kẹt ở trong nhà thì sao? (REUTERS / David Swanson)


Mái nhà của tiệm Goodwin and Son's ở Crestline, San Bernadino County, California, bị tuyết đè xập, ngày 2 tháng 3. (REUTERS/David Swanson)


Một cư dân đang đào bới đống tuyết che phủ chiếc xe của anh ta ở Crestline, San Bernadino County, ngày 2 tháng 3. Mà có moi được chiếc xe ra thì chắc gì có thể nổ máy. (REUTERS / David Swanson)


Một con chó sói giữa cơn bão tuyết ở Phelan, California, ngày 25 tháng 2. (REUTERS/David Swanson)


Các nhiếp ảnh gia tập trung tại Công viên Kenneth Hahn sau cơn bão mùa đông lạnh giá mang tuyết đến dãy núi San Gabriel phía sau thành phố Los Angeles, California, ngày 26 tháng 2. (REUTERS/Mike Blake)


Một người đang dọn tuyết phủ đầy trên xe ở Crestline, San Bernadino County, California, ngày 2 tháng 3. (REUTERS/David Swanson)


Một ngôi nhà ở thị trấn miền núi Crestline, San Bernardino County,  California, ngày 2 tháng 3, bên ngoài đẹp như tranh, nhưng bên trong chắc là lạnh như trong tủ lạnh. (REUTERS/David Swanson)


Một "người tuyết" đứng ven đường nhìn xe qua lại ở một thành phố Vùng Vịnh gần San Jose, California, Tháng Hai 23. (REUTERS/Carlos Barria)


Quang cảnh một con đường trên Núi Hamilton gần San Jose, California, ngày 23 tháng 2. (REUTERS/Laure Andrillon)


"Làm cây thông đứng giữa trời mà ... run" ở một thị trấn miền núi, Crestline, San Bernadino County, California, ngày 2 tháng 3. (REUTERS / David Swanson)


Sau một cơn bão mùa đông lạnh giá, tuyết phủ đầy trên dãy núi San Gabriel phía sau thành phố Los Angeles, nhìn từ Công viên Kenneth Hahn ở Los Angeles, California, ngày 26 tháng 2. (REUTERS/Mike Blake)


Lại một cây thông đứng giữa trời lạnh căm ở Phelan, California, February 25. (REUTERS/David Swanson)


Những ngọn núi phủ đầy tuyết bao quanh bảng hiệu Hollywood ở thành phố Los Angeles sau một loạt cơn bão mùa đông ở Los Angeles, California, ngày 2 tháng 3. (REUTERS/Mike Blake)


Một người tìm thấy thú vui ném banh, nắm bằng tuyết, bên con đường Grizzly Peak gần Berkeley, California, ngày 24 tháng 2. (REUTERS/ Laure Andrillon)


Một người dân địa phương vẫn không quên việc đi bộ thể thao dọc theo con đường mòn trong khu đồi bị tuyết bao phủ, xung quanh Vùng Vịnh, ở Thành phố Redwood, California, ngày 24 tháng 2. (REUTERS/Carlos Barria)


Tham khảo:

In pictures: Week of rare snow eases California drought

Death toll rises to 13; teenager hikers rescued in Southern California: Winter storm updateshttps://www.yahoo.com/news/death-toll-rises-13-hundreds-152950819.html

California Aqueduct


No comments

Powered by Blogger.