Header Ads

Tin Tổng Hợp - Đối Phó Với Tàu Cộng


Lâm Viên

Sau cuộc gặp gỡ ở cấp bực bộ trưởng ngoại giao, giữa Mỹ và Tàu cộng, với sự thất bại của Mỹ sau khi bị Tàu đàn áp và dạy dỗ cả tiếng đồng hồ bằng ngôn từ không có tính cách ngoại giao. Báo chí thiên tả chỉ nói phớt qua, và chính phủ Biden thì giữ im lặng, như chẳng có chuyện gì xảy ra. Những đám "ăn theo" thì cũng theo chủ mà "nín thở qua cầu." Tuy nhiên việc Tàu cộng coi thường chính phủ Biden, trên chính trường quốc tế và nhất là Á châu, thì không phải là "chuyện nhỏ". Sự coi thường Mỹ thể hiện qua câu nói của Trưởng ban đối ngoại Đảng Cộng sản Tàu Dương Khiết Trì (Yang Jiechi):

... Vì vậy, tôi muốn nói ở đây rằng, trước mặt Trung Quốc, Hoa Kỳ không có tư cách để nói rằng họ muốn đối thoại với Trung Quốc từ một thế mạnh. Phía Hoa Kỳ thậm chí còn không đủ tư cách để nói những điều như vậy kể cả từ 20 năm hay 30 năm trước, bởi vì đây không phải là cách để đối phó với người Trung Quốc. Nếu Hoa Kỳ muốn đối phó đúng đắn với phía Trung Quốc, thì hãy tuân theo các quy trình cần thiết và làm mọi việc theo cách đúng đắn (ý muốn nói là theo cách của Tàu.)

Nguyên văn

So let me say here that, in front of the Chinese side, the United States does not have the qualification to say that it wants to speak to China from a position of strength. The U.S. side was not even qualified to say such things even 20 years or 30 years back, because this is not the way to deal with the Chinese people. If the United States wants to deal properly with the Chinese side, then let's follow the necessary protocols and do things the right way.

Những lời nói của họ Dương có thể nói là đanh thép và mạt sát phía Mỹ ở cấp bực ngoại giao, một sự kiện chưa từng xảy ra trong lịch sử của Mỹ. Cúi đầu im lặng và chấp nhận thua thiệt trước những lời nói như vậy khiến chúng ta liên tưởng tới cảnh Obama bị xuống bằng "cửa sau" của chiếc Air Force One, khi đáp xuống đất Tàu. Bây giờ là "mắng Mỹ ngay trên đất Mỹ."

Những điều như vậy thì không thấy báo chí thiên tả hay bồi bút nói đến, mà chúng chỉ loay hoay với việc đuổi đánh ông Trump. Đó là chưa nhắc đến việc trong khi mở cửa biên giới cho dân nhập cư lậu, thì lại dựng rào cản ở thủ đô, viện lý do an ninh. Thế nhưng, trên thực tế, thì tội ác trên nước Mỹ, đa số là do đám di dân lậu gây nên. Cứ nhìn hình ảnh của các nhà tù của Mỹ thì sẽ thấy. 

Lại nữa, với cái đám di dân lậu thì cho ở khách sạn, còn những Vệ binh Quốc gia được điều động tới để bảo vệ đám dân biểu, nghị sĩ thì lại ngủ lăn, ngủ lóc ở sàn nhà. Chính trị hiển nhiên là bẩn thỉu hết chỗ nói.

Đồng thời, ở California, thống đốc Newsom (thuộc đảng Dân Chủ), giành ra 40% số thuốc chủng ngừa COVID-19 cho người Mỹ gốc Latin (Mễ và Nam Mỹ), trong khi các thầy giáo và cô giáo là những người phải giao tiếp hàng ngày với đám đông học sinh thì vẫn ngồi chờ. Không cần suy nghĩ sâu xa cũng thấy đây là một thủ đoạn chính trị đê tiện của Newsom và đảng Dân Chủ để lôi kéo sự ủng hộ của nhóm người Latinos hầu kiếm phiếu để giữ vững cái ghế thống đốc đang bị lung lay với cuộc bầu cử truất phế Newsom vào cuối năm nay.

Thưa quý vị, đó mới là sơ lược về "nội tình" của Mỹ, với một nền tảng chính trị không những sẵn sàng bán đứng đồng minh, bỏ mặc cho chết, như Biden đã làm cho quốc gia và dân tộc Việt Nam, mà chúng còn sẵn sàng bán đứng cả sinh mạng của người dân Mỹ để kiếm phiếu, hầu giữ vững ngôi vị ăn trên, ngồi trước của chúng.

Thế nhưng, sự thật đã bị đám báo chí thiên tả, bồi bút chuyên nghiệp và nhóm truyền thông người Việt theo đóm ăn tàn che dấu, hoặc chỉ nói sơ sài, mập mờ, rồi chuyển ngay qua chuyện đánh phá ông Trump.


Sau đây là một số tin liên quan đến những biến chuyển liên hệ đến khu vực Biển Đông và Tàu cộng.



Chính Phủ Phi Khiếu Nại Về Tàu Đánh Cá Của Tàu Cộng Tràn Vào Các Đảo San Hô

Hôm Chủ nhật vừa qua, 21 tháng Ba, chính phủ Phi đã chính thức lên tiếng khiếu nại về việc khoảng 220 tàu đánh cá của Tàu cộng tràn ngập vùng đảo san hô ngầm Whitsun Reef ở Biển Đông trong ngày 7 tháng Ba, với lý do "e ngại rằng đám tàu đánh cá của Tàu cộng sẽ đánh cá quá mức và làm nguy hại đến môi trường của các đảo đá ngầm, cũng như gây nguy hiểm cho sự giao thông trên đường biển." 

Những lời khiếu nại này như tiếng gào trong xa mạc bởi vì chính sách ngoại giao "đu dây" của Phi, khiến các quốc gia trong khu vực không để ý, hoặc không muốn lên tiếng. Ngay cả Mỹ cũng chỉ tuyên bố ủng hộ sự khiếu nại của Phi, vì cũng chẳng có thể làm gì khác, bởi không có một giao ước nào về bảo vệ chủ quyền cho Phi. 

Ông bà ta có câu "đánh đu với tinh (ma, quỷ)" là để chỉ chính sách "đu dây" như Phi đang làm, và đang chịu nguy hiểm.

Tàu cộng vẫn dùng phương pháp "biển người", ở đây là "tàu đánh cá", để xâm lăng. Sự tràn ngập của tàu đánh cá, cùng với luật cho tàu tuần duyên của chúng dùng vũ khí là một hình thức xâm lăng rõ rệt, thế nhưng thế giới cũng chỉ khoanh tay ngồi nhìn. Lâu dần, khu vực này sẽ đương nhiên thuộc về Tàu cộng, không cần phải nổ súng. Đó là phương pháp "gặm nhấm" hoặc "tằm ăn dâu", thậm chí "vết dầu loang" ... tất cả, cũng chỉ là những từ ngữ để chỉ việc "xâm lăng mềm", và lâu dài thì trở thành "sự việc đã rồi - fait accompli" ... không thể bàn cãi hay tranh chấp gì được nữa cả. 

Nhìn về Việt Nam thì cho đến ngày nay đám "hèn với giặc, ác với dân" vẫn "đánh đu với tinh" thì hậu quả mất đất, mất nước xem ra không sớm thì muộn.


Manila files complaint as Chinese boats swarm reef







Đại Sứ Tàu Cộng ở Pháp "Phớt Lờ" Lời Yêu Cầu Gặp Mặt Của Bộ Trưởng Ngoại Giao Pháp

Hôm thứ Ba, 23 tháng Ba, Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Pháp, Jean-Yves Le Drian, lên tiếng cảnh cáo đại sứ Tàu cộng, Lu Shaye, tại Pháp nên tuân thủ lời yêu cầu gặp mặt để trả lời về những dòng tweet với “những bình luận không thể chấp nhận được”, bao gồm cả hình thức lăng mạ và đe dọa, nhằm vào các thành viên của quốc hội châu Âu cũng như các nhà nghiên cứu. Bộ trưởng Châu Âu Clement Beaune cũng đã lên tiếng cáo buộc phía Tàu cộng đã cố tình phớt lờ lệnh triệu tập.

Shaye đã bị Bộ Ngoại giao Pháp lên tiếng triệu tập, theo quy trình ngoại giao quốc tế, sau khi hắn ta đăng một loạt tweet nhắm vào Antoine Bondaz, một chuyên gia nghiên cứu về Tàu cộng tại Tổ chức nghiên cứu chiến lược (FRS). Shaye gọi Bondaz là “một kẻ lưu manh cấp nhỏ - small-time hoodlum”“một con chó rừng điên cuồng - crazed hyena” sau khi Bondaz chỉ trích Bắc Kinh gây áp lực buộc các nhà lập pháp Pháp không được ghé thăm Đài Loan. Shaye cũng lên tiếng đe dọa các nhà lập pháp của Pháp và Liên hiệp Âu châu muốn đến thăm các đảo đang có tranh chấp ở Biển Đông, mà Bắc Kinh tuyên bố là lãnh thổ của chúng.

Mối quan hệ giữa châu Âu và Tàu cộng hiện không được tốt đẹp, khi mới đây, châu Âu đã trừng phạt bốn thành viên của Tàu cộng liên quan đến việc đàn áp người Hồi giáo Duy Ngô Nhĩ ở tỉnh Tân Cương. Đáp lại, Tàu cộng đã trừng phạt vài thành viên của Liên hiệp châu Âu vì can thiệp vào nội bộ của nước Tàu.

Tàu cộng xem ra ngày càng hung hăng, dùng vũ lực đàn áp các quốc gia yếu kém trong khu vực châu Á, dùng kinh tế để mua chuộc Đông Âu và Phi Châu, và dùng phương pháp "chó sói ngoại giao" để đối phó với Âu châu và Hoa Kỳ. Ảnh hưởng của phong trào "chống Tàu cộng" đã bùng phát ở nhiều nơi trên thế giới, thế nhưng mọi mắt đều hướng về Mỹ, nếu Mỹ tỏ ra hèn nhát hay không có phương pháp trấn áp Tàu cộng thì rất nhiều quốc gia sẽ phải cúi đầu tuân theo mệnh lệnh của Tàu cộng. 

Trên các trang báo điện tử, nhất là ở Mỹ, chúng ta đã thấy trong các bài bình luận về chính trị đã có thấp thoáng các dòng chữ "Biden tiếp tục chính sách đối đầu với Tàu cộng của chính phủ trước" hay nói cách khác "Biden không xoá bỏ, hoặc đi ngược lại, chính sách đối đầu với Tàu cộng của chính phủ trước." Cho dù viết lách xoay xở thế nào đi chăng nữa, ngay cả không nhắc đến tên ông Trump, những câu trên đều mang ý nghĩa "chỉ có ông Trump và chính sách của ông ta mới có thể đương đầu với Tàu cộng." Trong thời ông Trump, ngay cả Tập Cận Bình cũng không dám mạnh tiếng, chứ nói chi đến đám "chó sói ngoại giao". Bởi vì chỉ có ông Trump mới dám đóng cửa Lãnh sự quán của Tàu cộng ở một thành phố quan trọng của tiểu bang lớn nhất nước Mỹ là Houston, Texas.

Còn nước Pháp và Liên hiệp châu Âu sẽ đối phó với đại sứ Tàu ra sao? Thưa quý vị, chúng tôi cho rằng đây là chuyện "nước chảy qua cầu." Ngày mai, chính phủ và dân chúng Pháp vẫn ung dung ngồi ăn cheese (phô-mai), uống rượu vang và tán gẫu ở vỉa hè hay trong nhà. Cho đến một ngày nào đó Tàu cộng cũng sẽ xem Pháp, và cả Liên hiệp châu Âu, như miếng phó-mát cũ dính ở gót giày của người Tàu, như chúng đã ví Úc là miếng kẹo chewing gum (kẹo cao su) dính ở gót giày của chúng vậy. Để rồi Tàu sẽ là Trung Hoa với Hán Đế ngồi chễm chệ trên ngai vàng, chung quanh là Man, Di, Mọi, Rợ và Bạch Quỷ. Không hiểu ngày ấy còn bao xa?





Mỹ, Âu châu, NATO Sát Cánh Để Chống Lại Sự Hung Hăng Của Tàu Cộng

Ngày 24 tháng Ba, Bộ trưởng Ngoại giao Mỹ, Antony Blinken, nói chuyện ở bộ chỉ huy của NATO ở Brussels (Bỉ) về sự hợp tác của Âu châu với Hoa Kỳ để chống lại các hành động xâm lăng và ép buộc của Tàu cộng, ngày càng gia tăng ở Á châu và nhiều quốc gia khác trên thế giới. Đồng thời nhấn mạnh vào việc vi phạm nhân quyền của người Duy Ngô Nhĩ ở Tân Cương.

Blinken kêu gọi sự hợp tác, vì "hợp tác cùng nhau thì sẽ mạnh và hiệu quả hơn." 

Hôm thứ Hai, Mỹ, Liên hiệp Âu châu, Anh và Canada đã áp đặt lệnh đóng băng tài sản và cấm đi lại đối với một nhóm nhân viên cao cấp của Tàu cộng ở Tân Cương. Tàu cộng đã trả đũa bằng cách áp đặt các biện pháp trừng phạt đối với 10 thành viên của châu Âu, bao gồm các nhà lập pháp và học giả, cùng 4 cơ quan nghiên cứu chính trị. Bắc Kinh nói rằng những người và cơ quan nghiên cứu này đã làm tổn hại đến lợi ích của Tàu cộng và “truyền bá những lời nói dối và thông tin sai lệch một cách ác ý”.

Lịch sử cho thấy sự liên kết đồng minh là quan trọng và cần thiết. Thế nhưng liên hệ như thế nào và chia sẻ nhiệm vụ cũng như tài trợ ra sao thì lại là một chuyện rất khác. Từ sau thế chiến thứ nhì, Mỹ luôn luôn là nhà tài trợ lớn nhất cho tất cả các tổ chức quốc tế. Không những tài trợ về tài chánh, trang bị, mà còn cả về nhân lực. Trên thế giới, chỉ có thanh niên Hoa Kỳ phải hy sinh cho quốc gia ngoại quốc, kể cả các quốc gia văn minh, hùng mạnh ở Âu châu. 

Hiện nay thì Tàu cộng xem thường cả thế giới, cho dù Âu châu đồng ý hợp tác với Hoa Kỳ thì họ sẽ đóng góp được gì, hay lại chỉ đứng xếp hàng chìa tay "vòi vĩnh đồng đô la Mỹ", và khi hữu sự thì lính Mỹ đi đầu, họ đứng phía sau hò reo, vỗ tay cổ động. Thử tưởng tượng khi có chiến tranh với Tàu cộng ở Biển Đông thì lính Mỹ sẽ chết bằng số ngàn, trong đó chắc chắn sẽ có con cháu của chúng ta, người Mỹ gốc Việt, da vàng máu đỏ. Trong khi đó Âu châu vẫn bình chân như vại, nhận trợ cấp tài chánh của Mỹ, ngồi nhà xem TV chiến tranh, ăn cheese (phô-mai), uống rượu vang, và phê bình, chửi rủa Mỹ mạnh bạo hơn cả những cái loa tuyên truyền của cộng sản.

Vâng, thưa quý vị, với đồng minh như thế thì chúng cần gì phải có kẻ thù !!! 


US, Europe, NATO close ranks to counter 'aggressive' China


China’s hardline turn lifts chances of deeper EU-US alliance



Mỹ Đưa Thêm Không Quân Để Yểm Trợ Cho Hải Quân ở Biển Đông

Những nhà quan sát ở khu vực Biển Đông cho biết họ nhận thấy Mỹ đã điều động Không quân đến khu vực có tranh chấp trên Biển Đông để hỗ trợ cho các đơn vị Hải quân đang hoạt động trong vùng.

Các đơn vị Không quân sẽ giúp Hải quân để tuần tiễu và quan sát từ trên không, đồng thời di chuyển nhanh hơn các tàu Hải quân. Đây là hai lợi thế rất hữu hiệu về phương diện quân sự.

Trong số các máy bay được đưa vào vùng gồm Pháo đài bay B-52, được nhìn thấy vào năm 2018 và vào tháng 7 năm ngoái khi có những phi tuần xuất phát từ Guam để tham gia một cuộc tập trận cùng với các Hàng không Mẫu hạm. Tháng trước, các nhà quan sát cho biết đã thấy nhiều loại phản lực cơ chiến đấu và oanh tạc khác nhau đã cất cánh từ các nhóm Hàng không Mẫu hạm tấn công của Mỹ đang di chuyển trên Biển Đông.

Chính phủ Tàu cộng cũng đã lên tiếng phản đối về việc Mỹ vẫn thường xuyên đưa máy bay do thám đến khu vực từ tháng 3 đến tháng 11 năm 2020 để theo dõi các nhà thầu dân sự của Tàu cộng đang hoạt động ở Biển Đông, có nhiệm vụ bồi đắp đảo đá ngầm và xây dựng các kiến trúc cần thiết trên đảo.

Tờ Global Times, cơ quan tuyên truyền của Tàu cộng, loan báo Mỹ đã thực hiện ba phi tuần trinh sát ở Biển Đông trong tháng Hai vừa qua. Tuy nhiên, Bộ Tư lệnh Ấn Độ Dương - Thái Bình Dương của Hoa Kỳ đã không trả lời yêu cầu bình luận của báo chí về việc này.

Năm 2019, Thuỷ Quân Lục Chiến Mỹ đã đưa một số phản lực cơ chiến đấu F-35B Lightning II đến tham dự cuộc tập trận ở Phi, để nhấn mạnh việc Mỹ ủng hộ "tự do di chuyển và mở rộng của khu vực Châu Á Thái Bình Dương."


US Adding Air Power to Naval Operations in Disputed South China Sea 



Bắc Hàn Lại Phóng Hoả Tiễn Vào Vùng Biển Gần Nhật

Chính phủ Biden không những bị Tàu cộng xem thường và mắng mỏ, ngay cả con rối của chúng là Kim Jong-Un cũng coi Biden chẳng ra gì. Hôm thứ Năm, 25 tháng Ba, Bắc Hàn đã phóng hai hoả tiễn vào vùng biển giữa Bắc Hàn và Nhật để khiêu khích chính phủ Biden. Đây là lần phóng hoả tiễn đầu tiên vào khu vực này kể từ tháng 3 năm 2020.

Chính phủ Nhật đã lên án hành động gây rối của Bắc Hàn và nói rằng việc làm của Bắc Hàn "đe dọa hòa bình và an ninh của Nhật Bản và khu vực. Đồng thời vi phạm các nghị quyết của Hội đồng Bảo an Liên Hiệp Quốc." 

Biden thì tuyên bố rằng "Theo Bộ Quốc phòng, thì đó là hoạt động thông thường, không có gì mới lạ đối với những gì Bắc Hàn đã làm."

Vâng, thưa quý vị, nhà lãnh đạo 78 tuổi, ăn nói lắp bắp, bước đi lật đật, của Hoa Kỳ đã nói thế, thì chúng ta còn gì mà lo ngại?

Cũng may mà các nhà báo không hỏi bà phó Kamala Harris về việc này, nếu hỏi thì bà ta sẽ cười sặc sụa văng nước bọt. Cũng may là thời buổi này ra đường phải đeo mặt nạ, nên bà phó có cười văng nước bọt thì cũng chẳng hại ai. Xét cho cùng thì bà phó là người vui tính, cái gì cũng cười, nhất là cười văng nước rãi với những câu không thể trả lời. Có lẽ lần tới Biden sẽ gửi bà ta đi đàm phán với Tàu cộng để bà ta có dịp cười văng nước bọt vào mặt Tàu cộng khi chúng lên tiếng mắng mỏ, dạy dỗ Mỹ cả tiếng đồng hồ. Hiện nay thì Biden gửi bà phó đem nụ cười đến cho dân di tản lậu ở biên giới. Hy vọng đám dân này sẽ vui vẻ lui về quê cũ.

Tuy nhiên, Bộ Tư lệnh Ấn Độ Dương - Thái Bình Dương của Hoa Kỳ cho biết vụ phóng hôm thứ Năm "làm nổi bật mối đe dọa mà chương trình vũ khí bất hợp pháp của Bắc Hàn gây ra cho các nước láng giềng và cộng đồng quốc tế."

Ông tổng thống nói đúng hay ông tướng chỉ huy ở ngoài mặt trận nói đúng? Có lẽ ông tổng thống chờ đến khi có người chết thì mới xem đó là điều quan trọng. Và nếu người dân Nhật phải di tản để tránh chiến tranh thì chẳng hiểu ông Biden có nhận họ vào nước Mỹ hay không? Hay lại bỏ rơi như đã từng bỏ rơi Việt Nam? Trong khi đó lại hăm hở mở cửa đón nhận đám di lậu từ Nam Mỹ. Câu hỏi đó, chúng tôi xin giành cho quý đọc giả tự vấn lương tâm, truy tầm lịch sử, để tìm lấy câu trả lời cho hợp tình, hợp lý.


Ballistic Missile Launch Near Japan Pushes Tensions With North Korea



Tàu Cộng Sẵn Sàng Chia Sẻ COVID-19 Vaccine, Nhưng Không Cung Cấp Chứng Minh Hiệu Quả

Vâng, thưa quý vị đây là tin thực, có đăng trên nhiều trang báo điện tử, quý vị chỉ cần tìm (search) ở Google với từ ngữ china covid vaccine thì sẽ thấy rất nhiều. 

Tàu cộng hiện đang mở một chiến dịch "ngoại giao vaccine - vaccine diplomacy" để lấy lòng các quốc gia nghèo, hoặc chưa có thuốc chủng ngừa (vaccine) COVID-19. Thế nhưng tất cả các bài viết đều đặt câu hỏi là "Vaccine của Tàu cộng có công hiệu hay không?" Bởi vì Tàu cộng từ chối cung cấp tài liệu về thử nghiệm hiệu quả của vaccine. Đây là một điều trái với nguyên tắc chế tạo và dùng thuốc của tây phương. Tuy nhiên Tổ chức Y tế Thế giới (World Health Organization - WHO) cũng không lên tiếng về việc này, chứng tỏ WHO bị Tàu cộng thao túng và kiểm soát.

Câu "Made in China" vẫn được dùng để chế nhạo các sản phẩm giả mạo, kém phẩm chất, đôi khi còn gây độc hại cho người dùng. Hy vọng rằng vaccine giả thì cũng làm bằng nước biển chứ không phải là xi dầu hay tàu vị yểu. COVID-19 Vaccine Made in China không những là một sự thật rất buồn cười, mà còn là điều nhắc nhở rằng "Tàu cộng luôn luôn dối trá, lừa gạt, và xem thường mạng sống của con người." 


China’s Happy to Share Its COVID-19 Vaccines, but Not the Data Showing if They Actually Work

Lâm Viên



No comments

Powered by Blogger.