Header Ads

Giới Thiệu Trang Nhạc Lâm Viên


Trong nỗ lực lưu giữ và phổ biến văn học và nghệ thuật của người Việt Nam ở hải ngoại, ngoài văn, thơ và biên khảo, còn có có bộ môn âm nhạc với những tác phẩm được sáng tác bởi những người không thực sự sinh sống bằng nghề này, không chuyên nghiệp, chỉ sáng tác vì yêu chuộng nghệ thuật, và để truyền cảm hứng về âm nhạc đến người đồng điệu. Những tác phẩm này, tuy không phổ biến sâu rộng, nhưng cũng vẫn mang những đặc thù của văn hoá và âm nhạc Việt Nam.

Âm nhạc là nguồn cảm hứng của người sáng tác và sự cảm nhận của thính giả. Thế cho nên bản nhạc nào cũng có, hoặc không có, người yêu thích. Với âm nhạc thì tiếng đàn và giọng hát đã đem lại sức sống cho bản nhạc. Với kỹ thuật của Youtube thì hình ảnh được thêm vào để góp phần diễn tả ý nghĩa của bản nhạc. Thế cho nên người nghe nhạc có thể cảm nhận được ý nghĩa của bản nhạc mà tác giả đã gửi gấm vào đó qua cả hai giác quan thính giác, tai nghe, và thị giác, mắt nhìn. Âm nhạc, vì thế sẽ dễ cảm nhận hơn văn chương, thi phú và ngay cả hội hoạ cũng như nhiếp ảnh. Vì âm nhạc có một điểm mà các thể loại văn chương và nghệ thuật khác không thể có được là người nghe có thể ngân nga theo lời ca, tiếng nhạc, trong khi thả tâm hồn bay bổng, lôi cuốn theo ý nghĩa của bản nhạc.

Với ý tưởng như đã trình bày, chúng tôi lập nên trang nhạc Lâm Viên, là một đề mục của "Menu" ở đầu trang, và đường link trực tiếp


tổng hợp các video nhạc đã được đăng trên Đặc San Lâm Viên để quý vị có thể vào đấy nghe nhạc trong những giờ phút cần có một chút thoải mái trong cộc sống phức tạp hàng ngày.

Chúng tôi cũng hy vọng sẽ có được thêm sự cộng tác của những tác giả khác để trang nhạc được thêm phần phong phú. Đồng thời cũng hy vọng được quý vị đọc giả của Đặc San Lâm Viên đón nhận và thưởng thức những bản nhạc được chọn đăng.

Trân trọng,
Ban Biên Tập Đặc San Lâm Viên


Powered by Blogger.