Header Ads

Trong Cơn Đại Dịch COVID-19: Nhận Mặt Kẻ Thù


Bùi Phạm Thành

Thập niên 1960, phong trào phản chiến được nhồi vào đầu óc của giới trẻ ở Việt Nam bằng những bài hát được phổ biến và ca hát vang lừng trong khuôn viên trường học, từ trung học đến đại học, thoạt nghe thì cũng có vẻ hữu lý. Một trong những bài hát đó là bài "Tâm Ca số 7 - Kẻ Thù Ta" của Phạm Duy, mở đầu bằng những câu:

Kẻ thù ta đâu có phải là người
Giết người đi thì ta ở với ai ?
Kẻ thù ta tên nó là gian ác
Kẻ thù ta tên nó là vô lương

Và những bài hát như thế cùng với một loạt "Da Vàng Ca Khúc" của Trịnh Công Sơn đã ru thanh niên Việt Nam vào một giấc mơ Hoà Bình, an lành và đầy ắp tình người, cho đến Tết Mậu Thân thì tan như bọt nước. Thanh niên Việt Nam giật mình thức tỉnh, nhưng đã quá trễ. Để rồi chưa đầy mười năm sau cộng sản bắc Việt, đem thanh niên miền Bắc vào Nam đánh cho Nga cho Tàu, đã chiếm nửa phần đất tự do còn lại, hoàn toàn nhuộm đỏ Việt Nam.

"Kẻ thù ta đâu có phải là người, Giết người đi thì ta ở với ai ? " Đúng vậy, kẻ thù của con người không phải là con người, không thể nói kiểu "vơ đũa cả nắm" như vậy, mà kẻ thù của ta luôn luôn có hình dạng và tên tuổi đi kèm để được gọi cho đích danh, điểm cho đúng mặt. Như tên của kẻ thù của người Việt tự do đã được dùng để thay thế tên Sài Gòn trên giấy tờ, trên bảng tên đường, nhưng không thể xoá mờ, chứ nói chi là thay thế, hai chữ Sài Gòn trong tâm hồn người Việt yêu chuộng tự do, ở khắp nơi trên thế giới.

"Kẻ thù ta tên nó là gian ác. Kẻ thù ta tên nó là vô lương." Và rồi "Kẻ thù ta mang áo mầu chủ nghĩa."  Cái chủ nghĩa cộng sản thì cũng đồng nghĩa với gian ác và vô lương. Thế nhưng gian ác, vô lương hay khoác áo chủ nghĩa thì cũng chỉ là những từ ngữ bao quát, so sánh một quan niệm trừu tượng này với một quan niệm trừu tượng khác, không đầy đủ ý nghĩa. Bởi một lẽ rất giản dị là:

Gian ác, vô lương hay chủ nghĩa nếu không có con người đem ra áp dụng thì cũng chỉ là những hàng chữ vô hồn trên các trang sách ố vàng, trong kệ sách đầy mạng nhện giăng kín.

Đúng vậy, cái yếu tố "người" là yếu tố, hay điều kiện, mà khoa học gọi là "điều kiện ắt có và đủ" để hoàn tất ý nghĩa của những chữ trong các quyển sách "Đạo Đức" hay "Công Dân Giáo Dục" vẫn còn nằm trên kệ sách.

Chỉ có con người mới làm chuyện gian ác. Chỉ có con người làm chuyện vô lương. Và cũng chỉ có con người mới đem chủ nghĩa ra để cai trị hay điều hành quốc gia.

Lịch sử nhân loại, từ thời khai thiên lập địa cho đến ngày nay, con người đã nhân danh đủ thứ, từ nòi giống, nguồn gốc, dân số, màu da, tôn giáo, chủ nghĩa ... để cai trị dân chúng trong nước và xâm lăng những quốc gia khác. Nếu cho rằng đây chẳng qua là những điều "tham, sân, si" thì quả thực là đã đánh giá sự nguy hiểm của "con người" một cách quá thấp, và kết quả thường là những đại hoạ cho nhân loại. Hai trận Thế chiến vừa qua đủ chứng minh những sai lầm về sự đánh giá con người quá thấp, quá đơn giản.

Đó là chuyện xưa, chuyện trong lịch sử mà chúng ta đều đã học hoặc nghe qua. Nhưng học thì "chữ thày, ra khỏi cửa là trả lại cho thày" hay nghe thì "vào tai bên này, chạy ra tai bên kia", để rồi sự việc vẫn lập lại, lịch sử vẫn tái diễn, và những trang sách ố vàng trên kệ sách lại được phủi bụi để đem ra trưng bày, giải thích một lần nữa. Và sau khi quyển sách được đóng lại để xếp vào kệ tủ thì mọi chuyện cũng qua đi, như người Mỹ vẫn nói "business as usual - mọi việc lại như thường lệ." Đại dịch, đại chiến hay đại hoạ thì cũng như chuyện được chép thêm vào trong quyển sách lịch sử, hay trong tập truyện cổ tích.

Chuyện nay là chuyện Đại dịch Toàn cầu do vi khuẩn coronavirus (COVID-19) gây nên và lan truyền gần khắp thế giới. Theo Liên Hiệp Quốc thì trên thế giới có 193 quốc gia, và thống kê trong đầu tháng Tư năm 2020 thì đã có 185 quốc gia trên thế giới đang bị con virus độc hại nói trên xâm lăng, tàn phá kinh tế và giết hại con người.

Chuyện gì thì cũng có nguyên nhân, nguồn gốc. Cơn đại dịch này, thì trên thế giới đều biết rõ nguồn gốc, vì ngay cả Tổ chức Y tế Thế giới (World Health Organization - WHO) cũng đã công nhận là xuất phát từ thành phố Wuhan (Vũ Hán) thuộc tỉnh Hubei (Hồ Bắc) bên Tàu. Đích xác là ở chỗ nào thì vẫn còn là nghi vấn. Có thể là từ phòng thí nghiệm sinh học, từ con dơi, hay từ thịt thú vật hoang dã được bày bán trong các chợ ở Vũ Hán...

Một nghi vấn khiến cả thế giới phải run sợ: Đây là một "vũ khí vi trùng" do Tàu cộng chế tạo rồi gài vào dân Tàu và khách du lịch để phát tán ra khắp thế giới gây hoảng loạn, theo chủ trương của Tàu cộng: "Thế giới bất ổn, nước Tàu hưởng lợi." 

Cái lợi trước mắt của Tàu cộng là làm thiệt hại nặng nề đến nền kinh tế của thế giới tự do. Trong thế giới tự do thì ngoài các quốc gia kỹ nghệ lớn như Hoa Kỳ, Đức, Anh và Pháp thì các quốc gia khác khó có thể đứng vững khi nền kinh tế bị đình trệ, nhất là trong tình trạng hiện nay, rất nhiều quốc bị khủng hoảng vì thế giới đóng cửa biên giới, sự giao thương, mua bán vật dụng, thực phẩm trở nên khó khăn, gây nên tình trạng thiếu kém, hãng xưởng đóng cửa, gây nạn thất nghiệp, tạo mầm mống của hỗn loạn trong quần chúng. Trong khi đó, Tàu cộng là quốc gia toàn trị, tất cả kỹ nghệ, hàng hoá và thực phẩm đều do nhà cầm quyền kiểm soát, nên không có trường hợp hãng xưởng đóng cửa và thất nghiệp, do đó dân chúng không hoang mang, gây rối loạn. Mà cho dù có hỗn loạn thì cũng sẽ bị đàn áp, dẹp tan bằng vũ lực.

Nhà cầm quyền Tàu cộng nhân dịp các quốc gia trên thế giới, nhất là các quốc gia Châu âu và Đông âu, đang bị khủng hoảng về kinh tế, sẽ đưa ra những chương trình viện trợ kinh tế để đổi lấy thị trường, kỹ nghệ, và tài nguyên của các quốc gia này. Trong tình trạng khẩn cấp nhất thời thì rất dễ cho Tàu cộng nhận được những giao kèo kinh tế và kỹ nghệ rất có lợi cho năm hay mười năm sau, khi tình trạng dịch bệnh đã chấm dứt, và khi đó Châu âu và Đông âu sẽ trở thành hai khu chợ Tàu lớn nhất thế giới.

Nhận Diện Kẻ Thù: "Kẻ thù ta tên nó là gian ác. Kẻ thù ta tên nó là vô lương."

Ấn Độ: Một bài viết trên trang báo Wall Street Journal cho biết trên mạng lưới xã hội và truyền hình, dân chúng Ấn Độ tỏ thái độ giận dữ với Tàu cộng và Tổ chức Y tế Thế giới (World Health Organization - WHO) về việc Tàu cộng che dấu coronavirus, và WHO toa rập với Tàu để thông báo trễ về đại dịch. Tấm hình hí hoạ (bên trái) được truyền đi trên khắp mạng lưới xã hội cho thấy người đứng đầu WHO là ông Tedros Adhanom Ghebreyesus đã bị Tàu cộng che mắt về coronavirus.

Ấn độ hiện đang áp dụng 3 tuần "đóng cửa ở trong nhà" trên toàn quốc để phòng ngừa lây lan. Trong khi đó khuynh hướng chống Tàu (anti-China) đang bùng lên dữ dội. Chính phủ Ấn đang tìm cách để làm dịu bớt hầu tránh tình trạng căng thẳng chính trị với Tàu cộng, bởi vì Ấn hiện đang thắt chặt tình hữu nghị với Đài Loan.

Hoa Kỳ: Trong buổi họp báo ngày 7 tháng 4 năm 2020 vừa qua tại Toà Bạch Ốc (White House) của lực lượng đặc nhiệm chống coronavirus của Hoa Kỳ, tổng thống Donald Trump cũng lên tiếng về việc WHO thiên vị Tàu cộng để che dấu đại dịch COVID-19, đồng thời tuyên bố sẽ xem xét lại vấn đề tiền Hoa Kỳ tài trợ cho WHO, khoảng trên 60% ngân sách điều hành. "Kẻ thù ta tên nó là vô lương".

Anh: Sự gian ác và vô lương của Tàu cộng lại lộ rõ khi một bài viết trên trang báo Newsweek cho biết hàng triệu bộ dụng cụ thử nghiệm coronavirus nhập cảng từ Tàu đưa ra kết quả không đáng tin cậy, và Anh đang tìm cách đòi tiền lại. "Kẻ thù ta tên nó là gian ác. Kẻ thù ta tên nó là vô lương."

Canada: Lợi dụng tình thế về sự thiếu hụt các dụng cụ bảo vệ nhân viên y tế như áo khoác, khẩu trang, găng tay, ... Hãng chế tạo dụng cụ truyền tin điện tử Huawei âm thầm gửi tặng Canada 30,000 kính bảo vệ mắt, 50,000 đôi găng tay cùng với hơn một triệu khẩu trang, với một lời nhắn rất nhỏ với chính phủ Canada là để Huawei gắn hệ thống truyền tin 5G cho điện thoại di động và thả bà Meng Wanzhou, giám đốc tài chánh của Huawei, đã bị bắt giam ở Vancouver từ năm 2018. Huawei cũng tặng hàng triệu khẩu trang cho các quốc gia Châu âu như Czech Republic, Ireland, Italy, Netherlands, Poland và Spain với lời nhắn tương tự về hệ thống 5G. Nếu thành công, hãng Huawei và nhà cầm quyền Tàu cộng sẽ nắm trọn trong tay hệ thống thông tin qua mạng lưới điện thoại di động của Châu âu. Khi đó thì thế giới sẽ chẳng còn có thể giữ bí mật điều gì với Tàu cộng. "Kẻ thù ta tên nó là gian ác".

Brazil: Thủ tướng Brazil, trong một cuộc phỏng vấn đã cho biết: "Khi dịch do siêu vi khuẩn coronavirus bùng phát tại Wuhan, nhà cầm quyền Tàu cộng đã giấu kín mọi tin tức và nhanh chóng chế tạo máy hô hấp nhân tạo và các vật dụng y tế, sau đó đem bán cho khắp các quốc gia trên thế giới để kiếm lời." Việc làm gian ác này của Tàu cộng đã khiến thiệt mạng hơn 500 dân Brazil. "Kẻ thù ta tên nó là gian ác".

Nigeria: Tuần qua, Bộ trưởng Y tế của Nigeria, bác sĩ Osagie Ehanire, tuyên bố rằng chính phủ của ông đã mời một nhóm bác sĩ chuyên môn của Tàu để giúp Nigeria chống lại COVID-19 đang bùng phát. Thế nhưng chỉ một ngày đó, Liên hiệp các Nhà báo của Nigeria (Nigerian Union of Journalists - NUJ) đăng bài tuyên bố của ông chủ tịch của NUJ, Chris Isiguzo, cho biết việc mời bác sĩ Tàu đến Nigeria là một việc làm phản tác dụng, vì đã mở đường cho bác sĩ Tàu dùng dân Nigeria làm vật thí nghiệm (experimental guinea pigs.) Đây là một chuyện hết sức vô lương tâm. Bởi vì bác sĩ là người phải tuyên thệ cứu giúp nạn nhân, bất kể trong trường hợp nào. Thế mà bác sĩ Tàu lại muốn dùng người bệnh ở Nigeria để làm vật thí nghiệm. Đây là lần thứ nhì thế giới nghe chuyện như thế này. Lần đầu là chuyện bác sĩ Đức quốc xã dùng dân Do Thái làm vật thí nghiệm hồi thế chiến thứ hai, lần này là bác sĩ Tàu cộng dùng dân Nigeria làm vật thí nghiệm. "Kẻ thù ta tên nó là gian ác. Kẻ thù ta tên nó là vô lương."

Thượng Hải: Trang web Yicai ở Thượng Hải (Sanghai) hôm 6 tháng 4 cho biết kể từ ngày 1 tháng 3 đến 6 tháng 4, Tàu cộng đã xuất cảng vật dụng y khoa trị giá 1.43 tỉ đô-la (USD). Gồm có 3.86 tỉ khẩu trang, 37.52 triệu áo choàng khử trùng, 2.41 triệu nhiệt kế, cùng với máy hô hấp nhân tạo, bộ thử nghiệm, và kính bảo vệ mắt.

Không hiểu có ai thắc mắc rằng tại sao Tàu cộng biết trước thế giới sẽ cần những vật dụng y khoa này để có thể thu mua, đầu cơ tích trữ, và chế tạo nhanh chóng một số lượng lớn như thế để rồi nhân dịp này bán ra cho thế giới? "Kẻ thù ta tên nó là gian ác. Kẻ thù ta tên nó là vô lương."

Hoa Kỳ: Một số nhân viên ngành y tế cấp cứu kiện nhà cầm quyền Tàu cộng với những lý do:

  • Gian dối trong việc công bố dịch COVID-19
  • Đầu cơ, tích trữ dụng cụ y tế để trục lợi

Đơn kiện nhà cầm quyền Tàu cộng được nộp lên toà án liên bang Hoa Kỳ ở tiểu bang Florida với những tội danh:

  • Ngăn chặn xuất cảng găng tay, kính bảo vệ và các dụng cụ y tế dùng trong nhà thương và phòng cấp cứu để bán với giá cao, trong khi thế giới đang cần những dụng cụ này để cấp cứu những bệnh nhân đang bị bệnh và chết bởi COVID-19.
  • Tàu cộng phải chịu trách nhiệm về sự bùng phát của COVID-19, vì họ đã gian dối về sự nguy hiểm của nó, và nhăn chặn các bác sĩ trong việc tuyên bố về sự nguy hiểm của coronavirus mới này.
  • Trì hoãn, ngăn chặn không cho tin tức từ Wuhan (Vũ Hán) được tiết lộ ra bên ngoài.

Ông Jeremy Atlers, phát ngôn viên của Tổ hợp Luật pháp Berman Law Group ở Boca Raton cho biết "Việc làm của Tàu cộng gần giống như một giàn cảnh của phim xi-nê (movie): Hãy để cho thế giới bị nhiễm virus độc hại rồi kiếm được nhiều tiền trong dịp này."

Ở đây, chúng ta có thể thêm vào lời hát để trở thành:

Kẻ thù ta tên nó là gian ác
Kẻ thù ta tên nó là vô lương
Kẻ thù ta tên nó là Tàu cộng.

Anh: Song song với Hoa Kỳ, Anh quốc cũng dự tính kiện Tàu cộng đòi bồi thường thiệt hại 6.5 ngàn tỉ đô-la (6.5 trillion) vì việc gian dối về COVID-19 trong 10 lãnh vực luật pháp, bao gồm Quy Định Về Sức Khoẻ Quốc Tế (International Health Regulations).

Đồng thời, một bài trên trang web PJMedia đề nghị rằng các quốc gia trong G7 nên kiện Tàu cộng để đòi bồi thường thiệt hại 4 ngàn tỉ đô-la (4 trillion USD) về việc Tàu cộng phát tán COVID-19. G7 gồm có các quốc gia: Canada, Pháp, Germany, Italy, Japan, Britain, và Hoa Kỳ.

Hoa Kỳ - Việt Nam và Biển Đông: Trong khi thế giới đang bận rộn trong việc phòng chống COVID-19 do Tàu cộng gây ra, thì Tàu cộng vẫn tiếp tục phô trương lực lượng, xâm chiếm Biển Đông. Tuần qua, chính phủ Hoa Kỳ vừa lên tiếng phản kháng việc hải quân Tàu cộng ủi chìm một tàu đánh cá của Việt Nam ở khu vực đảo Hoàng Sa và bắt giữ ngư dân. Trong khi đó, chính quyền Tàu cộng tuyên bố rằng chiếc tàu đánh cá của ngư dân Việt Nam ủi vào tàu tuần dương của Tàu cộng và bị chìm và khuyên nhà cầm quyền Việt Nam nên cộng tác với Tàu để chống COVID-19, chứ không vì những "tai nạn rủi do" như thế mà mất tình hữu nghị. Xét ra thì "Kẻ thù ta tên nó là Tàu cộng. Kẻ thù ta tên nó là Việt cộng."

Nhìn chung, khuynh hướng chống Tàu cộng (anti-China) ngày càng lan rộng trên khắp thế giới không kém gì đại dịch COVID-19. Tàu cộng đang tung tiền mua chuộc các "bồi bút" thế giới để "tung hoả mù" với những giả thuyết trái nghịch nhau, khiến việc truy nguyên và luận tội kẻ phát tán COVID-19 trở thành việc rắc rối vì có vẻ như bị ràng buộc với chính trị và phân biệt chủng tộc. Dù sao đi nữa thì thế giới tự do sẽ nhìn Tàu cộng với một con mắt khác, không còn thiện cảm như xưa nữa, bởi vì kẻ thù của nhân loại đã được chỉ mặt và điểm danh: "Kẻ thù ta tên nó là Tàu cộng."

Vấn đề kiện Tàu cộng, ngay cả trước toà án quốc tế, thì cũng chẳng giải quyết được gì, vì Tàu cộng không bao giờ tuân theo những phán quyết của toà, như trường hợp Phi Luật Tân kiện Tàu cộng về việc xâm chiếm đảo ở Biển Đông. Tuy nhiên, nếu thắng kiện thì đây là một lý do chính đáng để đưa đến một giải pháp hữu hiệu nhất, đó là sự trừng phạt kinh tế, hay đúng ra là một cuộc "Chiến Tranh Lạnh thứ nhì" giữa thế giới tự do và Tàu cộng. Như thế sẽ ngăn cản được sự gian ác và vô lương của Tàu cộng, đồng thời có thể đánh đổ được chủ nghĩa cộng sản trên toàn thế giới.

Bùi Phạm Thành


Tham Khảo:

Delhi Isn’t Buying Beijing’s Coronavirus Hero Act
https://www.wsj.com/articles/delhi-isnt-buying-beijings-coronavirus-hero-act-11585846214

U.K. SAYS MILLIONS OF CORONAVIRUS TEST KITS BOUGHT FROM CHINA ARE UNRELIABLE FOR MOST PATIENTS
https://www.newsweek.com/uk-says-millions-coronavirus-test-kits-bought-china-unreliable-most-patients-1496506

Huawei sending millions of masks to Canada as supplies grow short
https://www.theglobeandmail.com/world/article-huawei-sending-millions-of-masks-to-canada-as-supplies-grow-short/

Brazilian Minister Says China Has Been Profiting From Pandemic
https://news.yahoo.com/brazilian-minister-says-china-profiting-233237600.html

Why Are so Many Nigerian Doctors and Journalists Upset About a Chinese Medical Team Coming to Advise on COVID-19?
https://chinaafricaproject.com/analysis/why-nigerian-doctors-journalists-are-so-upset-about-a-chinese-medical-team-coming-to-advise-on-covid-19/

China Has Exported 3.86 Billion Face Masks Worldwide
https://www.yicaiglobal.com/news/china-has-exported-386-billion-face-masks-worldwide

US medical workers sue China for ‘hoarding’ PPE during coronavirus pandemic
https://nypost.com/2020/04/08/healthcare-workers-suing-china-for-hoarding-ppe/

UK Think-Tank Seeks Global Solidarity to Sue China for $6.5 Trillion for 'Covering up Coronavirus'
https://www.news18.com/news/world/uk-think-tank-seeks-global-solidarity-to-sue-china-for-6-5-trillion-for-covering-up-coronavirus-2565637.html

G7 Nations Should Sue Communist China for $4 Trillion Over Coronavirus Malfeasance, Report Says
https://pjmedia.com/trending/g7-nations-should-sue-communist-china-for-4-trillion-over-coronavirus-malfeasance-report-says/

US blasts China for ‘unlawful claims’ in South China Sea during pandemic
https://nypost.com/2020/04/08/us-blasts-china-for-unlawful-claims-in-south-china-sea/


Powered by Blogger.