Header Ads

COVID-19 Và Phản Ứng Của Thế Giới


Bùi Phạm Thành

Coronavirus, COVID-19, hay SARS-CoV-2 virus, với tên gọi nào thì cũng chỉ là một loại virus (siêu vi khuẩn) mới xuất hiện, có khả năng lây lan nhanh chóng. Nguy hiểm hơn cả là có thể tiềm ẩn trong người bị lây nhiễm đến hơn 10 ngày sau mới phát hiện hoặc không bao giờ phát hiện, nhưng vẫn có thể truyền bệnh qua người khác. Con virus này xuất hiện lần đầu tiên ở Wuhan (Vũ Hán) tỉnh Hubei (Hồ Bắc) bên Tàu từ cuối tháng 12 năm 2019, thế nhưng chính phủ Tàu cộng chỉ nói là một loại bệnh cảm cúm mới và vẫn tổ chức tết Âm lịch như thường lệ. Sau tết, hàng trăm ngàn dân Tàu mang con virus này đi gieo rắc khắp nơi trên thế giới. Cho đến đầu tháng 5 đã có hơn 3 triệu người của 187 quốc gia hay khu vực (countries/regions) trên thế giới đã bị nhiễm bệnh, và hơn 242 ngàn người đã chết. Ngoài sự thiệt hại về nhân mạng, sự thiệt hại về kinh tế toàn cầu chưa thể tổng kết được là bao nhiêu, nhưng có thể nói là một sự thiệt hại lớn lao chưa từng có trên thế giới, trong thời bình.

Trong hai tháng 3 và 4 vừa qua, rất nhiều quốc gia đã lên tiếng chỉ trích về sự dấu diếm và thông tin sai lạc của Tàu cộng, với sự đồng loã của Tổ chức Y tế Thế giới (World Health Organization - WHO), đã gây ra hậu quả về lây nhiễm và chết người như trên. Nhiều quốc gia có ý định sẽ kiện Tàu cộng về sự thiệt hại về nhân mạng và kinh tế, tuy điều này gần như không thể xảy ra vì luật pháp quốc tế không cho phép kiện một quốc gia có chủ quyền được công nhận của quốc tế, nếu quốc gia bị kiện không đồng ý ra toà. Thế nhưng kết quả của một vụ kiện đơn phương như thế cũng đem lại ảnh hưởng rất xấu cho Tàu cộng về cả hai phương diện chính trị và kinh tế.

Thế cho nên, kể từ 4 vừa qua, Tàu cộng đã mở một chiến dịch tuyên truyền và phao tin đồn đoán, nhiều khi trái ngược nhau, để đánh lạc hướng việc kiện cáo, truy lùng nguồn gốc của con virus. Một mặt dùng phương pháp "tuyên truyền ngoại giao", dùng các nhân viên thuộc nghành ngoại giao được bảo vệ bởi luật pháp để tuyên bố, phao tin sai lạc. Mặt khác, tung tiền ra mua chuộc các "bồi bút""dư luận viên" khắp nơi trên thế giới để tiếp tay loan tin được phát tán bởi đám "tuyên truyền ngoại giao".

Điều đáng chú ý nhất là cho đến ngày hôm nay, tháng 5 năm 2020, Tàu cộng vẫn tuyên bố không chấp thuận bất cứ một cơ quan y tế ngoại quốc nào, kể cả WHO, được vào Vũ Hán để điều tra nguồn gốc chính xác của con coronavirus mới này. Ông bà ta có câu "Cây ngay đâu sợ chết đứng", thế cho nên tìm cách trốn tránh đủ chứng tỏ là "sợ bị phanh phui tội lỗi."

Ngoài việc tuyên truyền, tung ra lời đồn đoán trái ngược, gây hỗn loạn về nguồn gốc của coronavirus theo sách lược tuyên truyền của thời Liên Xô, Tàu cộng còn dùng loại "quyền lực mềm - soft power", sức mạnh của kinh tế và văn hoá, để gây áp lực với các quốc gia lệ thuộc vào kinh tế hay văn hoá của họ.



Liên Hiệp Âu Châu Cải Chính Về Sự Hèn Nhát Trước Tàu Cộng

Trang báo điện tử của CNN, hôm thứ Bảy ngày 2 tháng 5 năm 2020, đăng tin nữ phóng viên Christiane Amanpour phỏng vấn Chủ tịch Ủy ban Âu châu (European Commission President), bà Ursula von der Leyen, về lý do tại sao lại có sự sửa đổi về nội dung và ngôn từ của bản dự thảo cáo buộc Tàu cộng và Nga âm mưu tung tin tuyên truyền sai lạc về nguồn gốc của đại dịch do coronavirus gây nên.

Sau khi bản dự thảo, viết ngày 21 tháng 4 năm 2020, được báo chí quốc tế trích đăng, trong đó khẳng định Nga và Tàu cộng cố tình xuyên tạc, đưa ra những lý thuyết trái ngược nhau về nguồn gốc của coronavirus, mà cả thế giới đều biết là phát nguồn từ Wuhan (Vũ Hán), ngay cả WHO cũng đã từng khẳng định như thế. Nhưng những đoạn văn nói về nguồn gốc của coronavirus đã bị sửa đổi, nhẹ nhàng hơn và không có ý khẳng định, sau khi Tàu cộng mạnh miệng tuyên bố là viết như thế sẽ "gây ảnh hưởng không tốt cho sự quan hệ giữa Liên hiệp Âu châu và Tàu cộng." Với lời tuyên bố như trên và những "đối thoại ngầm" tiếp theo đó, Liên hiệp Châu âu đã phải cúi đầu trước sự doạ nạt của Tàu cộng!

Dĩ nhiên là bà Ursula von der Leyen đã có lời cải chính, nhưng với một ngôn ngữ "ngoại giao yếu đuối", nếu không muốn nói là hèn nhát:

"Không, đây là một báo cáo độc lập thực hiện bởi các cơ quan bên ngoài, và nói lên những gì chúng tôi sẽ phải làm. Ý tôi muốn nói là một bài học. Nếu đây là một bài học thì chúng tôi đã học được là chúng tôi không có đầy đủ dữ kiện chắc chắn để đưa ra nhận định chính xác."

Đây là một chuyện rất khó có thể tưởng tượng được trong lịch sử. Cả Liên hiệp Châu âu, trong đó đã có những quốc gia hùng mạnh, văn minh bậc nhất trong lịch sử loài người, vậy mà tất cả đều phải cúi đầu trước một lý thuyết chính trị lỗi thời, một giống dân lừa đảo, trắng trợn ăn cắp kỹ thuật và ăn cướp tài nguyên của thế giới. Thời thế chiến thứ hai, ông thủ tướng Anh lúc bấy giờ là Nevelle Chamberlain đã ký kết hiệp định Munich (Munich agreement) với Đức Quốc Xã để mong tránh chiến tranh, và Winston Churchill đã phê bình rằng:

You were given the choice between war and dishonour. You chose dishonour and you will have war.

("Ông đã được lựa chọn giữa chiến tranh và nhục nhã. Ông đã chọn nhục nhã và rồi ông cũng sẽ phải đương đầu với chiến tranh.")

Bây giờ, 75 năm sau Thế chiến Thứ hai, Châu âu đã chọn sự nhục nhã chứ không dám đương đầu với Tàu cộng. Tuy cuộc chiến toàn cầu lần này không phải là chiến tranh bằng súng và bom đạn mà bằng kinh tế, chính trị và, nguy hiểm hơn, với vũ khí vi trùng cấy vào người để phát tán ngầm nhưng độc hại gấp trăm gấp ngàn lần bom đạn. Thế nhưng ai sẽ là Churchill để lập lại câu nói trên với Liên hiệp Châu âu? Thế giới cần một Churchill để đối phó với Tàu cộng.

Đảng Dân Chủ của Hoa Kỳ đã học theo đảng cộng sản Việt Nam "Thà mất nước chứ không mất đảng."
Ngoài tổng thống Donald Trump của Hoa Kỳ ra thì chưa thấy một lãnh tụ nào trên thế giới dám mở miệng chống Tàu cộng. Thế nhưng vận mệnh của thế giới lại phải chịu sự quyết định của cuộc bầu cử tổng thống Hoa Kỳ vào tháng 11 tới đây. Và ông Donald Trump thì lại đang bị tấn công tứ phía, thù trong, giặc ngoài. Còn đảng Dân Chủ của Hoa Kỳ và đám truyền thông thiên tả thì đã học theo đảng cộng sản Việt Nam "Thà mất nước chứ không mất đảng."  Nhất định tìm đủ mọi phương pháp, cho dù bẩn thỉu nhất (dirty politics), để "Thà lệ thuộc vào Tàu cộng chứ không để mất ghế tổng thống một lần nữa!" 

Điều đáng ngạc nhiên, và đáng phàn nàn, là người Việt Nam tị nạn cộng sản cũng quên, hay nhắm mắt trước sự chống đối viện trợ chiến tranh cho VNCH chống cộng sản của Joe Biden (đảng Dân Chủ) để kết cuộc là ngày 30 tháng 4 năm 1975, cộng sản Bắc Việt đã nhuộm đỏ toàn cõi Việt Nam. Và họ cũng quên rằng sau đó, cũng chính Joe Biden đã quyết liệt chống việc chấp thuận cho người Việt Nam tị nạn cộng sản nhập cư vào Mỹ. Ngôn ngữ có lẽ không đủ để diễn tả hành vi và đầu óc của những người như thế. Người Việt tị nạn còn bị che mắt, còn bị lừa gạt cho đến bao giờ. Người Mỹ có câu "Bị gạt một lần thì trách người, bị gạt lần thứ hai thì nên tự trách mình - fool me once, shame on you; fool me twice, shame on me." Đó là một câu nói rất văn chương và thâm thuý để nói về người ngu mà không cần dùng chữ ngu.

Tham khảo:

'No obligation': Joe Biden opposed helping South Vietnamese refugees reach U.S. in 1970s
https://www.washingtontimes.com/news/2019/jul/4/joe-biden-opposed-helping-refugees-from-south-viet/

Russia and China promote coronavirus ‘conspiracy narratives’ online, says EU agency
https://www.politico.eu/article/russia-and-china-promote-coronavirus-conspiracy-narratives-online-says-eu-agency/

EU chief denies disinformation report was watered down for China
https://www.cnn.com/2020/05/01/europe/eu-ursula-von-der-leyen-amanpour-china-intl/index.html




Úc Lập Hồ Sơ Trình Bày Việc Chống Lại Chương Trình Nghiên Cứu Về Siêu Vi Khuẩn Gây Bệnh Dịch Cho Dơi Của Tàu Cộng

Hôm thứ Bảy, ngày 2 tháng 5 năm 2020, trang báo điện tử The Daily Telegraph của Úc đăng bản tin về một hồ sơ 15 trang nói về sự bất cẩn của trung tâm nghiên cứu về vi khuẩn của Tàu cộng ở Vũ Hán, là nguyên nhân gây ra đại dịch COVID-19 trên toàn thế giới.

Hồ sơ này cho biết Tàu cộng đã cố ý dấu nhẹm hay thiêu huỷ những bằng chứng của coronavirus, mà hậu quả là đã giết chết hơn 242 ngàn người trên thế giới. Hồ sơ này cũng cho biết thêm rằng Tàu cộng đã "gây nguy hiểm cho nhiều quốc gia trên thế giới", nhà cầm quyền Tàu cộng đã che đậy (covered-up) tin về virus bằng cách "bịt miệng - silencing" hay làm "biến mất - disappearing" các bác sĩ đã công bố tin về virus, đồng thời họ thiêu huỷ bằng chứng của phòng thí nghiệm và từ chối cung cấp những mẫu thử nghiệm (live samples) cho các khoa học gia trên thế giới đang nghiên cứu để tìm thuốc chủng ngừa.

Trong số tất cả các bác sĩ, các nhà hoạt động (activists), các nhà báo và các nhà khoa học đã được báo cáo là đã "biến mất" sau khi họ lên tiếng về coronavirus hoặc chỉ trích phản ứng của chính quyền Tàu cộng, không có trường hợp nào hấp dẫn và ghê gớm hơn so với trường hợp của Huang Yan Ling.

Là một nhà nghiên cứu về vi khuẩn ở Viện Nghiên cứu Vi khuẩn Vũ Hán (Wuhan Institute of Virology), tờ South China Morning Post cho biết cô này là người đầu tiên được chẩn đoán là bị nhiễm virus và được ghi nhận là "bệnh nhân số không - patient zero".

Sau đó là tin cô này bị "biến mất", tiểu sử và hình ảnh cũng bị xoá bỏ trong trang web của viện nghiên cứu.

Ngày 16 tháng 2 năm 2020, viện nghiên cứu phủ nhận việc cô là "bệnh nhân số không", đồng thời cho biết cô còn sống và khoẻ mạnh, nhưng không ai biết hay có bằng chứng về sự sống còn của cô này và đang ở đâu.

Những mốc thời gian then chốt của cuộc che dấu COVID-19


November 9, 2015:

Viện Nghiên cứu Vi trùng Vũ Hán (Wuhan Institute of Virology) đăng tải một bài về việc nghiên cứu để tạo nên một con virus mới từ con virus SARS-Cov trong phòng thí nghiệm.

December 6, 2019

Năm ngày sau khi một người đàn ông liên hệ với chợ hải sản Vũ Hán (Wuhan’s seafood market) phát hiện triệu chứng tương tự như bị viêm phổi (pneumonia), vợ của ông ta cũng bị lây nhiễm, cho thấy rằng bệnh này có thể lây truyền từ người này qua người khác.

December 27

Cơ quan Y tế của Tàu cộng tuyên bố rằng đây là một loại bệnh dịch mới, khi đó đang có 180 bệnh nhân, gây ra bởi một loại coronavirus mới.

December 26-30

Bằng chứng về một con virus mới đã được ghi nhận ở trong hồ sơ dữ kiện của bệnh nhân ở Vũ Hán.

December 31

Nhà cầm quyền Tàu cộng bắt đầu kiểm duyệt các từ ngữ dùng trên các trang mạng xã hội như "Wuhan Unknown Pneumonia - Viêm Phổi Lạ ở Vũ Hán"

January 1, 2020

Tám (8) bác sĩ ở bệnh viện Vũ Hán, những người đã loan tin về con virus mới, đã bị bắt giữ và xử tội.

January 3

Cơ quan đầu não của nghành y tế Tàu cộng ra lệnh cấm bàn luận, thông tin (gag order) về coronavirus.

January 5

Ủy Ban Y Tế thành phố Vũ Hán ngừng phát hành bản cập nhật hàng ngày về các trường hợp lây nhiễm mới. Tiếp tục cho đến ngày 18 tháng 1.

January 10

Wang Guangfa, bác sĩ chuyên môn về bệnh đường hô hấp của bệnh viện Peking University First Hospital, tuyên bố rằng bệnh dịch "ở trong tầm kiểm soát - under control""trường hợp nhẹ - mild condition".

January 12

Phòng thí nghiệm của giáo sư Zhang Yongzhen ở Thượng Hải đã bị nhà cầm quyền đóng cửa để " sửa sai - rectification", một ngày sau khi chia sẻ các dữ liệu về chuỗi gen (coronavirus) với thế giới. Đây là lần đầu tiên thế giới bên ngoài Tàu cộng được biết đến con coronavirus mới này.

January 14

Giám đốc Ủy ban Y tế Quốc gia của Tàu cộng, Ma Xiaowei, cảnh báo riêng với các đồng nghiệp là virus có khả năng phát triển thành một sự kiện nguy hại lớn cho sức khỏe cộng đồng.

January 24

Các viên chức cao cấp ở Bắc Kinh đã ngăn cản Viện Nghiên cứu Vi trùng Vũ Hán chia sẻ các mẫu thử nghiệm đã được họ phân tách với viện Đại học Texas.

February 6

Cơ quan giám sát Internet của nhà cầm quyền Tàu cộng siết chặt sự kiểm soát trên các trang truyền thông xã hội.

February 9

Nhà báo tự do và cũng là một doanh nhân tên Fang Bin "biến mất - disappear".

April 17

Vũ Hán chính thức thông báo, muộn màng, rằng đã có 1290 người chết vì coronavirus.

oOo

Hồ sơ 15 trang về coronavirus nói trên được nghiên cứu và phổ biến bởi "Five Eyes - Năm cặp mắt", một hệ thống tình báo quốc tế của 5 quốc gia Hoa Kỳ, Canada, Anh quốc, Úc và New Zealand.

Hôm thứ Năm, ngày 30 thánh 4 năm 2020, tổng thống Hoa Kỳ, ông Donald Trump, đã tuyên bố rằng qua những dữ kiện thu thập được của cơ quan tình báo Hoa Kỳ và đồng minh thì rất có thể coronavirus có xuất xứ từ Viện Nghiên cứu Vi trùng Vũ Hán. Tuy nhiên ông không khẳng định rằng đây là một loại siêu vi khuẩn do con người tạo ra, đồng nghĩa với vũ khí vi trùng (biological weapons) nguy hiểm gấp ngàn lần so với vũ khí nguyên tử (nuclear weapons)  hay hoá học (chemical weapons).

Ngày 1 tháng 5 năm 2020, trong một buổi bàn luận trên đài truyền hình CNBC, ông Steve Bannon, cựu cố vấn của tổng thống Trump, đã tuyên bố: "Tàu cộng phải chịu trách nhiệm về coronavirus, chúng (Tàu cộng) là kẻ thù của Hoa Kỳ."

Trang báo điện tử của NewsWeek cũng cho biết rằng trong cuộc trưng cầu ý kiến của họ thì 42% người dân Hoa Kỳ theo đảng Cộng Hoà cho rằng Tàu cộng là "kẻ thù - enemy" của nước Mỹ.

Cuộc trưng cầu ý kiến được công bố hôm thứ Sáu, ngày 1 tháng 5 năm 2020, bởi trang báo điện tử The Economist cho thấy 27% dân Mỹ xem Tàu cộng là kẻ thù. Ý kiến phân biệt rõ ràng giữa những người ủng hộ đảng Dân Chủ và Cộng Hoà, với chỉ có 17% người theo đảng Dân Chủ cho rằng Tàu cộng là kẻ thù. Trong khi đó 40% dân Mỹ cho rằng Tàu cộng không phải là bạn (unfriendly). Nên nhắc lại ở đây là, theo thống kê, số người Mỹ tham dự bầu cử chưa bao giờ đạt được 40% dân số, thế cho nên 27% có thể được xem là đa số.

Trong lịch sử, Hoa Kỳ là quốc gia không bao giờ tấn công, nhưng luôn luôn trả đũa khi bị tấn công.

  • Cuộc tấn công Perl Harbor của Nhật đưa đến sự tham chiến của Hoa Kỳ, với kết quả là hai quả bom nguyên tử rơi xuống Okinawa và Nagasaki với số người chết được ước lượng vào khoảng từ 129,000 đến 226,000.
  • Cuộc tấn công của những kẻ khủng bố Hồi Giáo ngày 11 tháng 9 năm 2001 vào World Trade Center ở New York, giết hại gần 3 ngàn người Mỹ, kết quả là chiến tranh vùng vịnh, nước Iraq bị tàn phá, Saddam Hussein bị giết và Osama bin Laden bị sát hại sau nhiều năm lẩn trốn.
  • Coronavirus giết hại trên 66 ngàn dân Mỹ, tính đến ngày 1 tháng 5 năm 2020, thì không thể nào không có một sự trả đũa đích đáng đối với Tàu cộng.

Chúng ta hãy chờ xem.


Tham khảo:

Coronavirus NSW: Dossier lays out case against China bat virus program
https://www.dailytelegraph.com.au/coronavirus/bombshell-dossier-lays-out-case-against-chinese-bat-virus-program/news-story/55add857058731c9c71c0e96ad17da60

Leaked ‘Five Eyes’ dossier on alleged Chinese coronavirus coverup consistent with US findings, officials say
https://www.foxnews.com/politics/five-eyes-dossier-chinese-coronavirus-coverup-u-s-findings

Fang Bin
https://en.wikipedia.org/wiki/Fang_Bin

ALMOST TWICE AS MANY REPUBLICANS SEE CHINA AS ENEMY OF THE STATE SINCE CORONAVIRUS OUTBREAK, NEW POLL SAYS
https://www.newsweek.com/almost-twice-many-republicans-see-china-enemy-state-since-coronavirus-outbreak-new-poll-says-1501568





"Nực Cười, Hoài Nghi": Philippines Nhận Xét Về Video Của Tàu Cộng Tuyên Truyền Về Biển Đông Trong Mùa Đại Dịch Coronavirus

Một bản nhạc với lời được viết bởi đại sứ của Tàu cộng ở Phi với tựa đề Iisang Dagat (One Sea - Một Đại Dương) với chủ đích ca ngợi sự liên hệ mật thiết giữa Tàu cộng và Phi đã trở thành một sự tuyên truyền nực cười và đáng ngờ vực trong mùa đại dịch coronavirus của Tàu cộng trong việc xâm lăng Biển Đông.

Bài hát được phổ biến trên YouTube từ ngày 24 tháng 4 năm 2020, đã có trên 164,000 "không thích (ghét) - dislike" và hơn 20,000 ý kiến đả kích, chê bai và cho rằng đây là những lời tuyên truyền nực cười và lố bịch. Đã có hơn 8,000 người ký tên vào thỉnh nguyện thư (change.org) yêu cầu xoá bỏ bài hát này.

Người dân Phi cho rằng đại dịch COVID-19 do dân Tàu làm việc ở các hãng cờ bạc của Tàu ở Phi đem đến để gây hoạ cho dân Phi. Sau đó thì lại tuyên truyền về việc giúp đỡ dân Phi của Tàu cộng về dụng cụ y khoa để che dấu sự xâm chiếm các hòn đảo ở Biển Đông thuộc chủ quyền của các quốc gia yếu kém trong vùng.

Việt Mam, Mã LaI (Malaysia), và Indonesia đã cùng lên tiếng ủng hộ Phi trong việc phản đối bài hát mang nặng tích chất tuyên truyền và gian tham của Tàu cộng.


‘Laughable, cynical’: Filipinos pan Chinese coronavirus music video as South China Sea propaganda
https://www.scmp.com/week-asia/politics/article/3081796/laughable-cynical-filipinos-pan-chinese-coronavirus-music-video

Other Asians join Filipinos in condemning Chinese Embassy music video
https://globalnation.inquirer.net/187439/asians-join-pinoys-in-condemning-chinese-embassy-produced-video





Tổng Thống Trump Hoạch Định Chương Trình Trừng Phạt Tàu Cộng Về Sự Bộc Phát Của Coronavirus

Theo tin của CNN, ngày 30 tháng 4 năm 2020, thì chính phủ của ông Trump đang hoạch định một kế hoạch dài hạn để trừng phạt Tàu cộng trên nhiều phương diện vì lý do đã gây nên đại dịch COVID-19, một yếu tố quá tệ hại phủ lên sự quan hệ vốn đang trên đà tuột dốc giữa Hoa Kỳ và Tàu cộng.

Trong tình trạng sửa soạn cho cuộc tranh cử tổng thống Hoa Kỳ vào tháng 11 năm 2020, sự trừng phạt Tàu cộng được xem là một chiến lược, trong đó có biện pháp hủy nợ của Mỹ và thành lập chính sách thương mại mới với Tàu cộng, và những quốc gia khác, nơi mà Hoa Kỳ cảm thấy bị lợi dụng hay trao đổi thương mại không công bằng.

Dẫn lời một nhân viên, dấu tên, của chính phủ: "Chúng ta phải tái khởi động nền kinh tế của Hoa Kỳ, và chúng ta phải rất là cẩn thận để làm việc này. Chúng ta sẽ phải tìm cách để chứng tỏ cho Tàu cộng biết rằng hành động phát tán coronavirus của họ đáng bị trừng phạt."

Các cơ quan tình báo của Hoa Kỳ và thế giới đang bị áp lực của chính quyền để phải tìm cho ra bằng chứng để chứng minh rằng coronavirus phát xuất từ phòng thí nghiệm ở Vũ Hán.

Chính phủ Hoa Kỳ cũng cho thấy là họ rất khó chịu về việc Hoa Kỳ phải lệ thuộc vào Tàu cộng về việc bào chế thuốc và dụng cụ y khoa cũng như các kỹ nghệ điện tử, bởi các công ty Hoa Kỳ đã đem nhà máy sản xuất qua Tàu cộng để kiếm lợi tức cao, dựa vào chi phí nhân công rẻ của Tàu cộng. Đại dịch COVID-19 đã cho Hoa Kỳ và các quốc gia Châu âu một bài học đắt giá về "cái lợi trước mắt, cái hại sau lưng" như ông bà ta đã từng khuyên bảo.

Tuy kế hoạch là như vậy, nhưng chính phủ của ông Trump vẫn luôn gặp phải khó khăn vì đảng Dân Chủ đang chiếm đa số ở Quốc Hội cùng với nhóm báo chí tức giận vì lúc nào cũng phải theo dõi và phổ biến tin tức và quảng cáo không công cho ông Trump. Những kẻ này học được sách lược của đảng cộng sản Việt Nam là "Thà bị lệ thuộc bởi Tàu cộng hơn là mất ghế tổng thống hoặc mất quyền ăn tục nói phét của báo chí và truyền thông, những kẻ xem đồng tiền và quyền lực cá nhân hay đảng phái cao hơn quyền lợi của quốc gia và dân tộc." 

Chúng ta, những người Việt tị nạn cộng sản ở Hoa Kỳ, đã một lần "bỏ của chạy lấy người" để tránh cộng sản, nay lại phải rùng mình khi nghĩ đến một ngày nào đó đảng Dân Chủ của Hoa Kỳ đưa quốc gia này lệ thuộc vào Tàu cộng chỉ vì túi tham của một nhóm tài phiệt chưa đầy như ý muốn của họ.

Nhìn vào lịch sử cận đại, từ sau thế chiến thứ hai, thì ngoài tổng thống Donald Trump của Hoa Kỳ, không một lãnh tụ của quốc gia nào trên thế giới dám mạnh miệng chống đối Tàu cộng. Tệ hại hơn nữa là Obama, người được đảng Dân Chủ tâng bốc lên tận mây xanh, lại là người bị thế giới cộng sản xem thường và khinh rẻ. Thí dụ điển hình là Tàu cộng bắt Obama phải đi xuống Air Force One bằng cửa sau (hậu môn). Khi đến Việt Nam thì chỉ được đón tiếp bởi một thành viên chính phủ ở cấp bộ trưởng, và không có tiệc khoản đãi cho quốc khách (state banquet) mà phải đi ăn ở một tiệm ngồi chồm hổm với món ăn rất bình dân ở một xó xỉnh nào đó ở Việt Nam. Một sự nhục nhã không thể tưởng cho một vị nguyên thủ quốc gia của một cường quốc bậc nhất trên thế giới. Joe Biden, nếu chó ngáp phải ruồi, cũng sẽ đưa quốc gia Hoa Kỳ này đến cùng một "hố thẳm" như thời của Obama. Khi đó thế giới có giật mình tỉnh giấc thì cũng quá muộn, và lịch sử sẽ có dịp ghi nhận là "Thế giới bị Tàu cộng đô hộ lần thứ nhất", để rồi ngàn năm sau mới có thể khôi phục lại được. Xin mở ngoặc ở đây để nói rằng nếu sự kiện này xảy ra thì riêng nước Việt Nam sẽ là "bắc thuộc lần thứ năm!" Sau lần này thì tiếng Việt và quốc gia Việt Nam chắc sẽ biến mất trên bản đồ của thế giới như câu Sấm truyền "Tiếng Việt còn, nước Việt còn."


Trump administration draws up plans to punish China over coronavirus outbreak
https://www.kmov.com/trump-administration-draws-up-plans-to-punish-china-over-coronavirus-outbreak/article_8ed937ce-c306-5038-8cc1-4116e2c421cf.html


Bùi Phạm Thành





Powered by Blogger.