Header Ads

Thời Sự Cuối Tuần - Mỹ Nhân Kế, Quyền Lực Chính Trị và Chạy Đua Vũ Trang


Bùi Phạm Thành


Xin chào quý đọc giả của Đặc San Lâm Viên và quý thính giả của Radio Lâm Viên.

Thưa quý vị,

Sinh hoạt chính trị của Hoa Kỳ hiện nay không khác gì một phim trinh thám của Hollywood. Có đủ những tình tiết éo le và khúc mắc khiến khán giả phải hồi hộp chờ đợi đến phút cuối để biết kết quả. 

Thế nhưng khác với phim ảnh hay tiểu thuyết trinh thám, chuyện liên quan đến quyền lực chính trị thường không có đoạn kết, và hầu hết trở thành những chuyện kỳ bí, màn bí mật sẽ không được vén lên, và những tài liệu liên quan sẽ được xếp vào một nơi kín đáo nào đó cho bụi thời gian phủ mờ.

Thí dụ điển hình là cái chết của anh em nhà Kennedy, và mới đây là cái chết trong ngục đầy ngờ vực của tỉ phú Jeffrey Epstein. Người cầm đầu một tổ chức buôn bán tình dục của các thiếu nữ vị thành niên, liên quan đến nhiều nhân vật nổi tiếng, hàng đầu, trong giới quyền lực chính trị Mỹ và liên hệ cả đến thành viên của Hoàng gia Anh.

Tuần qua, trang báo điện tử Axios có đăng tải một bản tin điều tra về một phụ nữ gián điệp Tàu có tên là Fang Fang hay Christine Fang, qua Mỹ với dạng sinh viên du học, thế nhưng đã nhanh chóng gây cảm tình và liên hệ với những chính gia Vùng Vịnh của tiểu bang California, từ năm 2011 đến 2015. Đây là một vụ gián điệp rất quan trọng vì liên quan đến dân biểu Eric Swalwell (thuộc đảng Dân chủ)  là thành viên của hai uỷ ban quan trọng của Hạ viện là Uỷ ban Tình báo và Ủy ban Tư pháp. 

Các nhân viên tình báo Hoa Kỳ cho biết các dịch vụ gián điệp của Tàu cộng đã trở nên mạnh mẽ và táo bạo hơn, bao gồm cả việc họ tập trung vào việc gây ảnh hưởng đến chính trị gia của Hoa Kỳ, nhất là các chính trị gia mới khởi nghiệp chính trị, nhưng có tương lai sẽ lớn mạnh trong giới quyền lực chính trị ở cấp bực quốc gia. Trường hợp của Christine Fang cho thấy phương pháp làm việc của một nữ gián điệp Tàu cộng, dùng "mỹ nhân kế", có thể dễ dàng xâm nhập vào trong vòng của giới quyền lực chính trị của Hoa Kỳ.

"Mỹ nhân kế" là một kế trong 36 kế sách của Tàu từ thời cổ xưa, dùng phụ nữ đẹp để quyến rũ những nhân vật cao cấp trong chính quyền đối phương để thu nhận tin tức, hoặc làm mê hoặc mà sao lãng việc chính sự. Hai chuyện nổi bật về "Mỹ nhân kế" là chuyện Tây Thi khiến Ngô Phù Sai mất nước và phải tự tử mà chết. Và câu chuyện Lữ Bố giết chết cha nuôi là Đổng Trác để cướp lấy người đẹp Điêu Thuyền, là hầu thiếp của Đổng Trác. Thời Đệ nhất Thế chiến cũng có chuyện Mata Hari, một vũ nữ Pháp gốc Hoà Lan, dùng sắc đẹp làm gián điệp cho Đức, sau đó bị đưa ra toà kết án phản quốc và bị xử bắn bởi quân đội Pháp. 

Câu chuyện gián điệp của Mata Hari có nhiều uẩn khúc và bí mật, thế cho nên tài liệu về cuộc cuộc xử án, dày 1,275 trang, được niêm phong tối mật, và chỉ được giải mật bởi quân đội Pháp năm 2017, một trăm năm, sau khi Mata Hari bị hành quyết.

Xem thế thì những chuyện bí ẩn của giới quyền lực chính trị như chuyện của anh em nhà Kennedy, chuyện của tỉ phú Jeffrey Epstein buôn người cho giới quyền lực chính trị, chuyện cậu ấm Hunter Biden dựa thế ông bố đầy quyền lực để làm ăn với Ukraine và Tàu cộng, trong đó cũng có dính dáng đến mỹ nhân Tàu cộng. Và đặc biệt là chuyện bầu cử năm 2020 có trong sạch hay không ... rồi cũng sẽ bị xếp vào loại hồ sơ mật, để rồi một trăm năm sau sẽ được giải mật, phơi bày sự thật ra ánh sáng. 

Không hiểu tình trạng sức khoẻ của quý vị ra sao, chứ phần chúng tôi thì chắc khi đó không còn trên dương thế để hiểu cho rõ chuyện. Mà khi đó có hiểu cho rõ chuyện thì cũng chỉ còn áp dụng câu nói lừng danh của Hillary Clinton "Có thay đổi được gì hay không? - What difference does it make?" Bởi vì mọi chuyện thì đã qua, và những người liên hệ đến câu chuyện cũng chẳng còn ai. Cái bẩn thỉu của quyền lực chính trị là như thế.

Thưa quý vị,

Nói đến quyền lực chính trị thì không thể không nhắc đến hiện tình của cuộc bầu cử tổng thống Mỹ năm 2020, cho đến giờ này vẫn chưa có kết quả. Với những rắc rối hiện tại:
  1. Quốc hội không thông qua việc công nhận Joe Biden đắc cử tổng thống
  2. Ngày 7 tháng 12 năm 2020, Bộ trưởng Tư pháp Texas Ken Paxton, kiện lên Tối cao Pháp viện, nhằm đảo ngược kết quả ở các tiểu bang Georgia, Michigan, Pennsylvania và Wisconsin. Có 18 tiểu bang cùng đứng tên chung với Texas gồm: Missouri, Alabama, Arkansas, Florida, Indiana, Kansas, Louisiana, Mississippi, Montana, Nebraska, North Dakota, Oklahoma, South Carolina, South Dakota, Tennessee, Utah, West Virginia và Arizona. Đồng thời, tổng thống Trump với tư cách cá nhân cũng đứng tên chung trong vụ kiện này.
    Chiều thứ Sáu, ngày 11 tháng 12 năm 2020, Tối cao Pháp viện tuyên bố KHÔNG thụ lý việc thưa kiện này.
    Lý do: Texas không chứng minh được rằng họ có lợi ích gì có thể nhận ra được về mặt pháp lý đối với phương pháp điều hành cuộc bầu cử của các tiểu bang khác. Tất cả các ý kiến liên hệ đều bị loại bỏ khỏi việc tranh luận. 
    (
    Texas has not demonstrated a judicially cognizable interest in the manner in which another State conducts its elections. All other pending motions are dismissed as moot.)
Như thế thì các vụ kiện cáo sẽ kết thúc, và theo lịch trình bầu cử thì:
  • Ngày 14 tháng 12 năm 2020, các Đại cử tri sẽ họp và bỏ phiếu tại tiểu bang của họ, để chứng nhận ai là người đắc cử Tổng Thống và Phó Tổng Thống.
  • Ngày 23 tháng 12 năm 2020, giấy Chứng nhận người đắc cử của Đại cử tri phải được chuyển đến các giới chức có thẩm quyền đã được chỉ định.
  • Ngày 6 tháng 1 năm 2021, một phiên họp chung của lưỡng viện Quốc hội để đọc và tuyên bố kết quả của Đại cử tri đoàn.
    Trong khi thông báo kết quả, Thành viên của lưỡng viện có thể phản đối kết quả của bất kỳ tiểu bang nào. Các phản đối về kết quả của từng tiểu bang phải được ít nhất một Thành viên trong Thượng viện và Hạ viện đưa ra bằng văn bản. Nếu một ý kiến phản đối hội đủ các điều kiện nói trên, thì phiên họp chung sẽ được tạm ngưng, và hai viện tách ra để tranh luận về sự phản đối này trong phòng họp riêng của họ, trong tối đa là hai giờ. Hai viện sau đó bỏ phiếu riêng để chấp nhận hoặc bác bỏ ý kiến phản đối. Sau đó, họ tập hợp lại trong phiên họp chung và thông báo kết quả của các phiếu bầu của họ. Việc phản đối kết quả của đại cử tri của tiểu bang phải được cả hai viện chấp thuận, để loại trừ số phiếu đó ra ngoài kết quả sau cùng.
  • Ngày 20 tháng 1 năm 2021 sẽ là ngày tổng thống và phó tổng thống đắc cử tuyên thệ nhậm chức.
Một điều đáng chú ý là, lo ngại về những khó khăn của cuộc bầu cử, một đề nghị lập pháp H.R. 8492, dời ngày họp của Đại cử tri của các tiểu bang qua ngày 2 tháng 1 năm 2021. Thế nhưng, dưới sự điều hành của bà Nancy Pelosi, thuộc đảng Dân chủ, xem ra dự luật này khó có thể được đem ra bàn cãi, chứ nói chi đến việc được chấp thuận. 

Hoa Kỳ là quốc gia tôn trọng Hiến Pháp và luật pháp. Luật lệ đã có, lịch trình đã có, chúng ta hãy kiên nhẫn chờ kết quả của cuộc bỏ phiếu của Đại cử tri đoàn vào ngày thứ Hai, 14 tháng 12 năm 2020, và sau đó là ngày họp của lưỡng viện Quốc hội, 6 tháng 1 năm 2021, để có kết quả chính thức và sau cùng. Xem ra cũng chẳng còn bao lâu nữa. Còn những chuyện "bí mật" thì chắc là sẽ được xếp vào đống hồ sơ bí mật, được lưu trữ ở một nơi bí mật nào đó, mà những "người phàm" như chúng ta không thể nào biết được.

oOo

Thưa quý vị,

Thôi thì chúng ta hãy tạm gác chuyện bí mật chính trị Mỹ qua một bên, trăm năm sau sẽ quay trở lại để bàn luận.

Tiếp theo đây, chúng tôi xin gửi đến quý vị những tin quan trọng cần biết trong tuần.




Biden Đề Cử Lloyd Austin Làm Bộ Trưởng Quốc Phòng

Như chúng ta đã biết, trong nội các của chính phủ Mỹ thì hai vị bộ trưởng quan trọng nhất là Bộ trưởng bộ Ngoại giao và Bộ trưởng bộ Quốc phòng. Một người đối đầu với ngoại quốc bằng lý luận và giao tế, và người kia thì bằng chiến lược và vũ trang.

Trên Huy hiệu Quốc gia của Hoa Kỳ có con chim đại bàng, một chân cầm nhánh olive, chân kia cầm bó tên, và đầu chim đại bàng quay về phía nhánh olive, nói lên ý nghĩa "Hoa Kỳ rất mong muốn Hoà Bình, nhưng sẽ luôn sẵn sàng cho chiến tranh", tương tự như câu thành ngữ Latin "Si vis pacem, para bellum - Muốn có Hoà Bình, chuẩn bị cho chiến tranh."

Tuần qua, ông Biden tuyên bố là sẽ chọn ông Lloyd Austin, một cựu tướng 4 sao vừa mới nghỉ hưu 4 năm qua, làm Bộ trưởng bộ Quốc phòng. Đây là một điều ngạc nhiên, vì hầu hết các nhà bình luận đều cho rằng bà Michèle Flournoy, cựu phụ tá Bộ trưởng Quốc phòng thời Obama, mới là người sẽ được chọn vào chức vụ này. Hầu hết các bình luận gia đều cho rằng chủ trương cứng rắn và kiến thức của bà Michèle Flournoy mới phù hợp với chức vụ Bộ trưởng Quốc phòng trong thời gian này, để chống lại sự bành trướng của Tàu cộng, ngày càng trở nên mạnh bạo ở khu vực Ấn Độ Dương - Thái Bình Dương.

Đối với các nhà bình luận thì việc chọn ông Lloyd Austin là một sai lầm bởi các lý do:
  1. Ông Lloyd Austin mới rời quân ngũ 4 năm, chưa đủ tiêu chuẩn để được làm Bộ trưởng Quốc Phòng, vì điều kiện phải là dân chính, hay đã giải ngũ ít nhất là 7 năm.
  2. Ông Lloyd Austin được biết đến là người không thích giao tiếp với giới truyền thông, và là người kém về phương diện đối thoại và giao tiếp.
  3. Ông Lloyd Austin được biết đến là người có tư tưởng hiếu hoà, chủ trương thương thảo hơn là trực tiếp đối đầu với đối phương, có thể đưa đến giao tranh vũ lực. Đây là điểm yếu của một cấp chỉ huy quân đội, khi đối đầu với cộng sản. Có lẽ vì thế mà Tàu cộng rất hoan nghênh việc đề cử ông Lloyd Austin, và gọi ông ta là "gương mặt quen thuộc" và tình trạng giao hảo trên phương diện quân sự của Hoa Kỳ và Tàu cộng sẽ trở lại "bình thường" như thời chính phủ Obama. Hiển nhiên là trái ngược với chủ trương kiềm chế sự bành trướng của Tàu cộng của chính phủ ông Trump và ông Mike Pompeo. 
  4. Nhiều nhà bình luận cho rằng việc chọn lựa ông Lloyd Austin là sự "trả giá" chính trị, buộc phải có một Bộ trưởng Quốc phòng đầu tiên là người da màu. Đây là cái giá phải trả của chính trị, đặt sự lựa chọn có tính cách chính trị lên trên an ninh quốc gia và quốc tế. Sự bẩn thỉu và nguy hiểm của chính trị là như thế, và người dân vẫn cứ nhắm mắt đi theo dưới sự dẫn dắt của giới truyền thông thiên vị và bị mua chuộc bởi kẻ thù Tàu cộng.
Về Bộ trưởng Ngoại giao thì Biden chọn Antony Blinken, một người phụ tá thân cận lâu năm, có nhiều liên hệ đến Wall Street (vì thế mà trong thời gian tranh cử, Biden đã được Wall Street ủng hộ mạnh mẽ), đồng thời có liên hệ mật thiết với Âu châu. Blinken nói trôi chảy tiếng Pháp vì gia đình có ở bên Pháp khi Blinken còn nhỏ. 

Cả hai vị bộ trưởng quan trọng nhất mà ông Biden chọn đều ôn hoà và không có kinh nghiệm, cũng như chưa từng có ý kiến gì về Á châu. Bởi thế, trong khi Âu châu reo mừng "Welcome back, America" thì các nhà lãnh đạo của Á châu phải giật mình, lo sợ.




Biden Không Có Chiến Lược Rõ Ràng Về Tàu Cộng

Ngày 10 tháng 12 năm 2020, trang báo điện tử Japan Times đăng một bài bình luận về Biden với câu mở đầu: Joe Biden, người được xem là đắc cử tổng thống Mỹ, đã có quan niệm sai lầm về Tàu cộng trong suốt sự nghiệp chính trị của ông ta. Có thể nào lần này ông ta sẽ thực sự hiểu rõ về Tàu cộng để đưa ra một sách lược giúp ổn định tình hình an ninh của vùng Ấn Độ Dương - Thái Bình Dương, đồng thời ngăn chặn hành vi bạo ngược của Tàu cộng?

Câu hỏi nói lên mối quan tâm của Á châu về quan điểm của Biden, người đã lập lại nhiều lần câu nói "Tàu cộng không phải là địch thủ của Mỹ." Trên thực tế thì Tàu cộng không những là địch thủ của Mỹ, mà còn có kế hoạch 5 năm, đến năm 2025, sẽ đứng đầu thế giới về kinh tế và kỹ nghệ, và 15 năm nữa, năm 2035, sẽ ngang hàng với Hoa Kỳ về quân sự.

Hoa Kỳ và thế giới đã ngoảnh mặt làm ngơ 20 năm qua trước sự bành trướng, bằng những phương pháp gian xảo, về kinh tế, kỹ thuật và quân sự của Tàu cộng. Chính phủ ông Trump đã chặn đứng được Tàu cộng trong 4 năm qua, thế nhưng sự thay đổi chính phủ và chính sách nhẹ tay, và chủ chương thương thảo với Tàu cộng sẽ không chỉ là mối lo ngại của Á châu, mà là mối đe doạ của cả thế giới. Ông Wilbur Ross, đương kim Bộ trưởng Thương mại, mới đây đã tuyên bố "Hiện nay, Tàu cộng là mối đe doạ chính về kinh tế và quân sự ở Á châu." Đồng thời ông John Ratcliffe, đương kim Giám đốc Cơ quan Tình Báo, cũng đã tuyên bố rằng "Tàu cộng là mối đe doạ hàng đầu của Mỹ về cả ba phương diện: Kinh Tế, Kỹ Nghệ và Quân Sự."




 

Trong tình hình quân sự hiện nay, nhiều quốc gia trong khu vực Ấn Độ Dương - Thái Bình Dương tìm cách tăng cường hệ thống phòng thủ, thí dụ như Đài Loan mua vũ khí của Mỹ, Indonesia mua phản lực cơ chiến đấu của Pháp ... Trong khu vực địa dư này chỉ có Tàu, Bắc Hàn, Ấn Độ và Úc là các quốc gia có khả năng chế tạo vũ khí. 

Ngày 6 tháng 12 năm 2020, trang báo điện tử dailymail của Anh quốc đăng tin chính phủ Úc sẽ hợp tác với Hoa Kỳ để chế tạo phi đạn siêu thanh có vận tốc gấp 5 lần vận tốc âm thanh, và có khả năng đánh chìm hàng không mẫu hạm. Đây là loại hoả tiễn không-địa, được phóng đi từ máy bay, có thể bay từ Sydney đến Melbourne, 443 mi (713 km), trong vòng bảy (7) phút.

Dĩ nhiên là các tờ báo tuyên truyền của đảng cộng sản Tàu cộng la hoảng về việc này, và gọi đây là sự đe doạ đối với Tàu cộng và lên tiếng cảnh cáo "nếu Úc muốn khiêu khích Tàu, thì Tàu sẽ săn sàng tự vệ."

Năm 2016, chính phủ Úc công bố một "bạch thư" về quốc phòng, cho biết sẽ dự trù chi tiêu 270 tỉ đô-la cho chương trình 10 năm để tăng cường khả năng của Không và Hải quân, cùng với việc mua các loại Hoả tiễn chống chiến hạm tầm xa của Mỹ như AGM-158C, có thể phóng đi từ phản lực cơ chiến đấu F/A-18E/F Super Hornet, hiện Không quân Úc đang sử dụng.




Mỹ Và Tàu Cộng Đứng Đầu Về Chế Tạo Vũ Khí Trong Năm 2019

Ngày 7 tháng 12 năm 2020, trang báo điện tử Japan Times cho biết Mỹ và Tàu cộng là hai quốc gia đứng đầu danh sách các quốc gia chế tạo vũ khí của thế giới trong năm 2019. Lần đầu tiên có quốc gia ở Trung đông được nêu tên trong danh sách 25 quốc gia hàng đầu.

Bản báo cáo của Viện Nghiên Cứu Hoà Bình Quốc Tế Stockholm cho biết, trong năm ngoái, kỹ nghệ chế tạo vũ khí của Mỹ chiếm 61% tổng số vũ khí bán ra trên thế giới, đứng đầu danh sách 25 quốc gia chế tạo vũ khí trên thế giới. Tàu cộng đứng hạng nhì với 15.7%. Trong 10 công ty chế tạo vũ khí hàng đầu trên thế giới thì đứng đầu là 6 công ty Mỹ, một công ty của Anh và 3 công ty của Tàu cộng.




US Bán Vũ Khí Cho Đài Loan Trị Giá 280 Triệu Đô-La

Ngày 9 tháng 12 năm 2020, trang báo điện tử Express của Anh đăng tin Mỹ tuyên bố bán vũ khí phòng thủ cho Đài Loan trị giá $280 triệu đô-la. Đây là những hệ thống thông tin liên lạc di động và an toàn để giúp Đài Loan "hiện đại hóa khả năng liên lạc quân sự".

Tháng Mười vừa qua, Mỹ đã chấp thuận bán cho Đài Loan một số vũ khí phòng thủ trị giá khoảng 1.8 tỉ đô-la, bao gồm các hệ thống hoả tiễn, ra-đa và pháo binh.

Trong năm 2020, Mỹ đã bán cho Đài Loan một số lượng vũ khí phòng thủ trị giá trên 5 tỉ đô-la, điều này lẽ dĩ nhiên, đã khiến Tàu cộng tức giận, và tuyên bố sẽ có biện pháp trả đũa. 




Tàu Cộng Khó Bảo Vệ Các Căn Cứ Quân Sự Xây Dựng Ở Biển Đông


Ngày 7 tháng 12 năm 2020, trên hai trang báo điện tử của CNN và Weekend Australian, cùng đăng tin về bài báo đăng trên một tạp chí liên hệ với Hải Quân Tàu cộng, rằng các căn cứ quân sự mà Tàu cộng thành lập ở quần đảo Trường Sa, trong khu vực Biển Đông, dễ xây dựng nhưng rất khó bảo vệ bởi lý do quá nhỏ và quá xa lục địa Tàu. Bài báo này cho biết "mục đích chính của các đảo nhân tạo này là để bảo vệ chủ quyền của Tàu cộng và duy trì sự hiện diện quân sự ở đại dương, tuy rằng chúng có những bất lợi về mặt tự vệ.
 
Bài báo này cũng cho biết, tuy các hòn đảo này được trang bị hoả tiễn phòng không và chống chiến hạm, đồng thời có sân bay cho chiến đấu cơ và hầm trú ẩn. Thế nhưng sự cô lập của các hòn đảo này khiến việc phòng thủ và tiếp tế rất khó khăn, nếu bị tấn công. Thí dụ điển hình là khoảng cách từ đảo Hải Nam đến đảo Chữ Thập là hơn 1,000 km (600 miles), sẽ mất 20 giờ để tiếp tế bằng đường biển. Bởi vì tầm hoạt động của phản lực cơ chiến đấu J-16 không đủ hiệu lực, và phi đạo quá nhỏ, chỉ có thể đáp từng máy bay một mà thôi.

Hầu hết các đảo nhân tạo đều không có có độ cao cần thiết so với mực nước biển, thế cho nên rất nguy hiểm khi mực thuỷ triều lên cao hoặc giông bão, đồng thời không có các hầm trú ẩn chống hoả tiễn hoặc các loại bom thả hàng loạt của pháo đài bay B-52.

oOo

Thưa quý vị,

Là sinh vật sống trên quả đất thi luôn bị chi phối bởi định luật thiên nhiên, trên mặt đất thì "mạnh được, yếu thua" và dưới nước thì "cá lớn nuốt cá bé". Ngay cả cây cỏ cũng tranh giành nhau từng khoảnh đất, từng chút ánh nắng mặt trời. Thế cho nên khả năng tự vệ là điều quan trọng bậc nhất.

Cây cỏ, theo thời gian, cũng phát triển các bản năng tự vệ như gai góc, chất nhựa đắng hay độc hại ... khiến sinh vật khác không dám đụng chạm đến. Thú vật và chim chóc thì nếu không khoẻ mạnh thì phải chạy nhanh, bay cao. Côn trùng phải biết nguỵ trang để tránh bị nhận diện ... Con người thì dùng trí thông minh để chế tạo ra vũ khí, bày ra chiến thuật, chiến lược để phòng thủ, tấn công hay phản công ...

Tóm lại, tự vệ là phương pháp cần thiết nhất của muôn loài. Bởi vì cho dù khôn ngoan như con người, biết liên kết đồng minh để trợ giúp nhau, thế nhưng nếu không có khả năng tự vệ, thì chưa chắc đã sống còn để chờ đồng minh tiếp cứu.

Từ khi con người quây quần, tổ chức thành xã hội, quốc gia, thì luôn luôn có sự tranh chấp vì nhiều lý do như kinh tế, địa dư, tôn giáo ... Nhưng một lý do luôn đưa đến tranh chấp vũ trang liên quan đến mở mang bờ cõi vì dân số quá đông hay vì lòng tham muốn chiếm đoạt đất đai, tài nguyên thiên nhiên của quốc gia khác. Và lòng tham của con người thì ai cũng có, không nhiều thì ít. Thế cho nên, để tránh bị kẻ khác dòm ngó, xâm lăng thì tự vệ là điều cần thiết. Trên phương diện quốc gia thì đó là cuộc chạy đua vũ trang, để tự vệ khi có chiến tranh, và nhất là để kẻ khác không dám xâm lăng, do đó sẽ được sống trong yên ổn, hoà bình. Thật đúng với với câu thành ngữ Latin cổ xưa "Si vis pacem, para bellum - Muốn có Hoà Bình, chuẩn bị cho chiến tranh."

Bùi Phạm Thành




Tham khảo:

Federal criminal investigation into Hunter Biden focuses on his business dealings in China

Texas sues four battleground states in Supreme Court over ‘unlawful election results’ in 2020 presidential race

17 states tell Supreme Court they support Texas bid to reverse Biden win



China is the ‘principal military and economic threat’ in Asia, says Wilbur Ross

China slams Australia's efforts to develop a new hypersonic missile capable of flying from Melbourne to Sydney in seven minutes - saying it makes the country a 'threat'

U.S. and China dominated arms market in 2019, report says


Trump administration announces another arms sale to Taiwan; China threatens 'countermeasures'

South China Sea: US announces $280million Taiwan arms sale amid ‘daily military threats'

Beijing’s island military bases in South China Sea are vulnerable, report claims

Beijing may have built bases in the South China Sea, but that doesn't mean it can defend them, report claims



No comments

Powered by Blogger.