Header Ads

Thời Kỳ Của Plastic: Sinh Hoạt Xã Hội Trên Thế Giới Thời COVID-19

Trong khi các quốc gia và chính quyền địa phương bắt đầu các bước thận trọng đối với việc mở lại từng phần của xã hội đã bị đóng cửa bởi sự bùng phát của coronavirus, nhiều loại rào cản để ngăn chặn sự lây lan đang xuất hiện ở những nơi, mà trước kia, mọi người vẫn sinh hoạt thường xuyên. Trường học, nhà hàng, nơi làm việc, cửa hàng ... đã xếp đặt những vách chắn bằng nhựa trong (plexiglass) hoặc màn plastic, lều và màn được dùng làm biện pháp ngăn chặn sự lây lan của virus, dẫn đến một hình ảnh xã hội mới về "hàng rào nhựa."

Một số viện dưỡng lão đã sử dụng các buồng có màn plastic để ngăn cách người thăm viếng, nhưng vẫn cho phép tiếp xúc một cách rất thân tình.

Dưới đây là một số hình ảnh, được ghi nhận trong những tuần gần đây, diễn tả một thế giới mới, với con người bị ngăn cách bằng vách kính nhựa plexiglass hay màn nhựa plastic, mở đầu một thời kỳ mới của nhân loại: "Thời Kỳ của Plastic."




Olivia Grant ôm Mary Grace Sileo,  bà của cô ta, qua tấm màn treo bằng plastic ngày 24 tháng 5 năm 2020, tại Wantagh, New York. Đây là lần đầu tiên họ có dịp liên lạc với nhau kể từ khi mọi sinh hoạt bị gián đoạn bởi đại dịch coronavirus hồi cuối tháng 2 vừa qua.





Học sinh trung học đang ăn trưa ngồi ở bàn có những lá chắn bằng plastic, sau khi trường học đã được mở cửa trở lại ở Daejeon, Nam Hàn, ngày 20 tháng 5 năm 2020.




Một người phụ nữ ghé thăm chồng đang ở trong viện dưỡng lão ở Bourbourg, Pháp, ngày 25 tháng 5 năm 2020.





Một người phụ nữ lớn tuổi ở viện dưỡng lão ở Bourbourg, Pháp, được dìu ra khỏi căn lều thăm viếng sau khi gặp thân nhân, ngày 25 tháng 5 năm 2020. Thân nhân và người ở viện dưỡng lão đi vào lều ở hai cửa khác nhau, và cùng gặp nhau ở khu thăm viếng ở giữa, được ngăn đôi bằng vải plastic trong suốt để có thể nhìn thấy nhau.





Một em bé mang miếng lá chắn che mặt bằng plastic ở khu công viên Rama IX Park, sau khi chính phủ Thái Lan nới lỏng giới hạn ở Bangkok, ngày 17 tháng 5 năm 2020.





Robbie McDonald ( trái), đánh đàn guitar, và Dennis Turner (phải), chơi đàn bass, và nhạc sĩ Frederic Yonnet thổi khẩu cầm (harminica) nhạc jazz (không có trong hình), trong buổi trình diễn ở Washington D.C., ngày 3 tháng 5 năm 2020, phát trực tiếp (live-stream) trên Instagram và Facebook. Mỗi thứ Bảy, trong một nửa của căn nhà đã được sửa lại với các vách chắn bằng plastic để ngăn ngừa lây lan, Yonnet và ban nhạc jazz 4 người giúp vui dân cư và những người tò mò đi ngang qua khu phố Washington đầy màu sắc ở Capitol Hill. Theo ý kiến của Yonnet, virus đã tạo ra một bầu không khí tối tăm, u ám khiến mọi người gần lại với nhau. Âm nhạc có thể có tác dụng "chữa bệnh". Ông nói "Âm nhạc là ngôn ngữ chung của thế giới mà mọi người đều có thể hiểu được. Đó là sự đối nghịch của virus."





Một người thợ may ở Suitsupply thuộc Rotterdam, Netherlands (Hoà Lan), đang dùng kim để đính vào những chỗ cần sửa của bộ quần áo, qua một vách ngăn bằng plastic dày, có lỗ thủng để thò tay qua.





Công nhân của nông trại Fresh Harvest đang hái rau diếp (romaine lettuce) cùng với một chiếc máy có vách ngăn bằng nhựa dầy ngăn cách các công nhân với nhau, vào ngày 27 tháng 4 năm 2020, tại Greenfield, California.





Một người bán gà nhận tiền của khách hàng qua một lỗ thủng được cắt của tấm màn plastic ở khu chợ Martínez de la Torre Market, ở Mexico City, Mexico, ngày 18 tháng 5 năm 2020.





Tín đồ Phật Giáo dâng hiến thức ăn cho các nhà sư ngồi đằng sau tấm màn nhựa trong năm mới của Thái Lan tại chùa Samian Nari vào ngày 13 tháng 4 năm 2020, tại Bangkok, Thái Lan.





Các tấm vách ngăn bằng nhựa (plexiglass) bảo vệ một chiếc ô và giường phơi nắng như một biện pháp phòng ngừa trên bãi biển Perissa ở đảo Aegean của Hy Lạp, vào ngày 20 tháng 5 năm 2020.





Một tấm màn bằng plastic được treo giữa người lái và khách chơi golf ở Shenvalee Golf Resort ở New Market, Virginia, ngày 3 tháng 5 năm 2020.





Khách ăn trưa ở nhà hàng bán lẩu Penguin Eat Shabu ở Bangkok, Thái Lan, ngày 8 tháng 5 năm 2020.





Phúc An, em bé sơ sinh cũng được che mặt bằng tấm lá chắn bằng nhựa ở Hà Nội, Việt Nam, ngày 13 tháng 5 năm 2020.





Những người tham dự một cuộc bán đấu giá hoa tươi tại kho hàng Multiflora ở Johannesburg, Nam Phi (South Africa), ngày 8 tháng 5 năm 2020.





Một bé gái, học sinh tiểu học, viết lời chào mừng lên tấm vách ngăn bằng plastic ở Den Bosch, Hoà Lan, ngày 8 tháng 5 năm 2020.





Kelsey Pavelka, một cô giáo, vẫy tay chào qua tấm màn plastic được treo trước cửa nhà ở Muncie, Indiana, ngày 6 tháng 5 năm 2020.





Một tấm màn bằng plastic được giăng ở toà án Palace of Justice in Paris, Pháp, ngày 20 tháng 5 năm 2020.





Nhân viên an ninh của India's Central Industrial Security Force kiểm soát giấy tờ của hành khách qua vách ngăn bằng kính ở Phi trường Quốc tế Indira Gandhi International Airport, ở New Delhi, India, ngày 25 tháng 5 năm 2020, sau khi chính phủ cho phép các chuyến bay nội địa được hoạt động trở lại.





Những microphone được bọc bằng plastic ở một cuộc họp báo ở bệnh viện University Hospital thuộc Tromsø, Norway, ngày 21 tháng 4 năm 2020.





Nhân viên tính tiền của siêu thị ở Tangerang, ngoại ô thành phố Jakarta, Indonesia, ngày 22 tháng 5 năm 2020.





Nhân viên khiêng hòm được bọc bằng plastic của một người chết vì coronavirus đến khu hoả táng ở San Cristóbal Mausoleum thuộc Ecatepec, Mexico State, một phần của Mexico City ngày 21 tháng 5 năm 2020.




Carmen Castellanos, 54 tuổi, đeo tấm khiên che mặt, đứng sau bức màn bằng plastic treo ở quầy tính tiền của cửa hàng bán vật dụng điện do bà và người em làm chủ ở khu Benito Juarez của Mexico City, Mexico, ngày 15 tháng 5 năm 2020.





Thân nhân và người ở viện dưỡng lão ở Maurage, Bỉ (Belgium), trò chuyện qua tấm vách ngăn bằng plastic (plexiglass), ngày 29 tháng 4 năm 2020.





Khách hàng đeo khiên che mặt tại nhà hàng izakaya pub in Osaka, Japan, ngày 25 tháng 5 năm 2020, sau khi chính phủ Nhật nới rộng sự ngăn cấm sinh hoạt ở Tokyo, năm khu vực còn lại của thành phố vẫn còn trong tình trạng báo động.





Các chiêu đãi viên của nhà hàng đeo khiên che mặt và mặt nạ trình diễn một màn cổ vũ khách ở nhà hàng trình bày theo hình thức cổ vũ thể thao tên Cheers One, ở Tokyo, Japan, ngày 11 tháng 5 năm 2020.





Khách hàng "cụng ly" qua tấm vách ngăn bằng plastic ở nhà hàng Kichiri Shinjuku, một izakaya pub ở Tokyo, Japan, ngày 19 tháng 5 năm 2020.





Một phụ nữ quấn mình bằng plastic đang đi trên đường phố ở Granada, Spain, ngày 2 tháng 5 năm 2020.



Tham khảo:

Socializing in a Pandemic, Protected by Plastic
https://www.theatlantic.com/photo/2020/05/photos-socializing-pandemic-protected-by-plastic/612088/



Powered by Blogger.