Header Ads

Những Thành Phố Hoang Vắng Của TC Bởi Đại Dịch Virus Corona


Trong khi nhà cầm quyền và nhân viên y tế cố gắng ngăn chặn sự lây lan của dịch Virus Corona mới (2019-nCoV) ở TC, các biện pháp hạn chế đi lại và kiểm dịch đã khiến nhiều đường phố, công viên và trung tâm mua sắm bị bỏ hoang ở các thành phố trên toàn lục địa. Cho đến nay, gần 35,000 trường hợp nhiễm bệnh và trên 700 người chết đã được công bố ở đại lục và Tổ chức Y tế Thế giới gần đây đã tuyên bố tình trạng khẩn cấp về sức khỏe cộng đồng toàn cầu. Các bệnh viện được xây dựng nhanh chóng đang bắt đầu tiếp nhận bệnh nhân ở Vũ Hán và các tòa nhà công cộng khác đang được chuyển đổi thành bệnh viện tạm thời với hàng ngàn giường được thiết lập cho những người có triệu chứng nhẹ. Dưới đây, những hình ảnh được ghi nhận từ Vũ Hán, Thượng Hải, Bắc Kinh và các khu vực khác đang bị ảnh hưởng bởi virus.


Một người phụ nữ đi bộ trong một khu phố mua sắm vắng tanh ở Cửu Giang, tỉnh Giang Tây (Jiujiang, Jiangxi province), vào ngày 1 tháng 2 năm 2020.



Không ảnh của đường xá ở Vũ Hán, tỉnh Hồ Bắc (Wuhan, Hubei province), vào ngày 3 tháng 2 năm 2020


Một người đàn ông băng qua đường cao tốc (freeway) trống không vào ngày 3 tháng 2 năm 2020 tại Vũ Hán (Wuhan).


Một người đàn ông đeo mặt nạ bảo vệ (khẩu trang) đang đi trên thang máy trong một trung tâm mua sắm trống vắng ở Trung Tâm Thương Mại của Bắc Kinh (Beijing) vào ngày 3 tháng 2 năm 2020.


Một phụ nữ đeo khẩu trang khi đang đi trên một xe điện ngầm gần như trống rỗng trong giờ cao điểm (rush hour) của buổi chiều ngày 3 tháng 2 năm 2020, tại Bắc Kinh.



Một người đàn ông đeo khẩu trang đi bộ ở khu tài chính Lujiazui ở Pudong, Thượng Hải, vào ngày 3/2/2020.



Hai mẹ con đến từ tỉnh Hồ Bắc (Hubei) dừng lại trước một trạm kiểm soát trên cầu sông Cửu Giang Dương Tử (Yangtze River) ở Cửu Giang, tỉnh Giang Tây, vào ngày 31 tháng 1 năm 2020.


Nhân viên cảnh sát đứng tại một trạm kiểm soát trên cầu sông Cửu Giang, nối với tỉnh Hồ Bắc, ở Cửu Giang, vào ngày 31 tháng 1 năm 2020.


Gương mặt đau khổ của một người mẹ khi cầu xin cảnh sát trạm kiểm soát cho phép con gái được đi qua khu điều trị ung thư sau khi đến từ tỉnh Hồ Bắc và bị chặn lại tại trại kiểm soát trên cầu sông Dương Tử vào ngày 1 tháng 2 năm 2020.


Máy phun thuốc khử trùng tại các khu vực ở thành phố Zouping, tỉnh Sơn Đông, vào ngày 29 tháng 1 năm 2020.


Một nhân viên chính phủ đang xịt thuốc khử trùng cho người đồng nghiệp sau khi họ đến thăm một phụ nữ bi cô lập (cách ly) tại nhà ở Thanh Đảo, phía đông tỉnh Sơn Đông vào ngày 3 tháng 2 năm 2020.


Không ảnh của công trường đang xây cất Bệnh viện Huoshenshan ở Vũ Hán, ở tỉnh Hồ Bắc, vào ngày 2 tháng 2 năm 2020


Một máy CT Scanner mới được trang bị trong một căn phòng của bệnh viện Huoshenshan ở Vũ Hán vào ngày 2/2/2020.


Công nhân đang tiếp tục xây cất Bệnh viện Huoshenshan ở Vũ Hán vào ngày 2 tháng 2 năm 2020.


Công nhân xếp đặt giường trong một trung tâm triển lãm đã được chuyển đổi thành một bệnh viện ở Vũ Hán vào ngày 4 tháng 2 năm 2020. Chính phủ Vũ Hán cho biết họ có kế hoạch chuyển đổi ba địa điểm hiện có, bao gồm một phòng tập thể thao và một trung tâm triển lãm, thành bệnh viện để chữa trị cho bệnh nhân mắc bệnh nhẹ bởi vi khuẩn coronavirus.


Dân chúng tỉnh Quảng Châu đeo khẩu trang để bảo vệ chống lại virus vào ngày 4 tháng 2 năm 2020.


Nhân viên y tế phun thuốc sát trùng bên ngoài cổng chính của Tòa nhà buôn bán chứng khoán ở Thượng Hải (Shanghai Stock Exchange) vào ngày 3 tháng 2 năm 2020.


Một phụ nữ đeo khẩu trang đang chụp ảnh cho con ở quảng trường Thiên An Môn, gần như trống rỗng, ở Bắc Kinh vào ngày 4/2/2020.


Quang cảnh nhà ga đường sắt giao thông Lo Wu không một bóng người, nơi chính phủ đã tuyên bố đóng cửa biên giới Hồng Kông - Lục Địa, vì thế trạm kiểm soát biên giới sẽ ngưng hoạt động. Ảnh chụp ngày 3 tháng 2 năm 2020, tại Hồng Kông.


Một phụ nữ đeo khẩu trang đang xem điện thoại ở Thượng Hải, ngày 29 tháng 1, 2020.


Một con chó được che mũi bằng một cái ly giấy trên đường phố ở Bắc Kinh trong ngày 4 tháng 2, 2020.


Hai người đeo khẩu trang đang đi qua khu phố thương mại vắng tanh ở Thượng Hải, ngày 4 tháng 2, 2020.


Một nhân viên y tế của chính phủ đang đo nhiệt độ của một phụ nữ tại một căn nhà  khu kiểm dịch ở Thanh Đảo ngày 3 tháng 2, 2020.


Chướng ngại vật được thiết lập để buộc du khách phải đi qua các địa điểm có người kiểm soát, nơi có thể theo dõi nhiệt độ cơ thể của người dân, trên một con phố ở Quảng Châu, vào ngày 3 tháng 2 năm 2020.


Các thành viên của ủy ban khu phố ghi danh một dân địa phương và hỏi về những nơi anh ta đã ghé qua thăm viếng ở Cửu Giang, tỉnh Giang Tây, vào ngày 2 tháng 2 năm 2020.


Một khách hàng đi trong một siêu thị ở Vũ Hán trong ngày 29 tháng 1, 2020.


Một người giao hàng lái xe trên một con đường vắng tanh ở Vũ Hán, ngày 1 tháng 2, 2020.


Bức ảnh này được chụp vào ngày 31 tháng 1 năm 2020, cho thấy Lucy Huang, một nhà làm phim tài liệu sống ở Bắc Kinh, 26 tuổi, đeo khẩu trang trong nhà cô ở Bắc Kinh. Các cộng đồng ở Trung Hoa thưởng tiền mặt, gõ cửa và đặt câu hỏi cho những người đang cố gắng xâm nhập vào khu phố của họ, nhưng không phải là họ muốn tìm kiếm tội phạm. Họ đang tìm kiếm bất cứ ai đến từ Vũ Hán, thành phố được xem là "trung tâm địa chấn" của đại dịch virus corona chết người.


Nguồn:

Photos: Empty Streets in China Amid Coronavirus Outbreak
https://www.theatlantic.com/photo/2020/02/photos-empty-streets-china-amid-coronavirus-outbreak/606064/



Powered by Blogger.