Header Ads

Tin Tức Thế Giới Bằng Hình Ảnh Trong Tuần Qua


Lake Conjola, Australia - Hình ảnh đám cháy ở Lake Conjola. Chính phủ Úc kêu gọi dân chúng di tản xa khỏi các nơi đang bị cháy. Với tình trạng nguy hiểm hiện nay, lính cứu hoả không đủ phương tiện và nhân lực để cấp cứu, cùng một lúc, cho toàn thể  nơi đang bị cháy.
(Photograph: Matthew Abbott/New York Times/Redux/eyevine)



Hong Kong - Những người biểu tình chống chính phủ dùng đèn của điện thoại di động trong đêm biểu tình ở khu Edinburgh Place.
(Photograph: Navesh Chitrakar/Reuters)



Baghdad, Iraq - Một chiếc xe bị cháy gần phi trường Baghdad của Iraq, sau khi máy bay không người lái (drone) của Hoa Kỳ tấn công và sát hại viên tướng Qassem Suleimani của Iran.
(Photograph: Handout/EPA)



Santiago, Chile - Những người biểu tình đụng độ với cảnh sát ở thành phố Santiago trong các cuộc biểu tình mấy tháng qua, chống lại việc chính phủ của ông Sebastián Piñera trong việc tăng giá vé xe điện.
(Photograph: Claudio Reyes/AFP/Getty Images)



Bega, Australia - Hai cha con, trong số hàng ngàn người, đang ngồi ở một khu đất của thành phố Bega, phía nam của New South Wales sau khi phải di tản lánh nạn cháy rừng.
(Photograph: Sean Davey/AFP/Getty Images)



London - Hình vẽ ngôi sao của David và số 911 trên cửa kính của một tiệm buôn trong ngày lễ Hanukkah của dân Do Thái. Hình vẽ này của những người chống dân Do Thái có nghĩa đổ tội cho người Do Thái là nguyên nhân gây ra vụ tấn công khủng bố 9/11 ở Hoa Kỳ.
(Photograph: Aaron Chown/PA)



Gaza - Lính Do Thái bắn hơi cay vào đám người biểu tình Palestine ở biên giới giữa Gaza và Israel.
(Photograph: Said Khatib/AFP/Getty Images)



Idlib, Syria - Một đứa bé nằm nghỉ tại một trại tị nạn ở Dana, sau khi chạy trốn khỏi lực lượng của nhà cầm quyền đang tiến về Maaret al-Numan, ở miền nam Idlib. Liên Hiệp Quốc cho biết hơn 235,000 dân thường đã phải rời bỏ nhà cửa ở tây bắc Syria trong hai tuần qua.
(Photograph: Aaref Watad/AFP/Getty Images)



Baghdad, Iraq - Sau cuộc không kích sát hại một số phiến quân thân Iran ở khu vực phía tây của Iraq, đám dân ủng hộ phiến quân Hashd al-Shaabi đã tấn công và nổi lửa đốt Toà Đại Sứ Hoa Kỳ ở Iraq.
(Photograph: Ahmad Al-Rubaye/AFP/Getty Images)



Kabul, Afghanistan - Một em bé đánh giày đang ngồi chờ khách trên một con đường ở thị trấn Kabul.
(Photograph: Farshad Usyan/AFP/Getty Images)



Jakarta, Indonesia - Trẻ em đang lội nước ở khu phố đang bị ngập lụt ở Jakarta. Chính phủ Indonesia cố dùng kỹ thuật "cloud seeding (phun bụi vào mây để gây mưa)" để tránh những cơn mưa đang kéo về thủ đô, đã làm thiệt mạng 43 người vì nước lũ và đất lở. Nha khí tượng cho biết sẽ còn rất nhiều cơn mưa sẽ đổ xuống trong những ngày xắp tới.
(Photograph: Ed Wray/Getty Images)



Kirkwall, Scotland - Dân Orkadians tham dự một trò chơi trong ngày New Years Ba’, đây là một trò chơi, đặc biệt, giành nhau quả banh da trên đường phố giữa hai đội Uppies và Doonies.
(Photograph: Jeff J Mitchell/Getty Images)



Ibi, Spain - Dân chúng mặc quần áo lính với vũ khí là trứng, bột và pháo để diễn lại trận chiến Els Enfarinats trong ngày lễ hội "Day of the Innocents - Ngày của những người vô tội."
(Photograph: Jaime Reina/AFP/Getty Images)



Manila, Philippines - Dân chúng tràn ra đường ở thủ đô Manila để đón mừng năm mới.
(Photograph: Ezra Acayan/Getty Images)



Rio de Janeiro, Brazil - Trên bãi biển Copacabana, những người sùng đạo ở khu vực Afro-Brazilian đang cầu nguyện Yemanjá, thánh nữ trong truyện thần thoại Yoruba, một trong những vị thần rất được yêu thích trong văn hoá của người Afro-Brazilian.
(Photograph: Pilar Olivares/Reuters)



Rio de Janeiro, Brazil - Pháo bông trên bãi biển Copacabana đón mừng năm mới.
(Photograph: Bruna Prado/AP)



Portmarnock, Ireland - Một số người cưỡi ngựa dạo chơi trên bãi biển Portmarnock, quận Dublin.
(Photograph: David Goldman/AP)



London - Những con nai đang gặm cỏ và những người đi xe đạp trong một sáng sương mù ở công viên Richmond.
(Photograph: Toby Melville/Reuters)



Nguồn:

https://www.theguardian.com/artanddesign/gallery/2020/jan/04/20-photographs-of-the-week




Powered by Blogger.