Header Ads

Trận Chiến Gạc Ma - Ba Mươi Năm Nhìn Lại


Ngày 10 tháng 7 năm 2018, trang web VNExpress, phần Anh ngữ, loan tin nhà xuất bản Fortis của Hoa Kỳ, có trụ sở ở Tiểu Bang Florida, đồng ý mua bản quyền quyển sách "Gạc Ma - Vòng Tròn Bất Tử" để chuyển qua Anh ngữ và sẽ phổ biến trên toàn thế giới. Đây là một tin mừng cho quốc gia Việt Nam, vì thế giới sẽ được biết rõ về sự xâm lăng biển đảo của Trung Cộng (TC) trong vùng Biển Đông, nhưng đồng thời cũng cho thấy sự hèn nhát của nhà cầm quyền csVN "Hèn với giặc, ác với dân".

Cuốn sách "Gạc Ma - Vòng Tròn Bất Tử" kể lại trận hải chiến tháng Ba năm 1988 cho thấy Việt Nam mất rạn san hô Gạc Ma (Johnson South), thuộc quần đảo Trường Sa, vào tay quân xâm lăng TC, cũng như những câu chuyện đằng sau 64 binh sĩ Hải Quân Việt Nam đã chết để bảo vệ rạn san hô này.

Ông James Zumwalt, một tác giả nổi tiếng thế giới của Mỹ và cũng là một cựu quân nhân đã từng tham chiến ở Việt Nam, đại diện cho nhà xuất bản Fortis ở Florida đã gặp những nhân vật sở hữu tác quyền của quyển sách nói trên vào Chủ Nhật tuần trước để thảo luận về việc sang nhượng  bản quyền.

(Tưởng cũng nên nhắc lại là ông James Zumwalt là con trai của cố Đô đốc Hải quân Mỹ Elmo Zumwalt Jr., và tên của cố Đô Đốc Zumwalt đã được đặt cho lớp khu trục hạm mới nhất và tối tân nhất của Hải Quân Hoa Kỳ.)

Tất cả số tiền từ thỏa thuận này sẽ được sử dụng để hỗ trợ gia đình của các cựu chiến binh đã chiến đấu và những tử sĩ trong trận chiến bảo vệ Gạc Ma.

Tại Việt Nam, quyển sách này đã bán được 10,000 quyển trong vòng chín ngày sau khi xuất bản, và sẽ phát hành 20,000 quyển trong lần ấn hành thứ nhì vào ngày thứ Ba, tuần tới.

Quyển "Gạc Ma - Vòng tròn bất tử" gồm 328 trang được chia thành bốn chương, kể lại trận chiến Gạc Ma ngày 14 tháng Ba năm 1988 và nỗi đau thương của gia đình các tử sĩ. Chương một mang tên "Tháng Ba bi tráng." Chương hai là "Nén lặng những nỗi đau." Chương ba nói về "Ký ức người lính Gạc Ma và cuộc đời hậu chiến." Chương cuối cùng có tên "Sự thật lịch sử không thể lãng quên."

Kết cuộc của trận chiến ngày 14 tháng Ba năm 1988 là Tàu HQ-604 và HQ-605 của VN bị bắn chìm với 64 chiến sĩ hy sinh và 9 người bị bắt. Việt Nam giữ được Cô Lin, Len Đao. Còn Gạc Ma bị TC chiếm trái phép từ đó.

Sự chiến đấu dũng cảm và hy sinh tuyệt đối của các chiến sĩ Hải Quân đáng lý ra phải được tuyên dương và phổ biến cho toàn dân Việt Nam để khơi dậy lòng yêu nước, thế nhưng đảng csVN, "Hèn với giặc, ác với dân," lại cố tình che giấu lịch sử cũng như đàn áp, bắt giam những ai muốn tưởng nhớ hay vinh danh những chiến sĩ đã vị quốc vong thân.

Cho đến ngày hôm nay, nhờ một nhà xuất bản của Mỹ, thế giới sẽ có thể nhìn thấy rõ dã tâm của TC, và nếu những ai đã từng theo dõi tin tức liên quan đến hiện tình Việt Nam thì cũng sẽ thấy được nỗi đau thương và tủi nhục của dân tộc Việt Nam dưới ách cai trị độc tài, chuyên chế của đảng csVN.


Video diễn giải về trận chiến Gạc Ma bằng Anh ngữ

Và bây giờ, chúng ta hãy lắng nghe bài tường thuật của RFA về sự đàn áp, bắt bớ người dân Việt Nam làm lễ tưởng niệm các tử sĩ trong trận chiến Gạc Ma của nhà cầm quyền csVN, bởi vì sự nhu nhược, hèn nhát trước Trung cộng.




Đất nước Việt Nam, quê hương yêu dấu của dòng giống Rồng Tiên, đang đứng trước nguy cơ diệt vong. Hỡi người Việt Nam, trong nước và trên toàn thế giới, hãy cùng đứng lên, tay trong tay, quyết tâm giải thể đảng cộng sản, dựng ngọn cờ vàng, khôi phục quyền tự chủ và vẹn toàn của quốc gia và dân tộc Việt Nam. Hẹn gặp nhau trong ngày quang phục quê hương.

Lâm Viên


Tham khảo:

US publisher buys rights to Vietnamese book on deadly sea battle with China
https://e.vnexpress.net/news/news/us-publisher-buys-rights-to-vietnamese-book-on-deadly-sea-battle-with-china-3775425.html

Đàn áp tưởng niệm Gạc Ma vì nhu nhược trước Trung Cộng
https://www.rfa.org/vietnamese/in_depth/vn-suppresses-people-commemorating-johnson-reef-event-because-they-want-to-cover-the-history-03082018124918.html

Zumwalt-class destroyer
https://en.wikipedia.org/wiki/Zumwalt-class_destroyer



Powered by Blogger.