Header Ads

Biển Đông - Cái Nhục Vẫn Còn



Theo những nguồn tin được loan đi từ hãng thông tin Reuters thì hôm 25 tháng 11 vừa qua TC tổ chức lễ tưởng niệm 18 binh sĩ TC tử trận trong cuộc hải chiến ở Hoàng Sa với HQ VNCH năm 1974. Lễ tưởng niệm diễn ra rất trang nghiêm với sự hiện diện của Ngô Thắng Lợi, tư lệnh HQ TC.

Thế nhưng hôm thứ năm vừa qua (ngày 19 tháng 1) lực lượng cảnh sát, công an csVN đã ngăn chặn và bắt giữ những người biểu tình phản đối TC xâm lấn biển đảo nhân dịp làm lễ tưởng niệm 74 binh sĩ của HQ VNCH tử trận trong cuộc hải chiến nói trên. Theo hãng tin Reuters thì cuộc biểu tình này diễn ra ở khu vực Hồ Hoàn Kiếm với khoảng 100 người tham dự. Cảnh sát của nhà cầm quyền csVN đã bắt giữ khoảng 20 người và các phóng viên có mặt được yêu cầu rời khỏi hiện trường và tắt máy quay phim. Báo chí trong nước không đăng tin này đồng thời nhà cầm quyền csVN và cảnh sát, công an từ chối trả lời các phóng viên ngoại quốc.

Hai sự kiện trái ngược nhau như trên cùng với việc Nguyễn Phú Trọng vừa qua bái kiến TC để ký kết văn kiện không những bất lợi mà còn ràng buộc csVN dưới uy quyền của TC để được nghe thêm một vài lời hứa hão huyền như những lần trước đó. Thế mới biết nhiều người cho rằng cái hoạ diệt vong của dân tộc Việt dưới tay TC không phải chỉ là việc lo xa hoặc không chứng cớ.

Đất nước Việt Nam với một bờ biển phía Đông trải dài từ Bắc xuống Nam, thế cho nên mỗi khi nhìn về phía Đông là nhìn về nỗi nhục của dân tộc Việt và phải hiểu rằng ngày nào đảng csVN còn nắm quyền cai trị trên mảnh đất quê hương thì ngày ấy cái hoạ diệt vong hay cái nhục mất nước vẫn là điều phải quan tâm, ghi nhớ.

Lâm Viên
Powered by Blogger.