Header Ads

Trọng Lú - Tập Phù Uống Trà, Tán Gẫu


Tin mới nhất được gửi đi từ Bắc Kinh ngày hôm nay 12 tháng 1 năm 2017, Tổng Bí Lù của đảng csVN là Nguyễn Phú Trọng (tự Trọng Lú) đã bắt đầu cuộc viếng thăm nước đàn anh csTH trong bốn ngày (12-15/1/2017). Ngày đầu tiên là một cuộc uống trà tàu chính hiệu "Thái Đức" và tán gẫu như hình chụp được phổ biến cho báo chí thế giới. Hình trên, bên trái là Trọng Lú, bên phải là Tập Cận Bình (tự là Tập Phù, bởi vì xưa nay ta vẫn gọi tàu là tàu phù).

Kết quả của cuộc "Trà Gẫu" là cả hai Lú và Phù đã ký chung một số văn bản được loa tuyên truyền của cả hai nước tóm lược và gửi tới cho báo chí thế giới như sau:
  • Hai người cầm đầu hai nước Việt-Trung rất hoan hỉ và vui mừng vì tình hữu nghị vẫn bền chặt, bằng chứng là việc tranh chấp biên giới trên đât và ngoài biển vẫn còn chút ít chưa hoàn toàn đồng ý, nhưng kể từ năm 1979 đến nay, hai nước anh em vẫn chưa phải nổ súng bắn nhau thêm lần nào nữa.
  • Hiện nay dù "thế lực ngoại bang" vẫn xen vào chuyện nội bộ của người Á Đông, thế cho nên nhà nước csTH đã đem chiếc tàu sân bay Liêu Ninh mua cũ của Ukraina từ năm 1985 vào Biển Đông để máy bay có dịp thực tập bay lên, đáp xuống chứ không hề có ý định doạ nạt các nước đàn em. Nhất là không muốn phiền hà gì đến Hạm Đội thứ Bảy của Mỹ và các loại máy bay Kamikaze của Nhật.
  • Với quân đội hùng mạnh trên bộ và dưới biển, csTH sẽ quyết tâm bảo vệ Biển Đông dùm các nước trong vùng Đông Nam Á Châu để chống ... Mỹ. Thế cho nên đã đắp bồi quần đảo Trường Sa và Hoàng Sa rồi đem quân đội đến để giữ đất đảo dùm các nước đàn em. Việc làm này hoàn toàn tự nguyện, chứ không bắt các nước đàn em phải góp tiền vào như kiểu của Mỹ. Các nước đàn em nên hiểu rằng đây là "bảo vệ" chứ không phải "bảo hộ" theo kiểu tàu phong kiến, xâm lăng ngày xưa.
Đây là chuyến thăm nước csTH lần đầu tiên của Trọng Lú kể từ khi tái đắc cử chức vụ Tổng Bí Lù đảng sau Đại hội lần thứ 12. Trong dịp này Lú mời Phù qua thăm VN và dự Hội nghị Cấp cao APEC 2017.

Nguyễn Thứ Dân
Tổng hợp tin tức
Powered by Blogger.