Header Ads

Trung Cộng Xây 24 Nhà Kho Chứa Máy Bay Ở Trường Sa


Tin từ Wahington (Thứ Ba, 6 tháng 6, 2017) - Theo Bộ Quốc phòng Hoa Kỳ, Trung cộng đang xây dựng 24 nhà kho chứa máy bay chiến đấu, các vị trí vũ khí cố định và các cơ sở hạ tầng liên quan đến quân sự khác trên ba khu vực bị Trung cộng chiếm đóng ở Biển Đông, nơi đang có sự tranh chấp chủ quyền vào cuối năm ngoái.

Trong bản báo cáo với Quốc hội về các vấn đề quân sự và an ninh liên quan đến Trung cộng, bộ Quốc phòng của Hoa Kỳ cho biết nỗ lực của Trung cộng trong việc mở rộng các đảo nhân tạo ở quần đảo Trường Sa hiện đang tập trung vào việc xây dựng các cơ sở hạ tầng tại 3 khu vực tiền đồn lớn nhất là Fiery Cross, Subi và Mischief Reefs sau khi hoàn thành 4 tiền đồn nhỏ hơn vào đầu năm 2016.

Báo cáo cho biết: "Một khi các cơ sở này hoàn thành, Trung cộng sẽ có khả năng chứa được ba phi đoàn tác chiến trên quần đảo Trường Sa," chủ quyền của quần đảo Trường Sa đang là tranh chấp giữa Bắc Kinh và các nước láng giềng nhỏ hơn như Philippines và Việt Nam.

Theo bản báo cáo, không có mảnh đất đáng kể nào được khai hoang tại bất cứ một trong bảy khu vực tiền trạm của Trung cộng kể từ khi Bắc Kinh kết thúc việc tạo ra những hòn đảo nhân tạo ở Trường Sa vào cuối năm 2015.

"Năm 2016, Trung cộng tập trung nỗ lực chính vào xây dựng cơ sở hạ tầng tại các tiền đồn trên quần đảo Trường Sa"

"Mặc dù việc cải tạo đất và các hòn đảo nhân tạo không làm tăng yêu sách về chủ quyền lãnh thổ của Trung cộng về vấn đề pháp lý hoặc tạo ra bất kỳ quyền lợi lãnh thổ mới nào, Trung cộng vẫn sẽ có thể liên tục sử dụng các vùng được khai hoang làm căn cứ dân sự và quân sự để tăng cường sự hiện diện của họ ở Biển Đông. Đồng thời cải thiện khả năng kiểm soát các đảo nhỏ và vùng bờ biển chung quanh các đảo đó."

Về phía quần đảo Senkaku (Điếu Ngư) do Nhật đang chiếm giữ, báo cáo ghi nhận rằng năm ngoái Trung cộng vẫn tiếp tục sử dụng tàu và máy bay để tuần tra gần các hòn đảo ở Đông Hải. Tháng 9 năm ngoái, Nhật Bản và Trung cộng đã nối lại các cuộc đàm phán về việc thành lập một đường truyền thông để "tránh xung đột" về không lưu và hàng hải giữa hai quốc gia nhưng không có kết quả.

Lâm Viên

Tham khảo:

China builds 24 fighter-size hangars on South China Sea outposts
http://www.japantimes.co.jp/news/2017/06/07/asia-pacific/china-builds-24-fighter-size-hangars-south-china-sea-outposts-u-s/#.WTeG0BPys6g

Powered by Blogger.